Đêm Trung Thu - Trăng Rằm Yêu Thương

  • Share this:
22h30 đêm 11/9 (đêm Rằm Trung Thu), dòng người ở khu vui chơi, giải trí trở về nhà, những con phố Hà Nội dần thưa vắng hơn cũng là lúc các bạn trẻ trong câu lạc bộ đến với những người vô cư. Hành trang họ mang theo không chỉ có những chiếc bánh, chai nước... mà cả tấm lòng sẻ chia với những người vô gia cư. Không ai khác, họ chính là gia đình Anton Padua
post-title
???? ƬRĂƝƓ RẰⱮ ƳÊƲ ƬӇƯƠƝƓ ????
“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm
Đèn ông sao với đèn cá chép
Đèn thiên nga với đèn bướm bướm
Em rước đèn này đến cung trăng…”
???? Những giai điệu thân quen dường như đã vang lên rộn ràng khắp các nẻo đường báo hiệu một mùa Tết đoàn viên nữa lại đến – Tết Trung Thu. Tết Trung Thu từ bao giờ đã trở thành khoảng thời gian mà tuổi thơ mong ngóng nhất, bởi lẽ các em sẽ được vui chơi thỏa thích dưới ánh trăng rằm, được ăn những chiếc bánh nướng bánh dẻo thơm ngọt, được hát ca reo vui rước đèn khắp phố phường, được xem múa lân, múa sư tử, còn gì vui hơn đêm trung thu cùng gia đình phá cỗ ngắm ánh trăng đêm rằm.
???? Nhưng ngoài kia còn biết bao đứa trẻ và cả những người vô gia cư với mảnh đời bất hạnh, biết bao đứa trẻ, biết bao nhiêu người vô gia cư sống xa gia đình hay không có chốn nương thân luôn khao khát có một đêm trung thu như bao người, luôn ước ao được trở về đoàn tụ bên gia đình. Có một mảnh đất mà ai đi qua cũng không khỏi ngậm ngùi với một cuộc đời không may mắn.
✨ 22h30 đêm 11/9 (đêm Rằm Trung Thu), dòng người ở khu vui chơi, giải trí trở về nhà, những con phố Hà Nội dần thưa vắng hơn cũng là lúc các bạn trẻ trong câu lạc bộ đến với những người vô cư. Hành trang họ mang theo không chỉ có những chiếc bánh, chai nước... mà cả tấm lòng sẻ chia với những người vô gia cư. Không ai khác, họ chính là gia đình Anton Padua ????
???? Khi các gia đình đoàn viên, sum họp thì ở trên con phố nào đó, người vô gia cư không được hưởng trọn vẹn một cái Tết trung thu. Có những hoàn cảnh rất đáng thương, những cụ già ở tuổi xưa nay hiếm vẫn bán nước và sinh sống ở vỉa hè.
Màn đêm buông xuống chính là lúc họ buồn nhất vì bơ vơ không nhà cửa, đặc biệt là những đứa trẻ. Khi bạn bè cùng trang lứa được bố mẹ đưa đi chơi đón Tết, vui Trung thu thì chúng chỉ biết ngồi nhìn với ánh mắt thèm khát.
???? Với cộng đoàn Anton, đây là những kỉ niệm khó quên. “Thiện nguyện giúp giới trẻ chúng mình biết quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh, những cuộc sống khó khăn và bớt đi thời gian vô nghĩa, . Hơn nữa, ngoài việc học ở trường, đi làm thêm đây cũng là cơ hội cho Cộng đoàn rèn luyện hiểu cuộc sống hơn, gắn kết hơn và thấu hiểu những mảnh đời,… Đặc biệt, người trẻ như chúng ta biết trân trọng hơn những gì đang có”.
✨ Trung thu là khoảng thời gian để người người, nhà nhà ngồi quây quần bên nhau, cùng thưởng thức tách trà xanh ấm áp với miếng bánh trung thu ngọt ngào và cũng là dịp để bày tỏ và thắt chặt mối quan hệ tâm giao. Gia đình Anton Padua vẫn luôn hi vọng rằng, mùa trung thu này, trẻ em trên khắp dải đất hình chữ S nói chung sẽ đầy ắp tiếng cười. Một cuộc đời mới, một chân trời mới tươi sáng hơn sẽ đón chào các em!
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận