[Tri Thức Tôn Giáo 2023]: Anton rung chuông rồi!

  • Share this:
Một mùa Tri Thức nữa đã chính thức khép lại, nhưng những kỷ niệm huy hoàng của Cộng đoàn vẫn còn dư âm mãi. Là những ngày thức giấc từ thật sớm để ôn luyện, bạt mạng từ sáng đến tối muộn tại mi xuể, chạy đua từ vòng loại cho đến vòng Chung Kết. Tất cả cố gắng của mọi người đều mong ước được mang chiếc áo vàng truyền thống của Cộng đoàn, để được ngồi trên sàn thi đấu và đặc biệt được chạm tay đến chuông vàng vinh quang.
post-title

Có lẽ điều đó trở nên huy hoàng hơn khi Cộng đoàn Anton Padova bé nhỏ của chúng ta đã có thành viên Antôn Phạm Ngọc Phong cắm cọc mãi trên sàn đấu, không một đối thủ nào đánh lại, cuối cùng đã chạm được chiếc chuông vàng mà bao người hằng ao ước. Năm 2022, chàng trai này được biết đến là Quán Quân vòng loại, khi được hỏi bí quyết gì giúp anh đạt được điểm tuyệt đối và câu trả lời là “học hết sách và cầu nguyện với Chúa mỗi ngày” thế nhưng cuối chặng đường may mắn đã không mỉm cười. Bằng tinh thần quyết tâm, nỗ lực không bỏ cuộc, một năm sau lịch sử đã được tạo nên chàng trai ấy đã mang vinh quang về cho Cộng đoàn của mình. Niềm hạnh phúc, vỡ òa sau 13 năm chờ đợi của Cộng đoàn Anton nhỏ bé cuối cùng đã được vinh dự rung lên chiếc chuông vàng quý giá ấy. Phải chăng chính sự phó thác, cầu nguyện không ngừng nghỉ ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho chàng trai.

Qua hành trình rất nhiều gian nan đó chúng ta chỉ muốn nói rằng: “Anton đã trưởng thành hơn sau ngần ấy năm chờ đợi. Không chỉ về mặt kiến thức Tri Thức Tôn Giáo, bên cạnh đó còn thấy được tinh thần thép của đội ngũ những thí sinh lẫn các cổ động viên của Cộng đoàn. Chắc hẳn sự đoàn kết hiệp nhất đó đã tạo nên khoảnh khắc lịch sử”.

Chúc mừng Quán Quân Ngọc Phong, chúc mừng Á Quân Mỹ Duyên, chúc mừng các thí sinh đã chiến đấu hết mình để mang lại những cung bậc cảm xúc cho Cộng đoàn. Một mùa Tri Thức rực rỡ, chúng ta sẽ khắc ghi mãi trong tim “lịch sử” đáng nhớ này.

Cuối cùng, chúng ta chỉ muốn hét lên một câu “ANTON RUNG CHUÔNG RỒI”

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận