Cộng đoàn Anton Padua tổ chức lễ tri ân “Những hy sinh thầm lặng”

  • Share this:
Vào 19h30 tối ngày 06/06/2018, cộng đoàn Anton Padua đã tổ chức sinh hoạt và giờ cầu nguyện tại nhà giáo lý đền Gierado. Cách đặc biệt, giờ cầu nguyện này là giờ cầu nguyện dành cho các anh chị cựu sắp rời xa mái trường, xa gia đình Anton thân thương để bước vào cuộc sống mới của chính mình. Các anh chị là những người đã gắn bó lâu dài, hi sinh thầm lặng để xây dựng được một cộng đoàn Anton vững mạnh, đoàn kết yêu thương như ngày nay…
post-title

 

Ta nhặt cánh bằng lăng rớt rụng dọc theo những ngả đường nơi thành thị. Đôi chân ta khựng lại dưới gốc phượng đang rực lửa giữa bầu trời xanh. Khung trời bỗng nên thơ kỳ lạ. Giật mình ta sửng sốt. Tháng 6 đến tự bao giờ ?
 
 
Tháng Sáu, có trái tim ngấm nắng...Nắng tháng Sáu đối với ta là thứ nắng trinh nguyên, như dòng mật vàng tay ải tay ai vừa vắt siết lấy Mặt Trời. Tháng 6, những cơn mưa lòng tuổi trẻ. Dưới mái trường ta nghe thấy thủ thỉ lời chia tay.Tháng Sáu là thế, tháng của những cung bậc cảm xúc, của những tiếng cười giòn tan trong nắng và của cả những tiếng khóc thút thít sau những lời chia tay... Ôi tháng 6 sao mà thân thương thế, nó sẽ rất trọn vẹn khi mà ta trao trọn cho nhau những lời yêu thương, những tình cảm chân thành và cả thanh xuân ấy...
 
 
Tất cả những cảm xúc ấy bao trùm với cộng đoàn Anton Padua. Với chủ đề “Những hy sinh thầm lặng”, buổi lễ tri ân có sự tham gia của đông đủ các thành viên cộng đoàn Anton trong không khí đoàn kết, yêu thương. Mở đầu,anh trưởng cộng đoàn  Phero Hải Ngân đã thay lời cho cộng đoàn cảm ơn và tặng quà cho các anh chị sắp ra trường. Sau đó là từng lời chia sẻ, gửi gắm của các anh chị  đến cộng đoàn.
 
 
Buổi sinh hoạt đã đưa lại cho mỗi thành viên trong cộng đoàn đặc biệt là anh chị sắp ra trường những tình cảm, những cảm xúc khó tả khi phải nói những lời tạm biệt. Những nụ cười, những giọt nước mắt đã hòa mình trong không khí của buổi cầu nguyện vào cuối giờ. Đó là những lời cầu nguyện xuất phát từ đáy lòng của mỗi thành viên, rất chân tình.
 
 
Lạy Chúa, chúng con xin dâng lên Chúa tất cả những ý nguyện, những suy nghĩ của chúng con cho Chúa, xin Chúa ban ơn soi sáng cho mỗi thành viên trong cộng đoàn chúng con, cách riêng là những anh chị sắp phải xa mái trường , xa gia đình Anton này. Xin Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ các anh chị để các anh chị luôn giữ vững đức tin và ra đi làm chứng cho Chúa trong cuộc đời!
 
Thảo Nguyễn
 
Ban truyền thông cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận