Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức Chương trình Picnic Tổng kết và Tri ân Khóa 11 tại Khu sinh thái Sơn Tinh Camp 3 với chủ đề: "Mảnh ghép"

  • Share this:
Ngày 24-25/6/2023, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có chuyến đi thanh xuân tới Khu sinh thái Sơn Tinh Camp 3 để cùng nhau tổng kết và tri ân anh chị Khoá 11. Dẫu có đôi chút hạt mưa nhưng cũng không thể nào dập tắt được tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của các anh chị em Cộng đoàn. Hành trình hai ngày một đêm cùng nhau tổng kết một năm học vừa qua và tri ân anh chị Khoá 11 đã diễn ra trọn vẹn trong sự che chở của Thiên Chúa và Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đây chắc hẳn sẽ là “mảnh ghép” khó phai trong bức tranh tuổi trẻ của các thành viên tham gia.
post-title
Một ngày sau, một tháng sau, hay nhiều năm về sau nữa, chúng ta mãi nhớ về chuyến Picnic Tổng kết và Tri ân đáng nhớ ấy - Mảnh ghép.

Chúng ta sẽ nhớ những giọt mưa vương trên da thịt vào một ngày mùa hè Hà Nội; chúng ta sẽ nhớ những bữa ăn ấm áp cùng nhau; chúng ta sẽ nhớ giây phút cầu nguyện thiêng liêng ở nơi Ba Vì; chúng ta rồi sẽ nhớ có một K11 “ít ỏi” đến lạ lùng nhưng là “mảnh ghép” tuyệt vời nhất của Nhà Mẹ; sẽ nhớ mãi chiếc video tri ân cùng nhiều tâm sự của K11. Và, chúng ta sẽ nhớ về nhau - những mảnh ghép vừa hay xuất hiện ở thời gian đẹp đẽ nhất cuộc đời, cùng tạo nên bức tranh thanh xuân nhiều màu: có màu đỏ của sức trẻ dành trọn cho Nhà Mẹ, có màu trắng của chiếc sơ mi đi lễ thường kỳ cùng Cộng đoàn, có màu xanh lục cây cỏ ở công viên Thái Hà - nơi cùng anh chị em Nhà Mẹ ngồi tám chuyện trà đá, nhảy múa linh hoạt viên, có màu cam thiêng liêng ánh lên từ ngọn nến trong mỗi giờ cầu nguyện; có nụ cười, và cũng không thiếu đi những giọt nước mắt, vì Cộng đoàn. Chúng ta dành nhiều thời gian kiếm tìm mảnh ghép còn thiếu, nhưng khi bức tranh hoàn thiện lại chẳng nỡ. Nhìn lại 4 năm gắn bó, K11 đã có một bức tranh thật đẹp, thật trọn vẹn. Qua lời cầu bầu của Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội, nguyện xin Thiên Chúa che chở và dẫn lối K11 trên mọi nẻo đường sắp tới - như cách Ngài đã cho K11 gặp được Nhà Mẹ.

Cảm ơn các anh chị cựu đã luôn yêu thương và dìu dắt chúng em trên hành trình tiếp nối, bảo vệ và dựng xây những giá trị tốt đẹp của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Cảm ơn toàn bộ các thành viên đã góp sức, cùng nhau tạo nên chuyến Picnic thật đáng nhớ. Cảm ơn Nhà Mẹ vì đã cho chúng ta gặp nhau. Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã yêu thương gìn giữ và nâng đỡ Cộng đoàn chúng con trong suốt hành trình 14 năm vừa qua. Nhờ bàn tay quan phòng của Người mà chúng con được sống, được yêu thương dưới mái nhà Cộng đoàn. Chúa đã gửi đến cho chúng con những con người thật đặc biệt với những câu chuyện đặc biệt. Để hôm nay, chúng con được ngồi lại bên nhau, kể về những năm tháng cùng vui cùng buồn, cùng chung chia mọi muộn phiền và cùng nhau phục vụ Chúa. Xin Chúa tiếp tục đồng hành với Cộng đoàn chúng con để trong hành trình tiếp theo, ngọn lửa nhiệt huyết vẫn luôn bừng cháy, tình yêu thương sẽ triển nở để Cộng đoàn của Chúa được vững bền, để chúng con ra đi loan báo tin mừng cứu độ của Người. Để trong hành trình của anh chị, luôn có Chúa đồng hành luôn có Cộng đoàn là mái nhà yêu thương, luôn sẵn sàng chào đón anh chị trở về.

Một năm học lại kết thúc, một mùa Tri ân lại qua, lời tạm biệt ngưng đầu miệng lưỡi, trái tim vẫn sát kề nhau như thuở mới quen. Cảm ơn K11_MVN vì 4 năm thật tuyệt! Sau này, chúng ta sẽ gặp lại nhau…

“Này! Về đi Picnic thôi…”

 

Bạch Ly

Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận