"Thắp sáng Đức Tin" và những điều muốn nói...

  • Share this:
“Thứ tám, anh lại đến đứng đợi ở cổng nhà thờ tiếp nha?” “Anh chưa hứa được, nhưng nếu Tú ngoan, chăm đi lễ, đi nhà thờ, thì anh và mọi người sẽ đợi Tú ở cổng nhà thờ vào thứ tám nào đó trong tương lai nha, được không?”
post-title

Có một sự nghèo đói còn đáng sợ hơn hết thảy mọi sự khốn cùng vật chất. Đó là “nghèo” đức tin, “đói” tình yêu thương…

Chương trình thiện nguyện Mùa Chay 2023 của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm ở giáo họ Bình Tân, giáo xứ Mường Tre, địa phận Hà Nội đã khép lại với nhiều những khung bậc cảm xúc khác nhau. Các thành viên Nhà Mẹ đã cùng nhau sống trọn vẹn một ngày cùng các bạn nhỏ nơi đây, để cùng nhau sinh hoạt và giúp các em biết đến Thiên Chúa là Người Cha kính yêu của chúng ta. Cộng đoàn cũng chuẩn bị những suất quà nho nhỏ hi vọng có thể hỗ trợ về mặt vật chất cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hôm ấy, Hòa Bình đượm buồn vì màn mưa nhẹ như sương bao trùm lên mọi vật. Thôn Bình Tân cũng đón Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chúng con trong khí trời se lạnh và ẩm ướt giọt mưa như vậy đó. Những người trẻ xuất hiện bỗng làm bừng sáng lên một khoảng trời, xáo động cả góc thôn làng. 

Các thành viên Cộng đoàn đi thăm và tặng quà cho những gia đình khó khăn

Chương trình thiện nguyện Mùa Chay 2023 “Thắp sáng Đức Tin” của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được tổ chức với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, đồng thời thắp lên ngọn lửa đức tin trong chính tâm hồn non trẻ đơn sơ của các bạn nhỏ nơi giáo họ Bình Tân. Được sự dẫn dắt, hỗ trợ của Cha Gioan Baotixita Lê Xuân Tuyến và sự giúp đỡ tận tình của quý thầy, quý Hội đồng mục vụ giáo họ, Cộng đoàn chúng con đã thành công tổ chức chuyến thiện nguyện trong tình yêu Thiên Chúa. Thành công ấy không phải nói suông, nhưng được nở rộ trên những nụ cười vui vẻ, những ánh mắt thích thú của các bạn nhỏ khi được vui chơi, nhảy cử điệu, hay những lúc tranh giành nhau trả lời câu hỏi tri thức. 

Các bạn nhỏ hăng say tham gia chương trình sinh hoạt tri thức

Là những người trẻ, chưa có nhiều điều kiện để giúp đỡ những gia đình khó khăn về mặt vật chất, nhưng chúng con mang lên Bình Tân một sức trẻ sức khỏe, là minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa, đưa trẻ em đến gần với Thầy hơn. Hành trình truyền giáo của Cha Tuyến là một chặng đường dài và còn nhiều thử thách. Mọi sự, Thiên Chúa đã định: Ngài đưa đến mảnh đất Bình Tân khô cằn này một vị linh mục vĩ đại. Cha không xuất hiện như một siêu anh hùng mặc áo choàng với vô vàn phép lạ; Cha chỉ là cha - với vẻ ngoài gần gũi nhưng nội lực to lớn, đảm đương được mọi chuyện. Lắng nghe được những chia sẻ của Cha, chúng con càng thán phục và thêm tin yêu Thiên Chúa. Ngài đã ban cho mỗi người một sứ mệnh cao cả, và sứ mệnh của người trẻ chúng con đây là hi sinh, dấn thân phục vụ, đưa hình ảnh Thiên Chúa đến gần hơn với trẻ em, với giáo dân - những người sợ bị phát hiện là “dân amen”, những người từ chối nhận là có đạo khi được hỏi tới, … 

Các bạn nhỏ ở giáo họ Bình Tân rất đơn sơ và đáng yêu. Nhưng chính sự đơn sơ ấy là khiến chúng con càng thương hơn: có nhiều em đã lớp 4, lớp 5 nhưng vẫn chưa biết làm dấu; có những em lớn hơn lại không thuộc bài kinh nào; … Khi được hỏi, có em trả lời “Mẹ không cho em đi nhà thờ”, “Mẹ thì không cấm nhưng bố bảo không cho đi lễ”, … Dường như hành trình các em đến gần với Chúa còn dài, mong sao các bạn nhỏ sẽ biết cách làm dấu, biết đọc kinh, thích đi nhà thờ, thích đi lễ và hơn hết, các em nhận biết và tin yêu Thiên Chúa hơn. Hy vọng ngọn lửa đức tin một khi đã được nhen lên trong các tâm hồn non trẻ ấy thì sẽ không bao giờ phải lụi tàn. 

“Teresa đoàn con xin hát mãi tên người

Teresa nguyện xin Thánh nhân che chở con luôn

Giúp con đang trong tội nhơ giữa cuộc đời nhiều thay đổi…” 

Những câu hát vang lên, trú trên nhành cây ngọn cỏ, hòa vào khí trời Bình Tân. Giây phút chia xa bao giờ cũng bồi hồi, chỉ ước thời gian trôi chậm thêm chút nữa để chúng con có thể sống trọn vẹn những giây phút cùng các em. Xin gửi gắm chút lời ca tiếng hát ở nơi giáo họ Bình Tân nhé! Chúng con sẽ quay lại nơi đây vào một ngày không xa. 

 

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chụp ảnh kỉ niệm cùng cha Gioan B. Lê Xuân TuyếnChuyến xe thiện nguyện chở những tâm hồn trẻ nhiệt huyết với tinh thần hi sinh, dấn thân phục vụ và tình yêu Thiên Chúa mãnh liệt đã kết thúc như vậy đó. Bon bon trên đường từ Hoà Bình về thủ đô Hà Nội để tiếp tục cuộc sống thường nhật - đi học đi làm, hình ảnh Bình Tân còn vương vấn mãi: những cô bé, cậu bé đơn sơ mộc mạc, sắc đỏ tím của bông hoa, cung thánh trang nghiêm, và Đức mẹ Bình Tân (dường như) đẹp và hiền từ hơn mọi khi… Mẹ vẫn đứng đấy, mở rộng tâm hồn để đợi và đón các con yêu vào lòng. Nguyện xin Chúa luôn giữ mãi những nụ cười ấy trên môi các em, ban cho các bạn nhỏ thêm nhiều sức mạnh để có đời sống đức tin, biết tin yêu dựa dẫm vào Ngài. Xin Chúa ban thật nhiều ơn lành cho Cha và dang rộng vòng tay che chở người dân nơi đây, để hành trình gieo trồng bông hoa đức tin nơi mảnh đất Bình Tân khô cằn này được suôn sẻ và đẹp lòng Ngài. 

Bình Tân ơi, Nhà Mẹ chào tạm biệt nhé! Hẹn gặp lại vào một ngày không xa.

Bạch Ly

Ban Truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận