Thánh Lễ Quan Thầy Cộng Đoàn Antôn Padua: "Bước Đi Với Thầy"

  • Share this:
Sau hơn một tháng chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng, Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn Antôn Padua đã long trọng diễn ra lúc 19h00 tối thứ 6 ngày 12/06/2020 tại đền thánh Giêrađô. Trong không khí sốt sắng ấy, Thánh lễ đã mang đến cho tất cả mọi người tâm tình đúng với chủ đề “Bước đi với Thầy”.
post-title

 

Qua rồi những ngày mong ngóng, lắng lo và tất bật… Qua rồi những hình ảnh cả cộng đoàn cùng nhau chuẩn bị cho một Thánh lễ. Những tình cảm dù trót trao vội, hay chưa nói thành lời giờ đây đều hiện diện nơi nguyện đường, trao nhau những cái bắt tay, cái ôm, nụ cười tình cảm vương mãi chẳng thể quên. 

 

 

Mười một năm với Antôn, từng khoảnh khắc trôi qua, những con người ấy mang theo đức tin và lòng nhiệt huyết thổi sinh khí mới cho sự trưởng thành của cộng đoàn. Mỗi lần tổ chức lễ Quan thầy là mỗi lần truyền thống được thắp lên từ ngọn lửa là linh hồn của từng thế hệ. Mười một năm mang lại cho thế hệ trước những cảm thức nồng nàn về sự liên đới. Trong quãng thời gian tươi đẹp và nồng nhiệt nhất của cuộc đời - Antôn chính là thanh xuân rực rỡ. Rực rỡ bằng những bước chân đến với người vô gia cư, rực rỡ bằng nụ cười khi gặp gỡ, và những câu chuyện không hồi kết bên bàn trà đá Thái Hà. Những buổi sinh hoạt râm ran, những giờ cầu nguyện chứa chan lòng sốt mến, những cái bắt tay, nụ cười và ánh mắt, bóng dáng người thương bên nguyện đường. Ai đã từng đến thì chẳng còn quên. Thử hỏi có bao giờ được quay lại khoảnh khắc như vậy. 

 

 

Nếu có một lần được sống lại, chắc ai nấy đều muốn được vội vàng bỏ cặp sách mà lên đền trang trí chẳng kịp ăn. Vội vàng nghỉ học đi dựng sân khấu. Vội vàng dậy sớm chuẩn bị mua hoa cắm bàn thờ, vội vàng đến sớm để nhìn nhau thật lâu. Vội vàng mặc áo để lên ghép đàn kịp lúc. Thanh xuân dù vội vàng nhưng chỉ để được chậm rãi mà cảm nhận, chậm rãi mà thưởng thức hết cái vị ngọt của ngôi nhà trong tim đấy.

 

 

Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu trên hết, là nguồn bình an để mỗi người cùng đức tin đến với nhau, với cộng đoàn không chỉ bằng ý riêng, mà đến với nhau để gia tăng ân sủng nơi Người, nơi ta được cống hiến sức lực nhỏ bé, hy sinh đóng góp và phục vụ cho nhau… Tất cả sẽ nên xứng đáng là con cái Chúa. Hy vọng mỗi một người nơi cộng đoàn không quên nhớ tới nhau, nhớ tới những kỷ niệm đẹp nhất này, nhớ tới nơi đó ta có Chúa ở cùng. Tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau, Antôn có hẹn với mọi người nơi những năm tháng thanh xuân của cuộc đời!

 

Huyền My

Ban Truyền thông cộng đoàn Antôn Padua

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận