Cộng đoàn Anton Padua: Chương trình “Trung Thu làm bánh - Gửi trao ân tình”

  • Share this:
Tết trung thu là dịp để các em thiếu nhi vui chơi, cũng là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với con em của mình. Chính vì thế vào tối thứ 2 ngày 02/10 (tức 13/08 âm lịch), cộng Đoàn An Tôn Padua đã đồng hành cùng trường mầm non “Búp Măng Non” (Nguyễn Trãi) tổ chức "Đêm hội vầng trăng yêu thương” cho các bé. Sau đó là chương trình “Trung Thu làm bánh - Gửi trao ân tình” - phát bánh trung thu cho người nghèo, người vô gia cư.
post-title
 
Mặc dù bận bịu công việc, học tập nhưng trước đó hai ngày các thành viên nhà An tôn đã cùng nhau tới trường mầm non để làm bánh, sân khấu và làm các công việc chuẩn bị cần thiết cho chương trình với tinh thần hăng hái. Đêm diễn ra chương trình, bao nhiêu mệt nhọc khép lại, thay vào đó là những khuôn mặt vui tươi, rạng rỡ, hòa cùng niềm vui của các bé cùng các bậc phụ huynh.
 
Nét dễ thương của các bé thực sự làm cho các anh chị như sống lại thời thơ ấu, ai cũng thấy mình trẻ trung và yêu đời hơn. Không khí ngày càng náo nhiệt khi chị Hằng, chú cuội và đoàn múa lân xuất hiện. Chương trình diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cô, các bé và các thành viên cộng đoàn Antôn thể hiện thực sự đã mang lại một đêm trung thu nhiều niềm vui và ý nghĩa. Cuối cùng, mọi người cùng các em thiếu nhi đã “phá cỗ”, vui liên hoan với nhau. Chương trình kết thúc thành công, đầy niềm vui và phấn khởi. 
 
 
Sau chương trình vui trung thu cùng các bé là chương trình phát bánh trung thu cho người vô gia cư của cộng đoàn Anton. Đây là một hoạt động mới của cộng đoàn Anton nhưng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thành viên. Đúng như kế hoạch, các thành viên của cộng đoàn đã nhanh chóng có mặt tại công viên Thái Hà. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của anh Jos Hoàng Văn Tài và anh Antôn Nguyễn Trọng Nhã – đại diện ban điều hành Cộng đoàn Vinh cùng một số thành viên của cộng đoàn Phanxicô Asisi.
 
 
Tập trung đông đủ, mọi người cùng nhau đọc kinh, đồng hồ điểm 23h30, tất cả cùng xuất phát. Cộng Đoàn chia ra thành 2 nhóm, mỗi nhóm 50 chiếc bánh, chia nhau đi đến các ngả đường, góc phố của Hà Nội. Đối tượng được phát bánh là những người neo đơn, lang thang trên vỉa hè, góc phố, những người lượm ve chai, đạp xích lô, bán vé số… họ đa số là những người lớn tuổi, hoàn cảnh khó khăn phải mưu sinh sớm tối. Được nhận những chiếc bánh nhỏ xinh, họ vui mừng lắm, họ cám ơn nhiều lắm. Trung thu của họ chắc hẳn sẽ lung linh hơn đôi phần và trung thu của cộng đoàn Anton cũng vậy...
 
 
Sau 3 tiếng đồng hồ mọi người đã phát hết số bánh và cùng nhau tập trung về công viên Thái Hà, kể lại cho nhau nghe về công việc vừa làm. Ròng rã một ngày với nhiều hoạt động, nhưng chắc chắn rằng niềm vui nhận lại từ việc được phục vụ tha nhân sẽ bù đắp những mệt nhọc, vất vả của mỗi người. Ai nấy đều hân hoan, phấn khởi vì những điều nhỏ nhặt mình làm đã góp thêm một nụ cười mang hình ảnh Chúa đến gần hơn với thế gian.
 
 
Chúng con cảm tạ Chúa, cảm tạ thánh cả Antôn đã đồng hành cúng chúng con trong những công việc chúng con làm. Xin Chúa và thánh quan thầy tiếp tục đồng hành, soi sáng và ban bình an để mọi thành viên trong Cộng Đoàn chúng con biết yêu thương nhau, cùng nhau phục vụ tha nhân trong tin yêu và phó thác.
 
Ban truyền thông cộng đoàn Anton
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận