Picnic kỷ niệm 9 thành lập Cộng đoàn Gioan Tông đồ: “Truyền lửa yêu thương”

  • Share this:
Trong niềm vui đón mừng đại lễ Phục Sinh, vào 2 ngày 22-23/04/2017, cộng đoàn Gioan Tông Đồ đã tổ chức chuyến đi Picnic tại khu du lịch Bella resort – Ba Vì. Tiếp bước “Hành trình kết nối những trái tim” tại Tam Đảo năm ngoái, chủ đề của chuyến dã ngoại năm nay là “Truyền lửa yêu thương” với ý nghĩa là dịp để mọi người quy tụ bên nhau sau những bộn bề cuộc sống thường ngày, là dịp để truyền cho nhau những nhiệt huyết vun đắp cộng đoàn và là dịp để gắn kết huynh đệ trong tình yêu Chúa Giê-su.
post-title

Ngày thứ nhất (22/04)

Tập trung – Xuất phát

Sau một thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị vất vả cùng với sự mong đợi của tất thảy các thành viên cộng đoàn, thật vui mừng khi trong chuyến đi này Gioan được gặp gỡ, đồng hành cùng những con người cực kì dễ mến, từ các em tân sinh viên năng động tài năng đến những anh chị cựu dù bận bịu công việc vẫn cố gắng sắp xếp chung vui và “hồi xuân” cùng các em và cả những người anh em từ các cộng đoàn bạn vui vẻ nhiệt tình,… Tất cả tạo nên chuyến xe đầy ắp tiếng cười và yêu thương.

12h00, mọi người tập trung tại ngã 7 Xã Đàn để chuẩn bị cho hành trình đầy yêu thương sắp diễn ra. Tạm biệt Hà Thành, chuyến xe chừng hơn 50 người anh em lăn bánh tiến về Ba Vì – chốn rừng núi xanh ngắt, yên bình.

 

Bella Resort được bao bọc bởi những ngọn núi, đồi thấp và những hồ nước điều hòa khí hậu mát mẻ, với khung cảnh yên bình nên thơ, tiếng gió đùa trên ngọn tre và hàng cau xanh ngợp bóng như khiến ta lạc vào miền ký ức xa xưa và tuổi thơ như tất tả ùa về. Một thế giới chan hòa cùng thiên nhiên, vừa mang vẻ đẹp man mác lãng mạn, thanh bình lại vừa  gần gũi, thân quen sẽ khiến lòng mình dịu lại.
 
Việc chọn địa điểm này cho chuyến picnic cũng là một quyết định khó khăn của Ban điều hành vì chi phí dịch vụ nơi đây khá cao, nhưng cũng thật may mắn khi số lượng người đăng ký đúng như kỳ vọng của mọi người.

Trò chơi ngày thứ nhất

Theo chân người quản trò vui tính, các bạn trẻ đã nhập cuộc đầy năng lượng. Sau khi tranh thủ chụp những bức hình lưu niệm nơi phong cảnh hữu tình này, khi có hiệu lệnh tập trung, một vòng tròn lớn được đan chặt bởi cánh tay của mọi thành viên  khởi động bằng những bài nhảy linh hoạt viên sôi động.

 

 
Tiếp theo, các thành viên được chia ra 4 đội với 4 màu khăn khác nhau. Một vài  trò chơi nhỏ nhằm thử thách sự đoàn kết, khéo léo của từng đội nhóm và những hình phạt đưa ra cũng thật thú vị, độc đáo. Điểm nhấn cho phần trò chơi này là trò chơi Bắt vịt. Mỗi đội sẽ cử ra 2 người, họ sẽ được bịt mắt lại, đi vào chuồng, thực hiện cuộc rượt đuổi chú vịt đáng yêu để mang về chiến thắng cho đội. Những tiếng hò hét, cổ vũ của người ngoài cuộc tạo nên không khí vui tươi, náo nhiệt lạ thường.
 
 
Phần thưởng của tất cả mọi người là một bữa tiệc tối thịnh soạn do "chị sống" đảm đang chuẩn bị. Sau thời gian vận động mệt mỏi, ai nấy đều hào hứng, những muộn phiền lo âu, nhọc nhằn đời sống sinh viên đều tan biến, đây là lúc họ thoải mái chia sẻ câu chuyện đời thường cách chân tình, thân thiết cho anh em.

Đêm văn nghệ - lửa trại “Truyền lửa yêu thương”

Kết thúc giờ ăn tối, mọi người nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đêm văn nghệ của những ca sĩ, diễn viên không chuyên nhà Gioan. Năm nay, văn nghệ được chuẩn bị công phu hơn phần nhờ những tài năng trẻ của các em khóa dưới, những tiết mục đặc sắc từ nhảy linh hoạt viên, nhảy hiện đại, pentappping, múa dân gian, kịch và trình diễn thời trang hứa hẹn sẽ mang lại tràng cười sảng khoái, bất ngờ đến bùng nổ sân khấu.

 



Mỗi tiết mục là một sự cống hiến hết mình. Qủa thật trăm năm mới có một lần, mặc dù chỉ tập được cùng nhau những buổi tập ít ỏi thế nhưng khi lên sân khấu, mọi người đã thể hiện được hết tinh thần, nội dung mà mình muốn truyền tải. Những tràng pháo tay, hò hét cổ vũ của khán giả phía dưới đã tăng thêm động lực cho họ rất nhiều. Kết thúc với tiết mục “Hãy thắp sáng lên”, mỗi người giơ cao cây nến của mình, đây là giây phút đầy ắp cảm xúc, bởi chỉ với hai tuần tập luyện, niềm vui có, nước mắt có, và giờ đây họ được đứng ở đây bên nhau truyền đi những nhiệt huyết, cống hiến công sức của mình, nói chính xác hơn là truyền đi ngọn lửa yêu thương cộng đoàn mãnh liệt đang cháy trong lòng mỗi người.
 

Đêm lửa trại là hoạt động tâm điểm của chuyến picnic. Lửa thiêng được chị Trưởng cộng đoàn nhen lên, truyền thứ ánh sáng rực rỡ giữa bầu trời tối tăm với một ước mong rằng ngọn lửa ấy sẽ cháy mãi trong mỗi tâm hồn, lan tỏa đến từng cung bậc cảm xúc của những người anh em. Ngọn lửa ấy là niềm tin, niềm hy vọng cả tập thể sẽ cùng nhau vượt qua mọi cám dỗ, thử thách, cùng nhau gìn giữ cộng đoàn ngày càng phát triển và là gương sáng cho thế hệ mai sau.
 

Cầu nguyện Taize cuối ngày

Đúng 23h00, Ban tâm linh triển khai chương trình cầu nguyện Taize, những lời tâm sự thầm kín tuy là bộc phát nhưng lại đầy tâm tình, khiến ai nấy đều cảm động. Trong những phút giây thinh lặng và nghiêm trang, mọi người cùng nhìn lại những điều đã làm được và chưa làm được trong một năm qua, nhìn nhận lại những thiếu sót, lỗi lầm của mình với Chúa, với tha nhân. Những ngọn nến cầm trên tay mỗi người mang theo tâm tình muốn dâng lên Chúa, cảm tạ Ngài đã ban cho cộng đoàn một nửa chặng đường của chuyến đi được bình an.

 

 
Chương trình lửa trại

Đêm đến, một thứ không thể thiếu khi đi dã ngoại là cùng bập bùng trong lửa trại với những ngô, khoai và cả âm nhạc. Màn đêm bao phủ khắp rừng núi cùng cái se se lạnh mang cho ta cảm giác lãng đãng thật gần gũi. Anh em ngồi bên đống lửa tàn, đàn hát cho nhau nghe những khúc ca quen thuộc, cái lạnh về đêm khiến ta muốn tâm sự, bộc bạch những lời yêu thương hơn bao giờ hết.
 
Ngày thứ hai (23/04)

Trò chơi ngày thứ hai

Qua một đêm ấm áp bên lửa trại nơi đất khách, mọi người thức dậy dùng bữa sáng và nhanh chóng di chuyển xuống sân sẵn sàng cho những hành trình tiếp theo. Khởi động cho buổi sáng vẫn là những bài cử điệu quen thuộc, nhằm lấy lại tinh thần để chinh chiến nơi Ba Vì.

 




 
Ngoài trời tầm ấy mưa lất phất nhưng không cản được tinh thần của mọi người, trò chơi bột màu được bắt đầu cách bất ngờ khi những chiếc hầm được tạo ra và mọi người phải lần lượt vượt qua nó. Nhìn khuôn mặt lấm lem và quần áo ai nấy đều lên màu rực rỡ, bây giờ chẳng còn những khoảng cách hay ngại ngùng nữa, mọi người cùng hòa vào khung cảnh ngập sắc màu chen vào giữa khoảng trời xanh biếc và đồng cỏ xanh mơn mởn nhựa sống. Ai nấy đều thỏa sức chơi, chơi hết mình, vui hết mình cùng anh em.

Nghỉ ngơi – Ăn trưa

13h chiều mọi người tập trung tại phòng ăn chung để dùng bữa trưa, lại những câu chuyện ríu rít, những nụ cười mọi người trao cho nhau làm bưa cơm trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. Chị trưởng cộng đoàn đứng lên phát biểu đôi lời cảm ơn tất cả mọi người đã thương đồng hành cùng cộng đoàn trong chuyến picnic này. Ăn xong mọi người giúp ban đời sống dọn dẹp và nhanh chóng di chuyển ra xe, lên đường đến với Nhà thờ chính tòa Sơn Lộc tham dự thánh lễ chiều Chúa nhật do chính mình phục vụ.

Thánh lễ Chúa nhật

Nhà thờ chính tòa Sơn Lộc là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Hưng Hóa, tọa lạc ở phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Sau khi xuống xe, mọi người tập trung chào Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Hùng và di chuyển vào bên trong tập hát chuẩn bị Thánh lễ. Bằng những tình cảm rất chân thành, cha chia sẻ bài giảng với chủ đề “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, rằng Thiên Chúa sẵn sàng đón nhận, yêu thương, và tha thứ cho hết thảy những người tội lỗi thành tâm muốn quay trở về để được sống trong tình yêu đích thực của Ngài. Chúng ta hãy tín thác vào tình yêu thương và ơn tha thứ vô bờ bến của Thiên Chúa, đồng thời mau mắn chạy đến xin Ngài đón nhận chúng ta về sống trong tình yêu của Ngài.

 






 
Kết thúc Thánh lễ, một bó hoa tươi thắm dâng tặng Cha Giuse, cảm tạ Quý Cha cách riêng và Giáo xứ nói chung đã tạo điều kiện để Cộng đoàn có được một Thánh lễ sốt sắng và tâm tình.

Ra về - Kết thúc

Như vậy là chuyến đi 2 ngày 1 đêm nơi Ba Vì thân thương đã kết thúc. Tuy ngắn ngủi nhưng đã đọng lại những dư âm khó quên trong lòng mỗi người.

 


 
Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp nơi đây. Tạ ơn Chúa vì Người đã ban cho chúng con một vị Thánh bổn mạng thật tuyệt vời, tạ ơn Người đã mang chính tình yêu của Người để gắn kết anh em chúng con nên một, cho chúng con một hành trình Truyền lửa yêu thương thật ý nghĩa.
 
An Nhiên

Ban truyền thông cộng đoàn Gioan Tông Đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận