Cộng đoàn Anton Padua: Hành trình hiệp thông san sẻ của cải thiêng liêng với các linh hồn

  • Share this:
Tháng 11 về mở ra một chân trời vô cùng rộng lớn về sự hiệp thông với các đẳng linh hồn. Để sẻ chia sự hiệp thông đó, 13h ngày 5/11/2017, cộng đoàn Anton Padua đã cùng nhau thăm viếng nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang Phùng Khoang.
post-title
 
Là một hoạt động không cũ, nhưng phải rất lâu rồi Cộng đoàn Anton mới có dịp tổ chức một chuyến thăm viếng nghĩa trang quy tụ được đông đủ anh chị em tham gia như vậy. Chắc hẳn vì ai cũng ý thức được ý nghĩa lớn lao của việc thăm viếng, cầu nguyện cho các linh hồn là một cơ hội cho mỗi người Ki-tô hữu diễn tả tình yêu của mình đối với tha nhân và nhận nhiều ơn ích cho bản thân, nhất là vào tháng 11 này.
 
 
Dưới sự sắp xếp của ban điều hành, đúng 13h mọi người bắt đầu di chuyển từ nhà thờ Thái Hà đến nghĩa trang Thạch Bích bằng xe máy. Đến nơi, các thành viên bắt tay vào việc quét dọn các ngôi mộ cho sạch sẽ, tươm tất hơn. Sau đó cộng đoàn cùng đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn và chia nhau thắp hương cho các ngôi mộ. Tiếp tục hành trình, mọi người di chuyển về nghĩa trang Phùng Khoang, dâng lời kinh nguyện cầu và thắp những nén hương nghi ngút khói cho các phần mộ nơi đây. Hy vọng rằng mỗi nén hương cũng như lời kinh dâng lên là một lời nguyện cầu cho các linh hồn còn bị giam cầm trong luyện ngục sớm được diện kiến tôn nhan Chúa cách trọn vẹn.
 



 
" Sau ngày tận thế không phải là hư vô mà là trời mới đất mới, chan chứa hạnh phúc, tràn ngập niềm vui, không còn đau khổ và không còn than khóc" (Gioan)
Thiết nghĩ sự hiệp thông giữa người sống - anh em chúng con và hết thảy những ai đang trên cõi đời này không chỉ là hiệp thông cách hững hờ, qua loa mà là sự hiệp thông vượt qua biên giới sự chết, sự hiệp thông ôm toàn bộ vũ trụ nhân loại lại với nhau. Khi sống mầu nhiệm hiệp thông không đơn thuần là sự tưởng nhớ những người đã khuất mà còn là cơ hội để ta nhìn lại mục đích tối hậu của cuộc đời mình. Người công giáo chúng ta luôn có trong mình sự cảm thức về nhà Cha trên trời. Sống mầu nhiệm hiệp thông với người đã khuất quan trọng hơn chính là " sự san sẻ của cải thiêng liêng" . Đó chính là Nước Trời. 
 
 
Người còn sống có thể san sẻ với những người đã chết của cải trên Thiên Đàng. Ta có thể làm điều đó bởi các linh hồn nơi luyện ngục hoàn toàn bất lực với những lỗi lầm họ gây ra ở trần thế và giúp họ bằng những việc làm đẹp lòng Chúa như chiều hôm nay đây anh em cộng đoàn Anton đã đến viếng, thắp hương, cầu nguyện và dọn dẹp các phần mộ. Còn gì đẹp đẽ hơn cho bằng sự vinh thắng của các đẳng linh hồn nhờ sự hiệp thông chia sẻ của chúng ta ở trần thế! 
 
 
Trong tháng linh hồn này, mong anh chị em tiếp tục cầu nguyện, làm việc lành phúc đức để các linh hồn nơi luyện ngục sớm được về hưởng tôn nhan Chúa trên trời. Chắc rằng các ngài sẽ không quên bầu cử cùng Chúa cho chúng ta! 
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận