Cộng đoàn Anton Padua: Chương trình phát quà cho người vô gia cư

  • Share this:
Tối thứ 7 của tuần thứ 4 hàng tháng Cộng đoàn Anton Padua sẽ có chương trình phát quà cho người vô gia cư. Đây là một hoạt động mới, được Ban điều hành tổ chức với mục đích tăng cường tính nối kết và xây dựng tinh thần sẻ chia bác ái cho mỗi thành viên trong cộng đoàn. Thứ 7 ngày 28/10/2017, cộng đoàn Anton đã có buổi phát quà đầu tiên.
post-title

Đầu giờ chiều ngày 28/10 các thành viên đã đến ngõ 2 Xã Đàn để cùng nhau gói những hộp xôi và sữa. Sau khi tham dự thánh lễ 20h00 tại nhà thờ Thái Hà, mọi người về công viên Thái Hà cùng nhau nhảy một số bài cử điệu để ổn định. Trước khi vào chương trình chính, cộng đoàn đã có giờ cầu nguyện, kinh hòa bình được vang lên, tiếp theo là  những lời nguyện xin cho chương trình diễn ra thật đẹp ý Chúa.
 

Theo sự sắp xếp của Ban điều hành, cộng đoàn đã chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 đi xe đạp do thầy Anthony Xuân Lộc dẫn đoàn. Nhóm 2 đi xe máy theo sự hướng dẫn của thầy Peter Hải Ngân. Trong chuyến đi còn có sự hiện diện của anh Jos Hoàng Văn Tài - trưởng cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội và một số thành viên cộng đoàn anh em.
 

Đồng hồ điểm 23h30’, 2 nhóm chia nhau ra và bắt đầu xuất phát tới các đường phố, ngõ ngách, nơi những con người nghèo khổ không nơi nương tựa trú ngụ. Món quà mà Cộng đoàn Anton phát cho họ là những bọc xôi, những hộp sữa được gói ghém cẩn thận bằng cả tấm chân tình của những cô cậu sinh viên xa nhà, tuy còn nhiều khó khăn về vật chất nhưng chứa chan tình cảm yêu thương chân thành. Cảm nhận được điều đó nên khi nhận những món quà họ cũng vui lắm, trân trọng lắm. Không chỉ đáp lại bằng những tiếng cảm ơn, những nụ cười hạnh phúc mà còn có cả những giọt nước mắt đượm ân tình. Các thành viên còn nán lại trò chuyện, tâm sự, an ủi và đồng cảm với hoàn cảnh của họ qua từng cái bắt tay, từng cái ôm nồng ấm.
 



02h00 sáng, những gói quà đã được phát hết. Mọi người tập trung về tại ga Hà Nội để cùng nhau cảm tạ Chúa và kể cho nhau nghe về việc làm của mình. Ai nấy đều cảm thấy phấn khởi, nhìn nhau nở những nụ cười trìu mến cũng đủ để hiểu hết những niềm vui có được sau một ngày vất vả nhưng ý nghĩa này. Một lúc sau mọi người chia tay nhau và trở về nhà bình an.
 

Cuối cùng chúng con cảm tả Chúa đã đồng hành và ban bình an cho chúng con trong công việc vừa qua. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh quan thầy Anton tiếp tục ban ơn để mọi người trong chúng con biết yêu thương, phục vụ tha nhân hầu loan truyền tình thương Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ và bé mọn. Chúng con xin tri ân những ân nhân đã đóng góp, giúp đỡ cách này hay cách khác cho chương trình của chúng con được thành công tốt đẹp. Cũng xin cảm ơn tất cả các thành viên đã hưởng ứng và nhiệt tình tham gia các hoạt động của cộng đoàn. Xin Chúa trả công bội hội, ban cho mọi người sức khỏe và bình an.
Thầy Anthony Xuân Lộc

Ban truyền thông cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận