Cộng đoàn Anton Padua tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy: “Chỉ một tình yêu”

  • Share this:
Thứ 6, ngày 05/05/2017, cộng đoàn Anton Padua đã tổ chức thành công Thánh lễ Quan Thầy tại nguyện đường Gierado. Đây vừa là dịp mừng kính Thánh Bổn mạng của cộng đoàn vừa là dịp mừng kỷ niệm 8 năm thành lập cộng đoàn Anton. Thánh lễ diễn ra long trọng và trang nghiêm dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Thánh lễ có sự hiện diện của quý khách mời, quý ân nhân, các anh chi cựu, Ban điều hành và đông đảo thành viên của Cộng đoàn Vinh.
post-title

Được thành lập sau khi thành lập Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội không lâu, tính đến nay, cộng đoàn Anton Padua đã được 8 năm tuổi. Trải qua bao khó khăn, có những lúc tưởng như không thể tiếp tục duy trì nhưng Chúa đã thương và làm phép lạ qua bàn tay của thánh cả Anton - quan thầy của cộng đoàn, giúp cộng đoàn phục hưng được như ngày hôm nay. Được biết đến là một nhóm nhỏ lẻ nhưng Anton đã không bị bó buộc vào hoàn cảnh mà đã khẳng định mình, không ngừng vươn lên cả về số lượng cũng như tinh thần hoạt động. Con số thành viên ngày một tăng cao, sự nhiệt huyết của mỗi thành viên cũng theo đó mà lớn dần lên thể hiện qua các buổi sinh hoạt, cầu nguyện chung của cộng đoàn.


Minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực đó chính là sự thành công của Thánh lễ Quan Thầy vừa qua. Từ hơn một tháng trước, ban điều hành đã ngồi lại với nhau, phân chia công việc rõ ràng: đẩy mạnh truyền thông, tích cực tập hát, kêu gọi ủng hộ, lên danh sách khách mời, lên lịch tĩnh tâm, … Tuy đây là thời điểm khá nhiều các cộng đoàn tổ chức lễ quan thầy nhưng Thánh lễ của cộng đoàn Anton vẫn được Cha Linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Vinh ưu ái, được anh chị em trong các cộng đoàn bạn hưởng ứng nhiệt tình.


Thánh lễ diễn ra đúng giờ, sốt sắng và linh thiêng. Cha Linh hướng đã dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực của các thành viên cộng đoàn Anton. Kết thúc Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Doãn Mỹ - trưởng cộng đoàn Anton Padua đã đại diện các thành viên gửi lời cảm ơn đến Cha Linh hướng, Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, đến anh chị em cộng đoàn bạn đã tham dự cũng như hiệp thông theo cách này cách khác cùng cộng đoàn Anton. Gia đình Anton đứng vững và phát triển như ngày hôm nay là nhờ vào bàn tay biết bao người đã từng ngày cố gắng, hy sinh không ngừng. Trong đó là sự đóng góp của 2 thầy dòng Anton (người sáng lập) và các anh chị cựu Ban điều hành, cựu thành viên và quý ân nhân. Vậy nên dù có hay không hiện diện nơi đây, cũng xin gửi một lời tri ân sâu sắc đến họ - những nền móng vững chắc cho thế hệ sau này vươn lên.






Giữa một Hà Nội đông đúc, trong trí tưởng tượng của nhiều người đây mãi là một đô hội bon chen, phù phiếm, con người ít biết đến nhau nhưng đối với những thành viên cộng đoàn Vinh đây là nơi gặp gỡ của những người con xa quê. Nơi đây biết bao người Kito hữu chung một niềm tin, một cội rễ đã gắn kết, hình thành nên một gia đình lớn nuôi dưỡng đức tin, tâm hồn và nhân cách qua bao thế hệ. Ước mong rằng thời gan kế tiếp Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nói chung và gia đình Anton Padua nói riêng sẽ hội tụ đông đảo hơn nữa, yêu thương, đoàn kết hơn nữa trong tinh thần "Tâm linh - Tri thức – Nối kết".


Xem thêm hình ảnh: Tại đây.

Anthony Xuân Lộc

Ban truyền thông cộng đoàn Anton Padua
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận