Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm Tĩnh tâm hướng tới Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Tháng 12 thế rồi đã đến bên khung cửa, chạm sâu qua từng nếp áo và làm run rẩy trái tim trong mùa Đông. Có một dáng vẻ Hà Nội vội vã, vất vả hiện ra ôm lấy kiếp người. Hà Nội xô bồ, ồn ào là thế, nhưng đâu đấy vẫn chừa lại chút dịu dàng, dành ra những góc riêng, dành cho những tâm hồn mỏng manh của chúng ta một khoảng lặng. Ở đó bản thân mỗi người đều được lắng đọng tâm hồn, xét duyệt lại mối tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và với bản thân.
post-title

Để ngày mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Bổn Mạng và Kỷ Niệm 14 Năm Thành Lập Cộng Đoàn được diễn ra thật sốt sắng và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng, Cộng Đoàn đã có một buổi tĩnh tâm xét mình trước ngày mừng lễ trọng đại này tại chính Ngôi Đền Giêrađô - dưới sự dẫn dắt của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh.

Mở đầu buổi chia sẻ, Cha Linh hướng đã nói lên tầm quan trọng của việc tĩnh tâm, đồng thời ngài đã dành phần lớn thời gian để nói về khoảng cách giữa thái độ khiêm nhường và kiêu ngạo giống như sợi chỉ mong manh. Nếu Thiên Chúa khiêm nhường tự hạ, thì con người lại có xu hướng tự nâng mình lên. Thật là trớ trêu, tham vọng của ông bà Nguyên tổ! Ông bà đã muốn phủ nhận thân phận thụ tạo của mình để lên ngang hàng với Thiên Chúa. Ước vọng điên rồ của ông bà đã để lại hậu quả nghiêm trọng, đó là sự chết và đau khổ. Sự kiêu ngạo đã làm đổ vỡ mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa và mối tương quan giữa con người với nhau. Nhìn nhận lại bản thân mỗi người chúng ta theo lẽ tự nhiên, ai cũng muốn mình trội nổi hơn người khác. Trong cuộc sống chung, ai cũng muốn cho lập trường của mình là nhất và cách sống của mình là mẫu mực. Cái khó để thay đổi chính con người ta là sự kiêu ngạo. Chính sự kiêu căng, ngạo mạn là nguyên do khiến con người xa cách Thiên Chúa.

 

 

Lạy Chúa, nhân loại ngày xưa có được một Mẹ Maria trong sạch để đón tiếp Chúa. Còn ngày nay nhân loại ngụp lặn trong tội lỗi, có tìm được mấy ai xứng đáng đón tiếp Chúa ? Xin Ngài giúp chúng con biết cách bước theo Mẹ, để chúng con học cách kiêu ngạo như Mẹ bằng một thái độ khiêm nhường, xin vâng. Nguyện xin Chúa ngang qua lời bầu cử của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội quan thầy, tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên Cộng đoàn chúng con. Ban cho mỗi người trẻ chúng con luôn biết tránh xa các cám dỗ, biết từ bỏ  những tư lợi cá nhân, yêu mến nhau, và luôn hăng hái tinh thần phục vụ cộng đoàn.

                                                                                                                                    Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận