Cộng Đoàn Anton Padua – Hành trình từ trái tim đến trái tim

  • Share this:
Thứ 6, ngày 14/12 vừa qua là một ngày thật đẹp và ý nghĩa đối với cộng đoàn Anton. Để tiếp nối các chương trình hàng tháng, cộng đoàn Anton Padua đã thực hiện hành trình kết nối những trái tim và sẻ chia yêu thương với các em khuyết tật tại Mái Ấm Thánh Tâm (giáo xứ Xy Xá - xã Xy Xá - huyện Mỹ Đức - Giáo Phận Hà Nội)
post-title

 

Mái Ấm Thánh Tâm là nơi các Sơ dòng Bác ái giáo phận Vinh nuôi dạy gần 50 em khuyết tật với nhiều căn bệnh khác nhau như; đao, bại não, thần kinh.... Biết đến hoàn cảnh đặc biệt của các bé tại Mái Ấm, cộng đoàn Anton đã rất trăn trở làm sao để có thể giúp đỡ các Sơ và các bé. Chính vì những trăn trở đó đã thôi thúc các thành viên thực hiện hoạt động này.

 

 

Đúng 8h mọi người đã có mặt tại công viên Thái Hà, đứng thành vòng tròn đọc kinh cầu nguyện và nhanh chóng chuyển những món quà lên xe. Đó là những chiếc chăn, mũ len, tất chân, tất tay, những thùng sữa, gói bánh được gói ghém cẩn thận. Tất cả không chỉ về vật chất mà còn gửi gắm tấm lòng sẻ chia đến với các em mồ côi và khuyết tật tại Mái Ấm. Chiếc xe khách 30 chỗ lăn bánh, mang theo những gói quà yêu thương, mang theo cả những háo hức, mong chờ lần đầu tiên đến thăm Mái Ấm.

 

 

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, cảnh đồng quê thanh vắng, con đường đất nhỏ ven theo bờ đê cong dần hiện ra trước mắt. Khung cảnh tuy mới mà không hề xa lạ, gần gũi như chính quê hương mình vậy. Bước vào bên trong, được các Sơ dẫn đi thăm các em, ban đầu mọi người thấy không được thoải mái lắm, có một chút dè chừng, một chút e sợ. Nhưng khi chính tay được sờ chạm, cảm nhận và ôm hôn các bé, nỗi sợ dần biến đi. Các bé đáp lại những tình cảm đó bằng những nụ cười tuy méo mó trên khuôn mặt biến dạng nhưng trong sáng và thánh thiện đến lạ. Nghe thấy tiếng nhạc của Sơ phụ trách bật lên, các em cùng mọi người nhảy những bài cử điệu. Nhìn những điệu nhảy vụng về, những tiếng hát không rõ lời, ai nấy cũng trào dâng một niềm xót xa, thương cảm và cả hâm phục các em nữa.

 

 

Sau gần 2 tiếng vui chơi, cộng đoàn dùng cơm trưa tại Mái Ấm, sau đó đi viếng nhà thờ và khuôn viên giáo xứ Xy Xá rồi trở về nói lời chào các bé. Nhìn những bàn tay bé xíu vẫy chào, những ánh mắt luyến tiếc nhìn theo, trong lòng mọi người chợt thấy lưu luyến quá. Buớc chân vì thế mà chậm hơn, còn con tim thì tự buộc lấy cho mình một lời hứa nhất định sẽ quay lại...

 

 

Chuyến đi kết thúc nhưng lại mở ra cho mỗi thành viên của cộng đoàn nhiều điều phải suy nghĩ. Ai cũng thấy mình trưởng thành hơn, nhận ra rằng bên cạnh chúng ta còn biết bao mảnh đời kém may mắn cần được giúp đỡ, còn bản thân mình là một món quà trọn vẹn Thiên Chúa đã ban tặng. Từ đó biết trân trọng những gì mình đang có và cố gắng sống tốt hơn, ý nghĩa hơn trong cuộc đời này.

 

 

“Chúng con xin cảm tạ Chúa, cảm tạ Thánh Quan thầy Antôn đã đồng hành cùng chúng con. Xin cám ơn quý ân nhân, những nhà hảo tâm đã đóng góp, giúp đỡ để chúng con có nguồn kinh phí cho chuyến thiện nguyện, cám ơn sự hăng say, nhiệt tình của các thành viên cộng đoàn. Xin Chúa và Thánh Quan thầy tiếp tục đồng hành và ban ơn cho cộng đoàn chúng con để chúng con biết hy sinh, chia sẻ và phục vụ. Cũng xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân, ban cho quý vị sức khỏe, bình an và thành công trong mọi công việc”

 

Xuân Lộc Anthony

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Anton Padua

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận