Cộng Đoàn Mẹ Vô Nhiễm Tổ Chức Đại Hội Bầu Ban Điều Hành Nhiệm Kỳ 2021-2023

  • Share this:
Tối thứ 4 vừa qua, ngày 13/01/2021 tại phòng 404 Mục vụ Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức Đại hội bầu Ban điều hành mới nhiệm kỳ 2021-2023 với sự có mặt của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu và đông đảo các thành viên.
post-title

 

 

 

Đại hội diễn ra nhằm mục đích tổng kết lại những hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2021 và đề ra những phương hướng hoạt động mới trong nhiệm kỳ sắp tới. Đồng thời, kiện toàn lại đội ngũ Ban Điều Hành để tìm ra những nhân tố mới, những người trẻ tài năng và thực sự sẵn sàng hy sinh phục vụ cho cộng đoàn trong chặng đường tiếp theo. 

 

Chị Nguyên Trưởng CĐ Mẹ Vô Nhiễm có đôi lời tổng kết những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2021 vừa qua

 

Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã sẵn sàng, đúng 19h30, các khách mời cũng như các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có mặt đầy đủ. Sau giờ kinh khai mạc, MC giới thiệu thành phần khách mời. Sau đó, anh Phanxico Nguyễn Văn Nhật - Trưởng Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh có đôi lời phát biểu. Đó là những lời chia sẻ chân thành góp phần xây dựng định hướng mới cho cộng đoàn và cũng góp phần tạo nên thành công cho đại hội lần này.

 

Anh Phanxicô Nguyễn Văn Nhật Trưởng Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh phát biểu trong buổi Bầu Ban Điều Hành Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cùng những tâm tình gửi gắm vào cộng đoàn trong giai đoạn mới

 

Tiếp theo chương trình, MC điểm qua những hoạt động nổi bật của cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tồn tại được 12 năm, và không ngừng chứng tỏ một sức sống mãnh liệt mặc dù trải qua bao nhiêu biến cố lớn nhỏ. Kể từ khi thành lập đến nay, cộng đoàn vẫn đứng vững và luôn cố gắng để xây dựng một tập thể đức tin lớn mạnh trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. 

 

Các thành viên ứng cử và đề cử danh sách bẩu cử

 

Hưởng ứng các hoạt động của cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh về các mặt Tâm linh – Tri thức – Nối kết, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã đóng góp không nhỏ và gặt hái về cho mình biết bao những thành quả xứng đáng. Có thể kể đến như: Giải Quán Quân Cuộc thi “Chinh phục Tri thức” thuộc về anh Phanxico Xavie Hồ Sỹ Thuận, Giải Quán Quân Cuộc thi Tri thức Tôn giáo thuộc về chị Anna Đậu Thị Thu Hoài, đạt Giải Tập thể và vô số các giải cá nhân trong Cuộc thi Viết “Sống Thánh cùng Têrêsa”... Ngoài ra, cộng đoàn còn tổ chức thành công các chương trình như Picnic và Tri ân các anh chị Khóa 7,8; Picnic Chào Tân sinh viên K12; Bán hoa gây quỹ; Giao lưu bóng đá nam, nữ… Những hoạt động này đã góp phần gắn kết các thành viên trong cộng đoàn cũng như gắn kết vào mái nhà chung mang tên Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội.

Phần quan trọng nhất của tối hôm nay là chương trình bầu ban điều hành nhiệm kỳ mới. Trước giờ bầu cử, Ban Điều Hành đương nhiệm tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Không khí đại hội lắng xuống với phần tri ân các thành viên ban điều hành nhiệm kỳ vừa qua. Thật biết ơn vì biết bao hy sinh, sự cống hiến mà các anh chị dành cho gia đình nhỏ này trong suốt quá trình điều hành cộng đoàn. Mong anh chị luôn đồng hành và dìu dắt các em trong những nhiệm kỳ mới.

 

Những cái tên được bầu cử sẽ điều hành cộng đoàn

 

Bước vào chương trình bầu cử, MC nêu tên 4 gương mặt ứng viên được lọc ra trong cuộc họp trù bị được tổ chức trước đó. Qua phần ứng cử và đề cử, cộng đoàn đã nhanh chóng chọn ra thêm 4 ứng viên để nhờ đó có đủ 8 ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử lần này. Sau khi chốt danh sách ứng viên, đại diện ban kiểm phiếu đọc thể lệ bầu cử và nguyên tắc bỏ phiếu. Các thành viên thuộc Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được phát phiếu bầu và lần lượt lên bỏ phiếu. Với hình thức kiểm phiếu công khai, Cộng đoàn tìm ra được 5 cái tên mới tham gia vào bộ máy điều hành nhiệm kỳ 2021-2023, bao gồm:

- Trưởng Cộng Đoàn: Anh Phêrô Đặng Tuấn Vũ

- Phó 1: Anh Gioan Baotixita Lê Trường Phi

- Phó 2: Anh Phêrô Nguyễn Việt Bắc

- Phó 3: Anh Phêrô Nguyễn Viết Nam

- Phó 4: Chị Têrêsa Lê Thị Huyền Trang

 

Anh trưởng cộng đoàn và 3 phó nam

 

Ban điều hành mới bước lên ra mắt cộng đoàn trong tiếng vỗ tay hân hoan và tin tưởng của tất cả mọi người. Đây là một kết quả xứng đáng và dân chủ, là sự lựa chọn và tin yêu của các thành viên trong cộng đoàn. 

 

Cán bộ Ban Điều Hành các ban ngành tuyên thệ trong nhiệm kỳ mới 

 

Cũng trong buổi tối này, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng đã kiện toàn lại các ban ngành khác để tìm ra những người mới được tín nhiệm, những nhân tố mới đầy sức trẻ để tiếp nối các anh chị đi trước. Lần lượt trưởng các ban được xướng tên và hỏi có thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hay không, nếu không sẽ chọn ra người thay thế vị trí của mình. Người được giao lại chức vụ sẽ trả lời đồng ý hoặc không đồng ý. Việc làm này như một lời tuyên thệ rõ ràng và dõng dạc trước mặt toàn thể cộng đoàn về trách nhiệm và sứ mệnh của mình.

Đại hội bước vào nghi thức Sai đi với những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa. Chị Maria Phan Thị Ánh trao nến cho Tân Trưởng Cộng đoàn Anh Phêrô Đặng Tuấn Vũ. Ngọn lửa trên tay Tân trưởng được chia ra và nhân lên. Trước những ngọn nến là biểu tượng của hy sinh và phục vụ đó, Tân Ban Điều Hành của cộng đoàn đã đọc lời nguyện cũng như lời hứa của mình trong một vai trò mới. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt cộng đoàn chúng con vượt qua mọi khó khăn thử thách trong hành trình mới gian nan nhưng đầy mầu nhiệm này.

 

Nghi thức sai đi

 

Đại hội khép lại trong những cái bắt tay chúc mừng Tân ban điều hành và những nụ cười mãn nguyện, những ánh mắt đầy tin tưởng đặt niềm hy vọng lớn lao về một bước ngoặt mới.

 

Linh Nga

Ban Truyền Thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

  

 

- -

-

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận