Cộng đoàn Anton Padua tổ chức đại hội Cộng đoàn nhiệm kì 2018-2020

  • Share this:
Tối thứ 7, ngày 15/09/2018, được sự cho phép của Cha linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, Cộng đoàn Anton Padua đã tổ chức đại hội Cộng đoàn nhiệm kì 2018-2020 đồng thời chào đón tân sinh viên, tân thành viên gia nhập Cộng đoàn.
post-title

 

Tham dự đại hội có sự tham dự của ban điều hành Cộng Đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, ban điều thành của các cộng đoàn thành viên cũng như sự hiện diện đông đủ của các anh chị cựu và tất cả thành viên Cộng đoàn Anton Padua.

 

 

Đại hội nhằm tổng kết hoạt động của Cộng đoàn trong nhiệm kì 2017-2018 và đề ra dự thảo phương hướng hoạt động trong nhiệm kì 2018-2020 tới, đồng thời bầu ra ban điều hành có đủ năng lực và nhiệt huyết để giúp Cộng đoàn ngày càng thăng tiến, phát triển.
 
Sau giờ kinh khai mạc, MC giới thiệu thành phần khách mời. Thay mặt ban điều hành Cộng đoàn Anton Padua, 2 phó cộng đoàn là chị Terexa Nguyễn Thị Huyền và anh Phero Nguyễn Văn Hoàng thông qua chương trình đại hội và đọc diễn văn khai mạc. Sau đó, anh Giuse Hoàng Văn Tài – trưởng Cộng đoàn Vinh đã có những nhận xét chân thành và ý nghĩa. Những chia sẻ ấy sẽ là kim chỉ nam giúp Cộng đoàn nhỏ này ngày càng phát triển hơn nữa.
 
 
Mở đầu chương trình là phần chào đón các tân sinh viên và tân thành viên. Đại diện cho 14 gương mặt mới trẻ trung và đầy nhiệt huyết, em Anton Nguyễn Văn Quân phát biểu cảm nghĩ đầy xúc động khi được gặp gỡ và tham gia sinh hoạt cùng những người anh, người chị trong gia đình nhỏ này.
 
 
Anh Phero Nguyễn Hải Ngân – trưởng Cộng đoàn Anton Padua tổng kết hoạt động của Cộng đoàn trong nhiệm kì 2017-2018 và gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên đã đồng hành cùng anh trong thời gian vừa rồi. Đây cũng là lúc anh tuyên bố miễn nhiệm và chuẩn bị để bầu BĐH mới đủ năng lực và nhiệt huyết tiếp tục dẫn dắt Cộng đoàn ngày càng đi lên.
 
 
Phần quan trọng nhất chính là bỏ phiếu bầu ban điều hành nhiệm kì mới. Anh Phero Đoàn Văn Lưu – trưởng ban kiểm phiếu đọc thể lệ bầu cử và nguyên tắc bỏ phiếu cũng như cơ cấu BĐH nhiệm kì mới của Cộng đoàn. Qua phần ứng cử và đề cử, Cộng đoàn đã tìm ra 6 người nằm trong danh sách ứng viên. Với hình thức bỏ phiếu công khai, 3 cái tên đầy triển vọng đã được các thành viên tin tưởng dẫn dắt cộng đoàn trong nhiệm kì 2018 – 2020:
- Tân trưởng: Anh Phero Phan Văn Khang
- Phó 1: Chị Maria Nguyễn Thị Dung
- Phó 2: Anh Phero Nguyễn Văn Quang
 
 
 
Trong tiếng vỗ tay hân hoan, Ban điều hành mới bước lên ra mắt các thành viên . Anh Phero Phan Văn Khang gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã tin tưởng giao cho anh nhiệm vụ quan trọng này và hứa cố gắng hết mình phục vụ Cộng đoàn trong nhiệm kì mới, đồng thời anh cũng mong muốn các thành viên sẽ cùng đồng hành với anh và BĐH để tiếp tục đưa Cộng đoàn phát triển hơn nữa.
 
 
Kết thúc chương trình là nghi thức sai đi. Anh Phero Nguyễn Hải Ngân cầm nến sáng trong tay và trao lại cho anh Anton Phan Văn Khang. Cử chỉ hết sức thiêng liêng ấy như một lời nhắn nhủ ý nghĩa, truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết đến tân trưởng Cộng đoàn. Bên những ngọn nến cháy sáng, mọi người cùng dâng lời cầu nguyện, xin Chúa gìn gữ Cộng đoàn trong hành tình tiếp theo này.
 
 
Bữa tiệc chung vui đã khép lại buổi tối đầy cảm xúc ấy. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Ông thánh Anton Padua quan thầy tuôn đổ muôn hồng ân xuống tất cả mọi người để cùng nhau xây dựng Cộng đoàn ngày càng vững mạnh hơn nữa!
 
Hồng Nhung
 
Ban truyền thông cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận