Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức picnic chào đón Tân sinh viên, Tân thành viên khóa 12: “Choose Me - Chọn Mẹ”

  • Share this:
Sau một thời gian dài ấp ủ kế hoạch và chuẩn bị, vào ngày 07 và 08/11/2020, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức chương trình picnic chào đón tân sinh viên, tân thành viên khóa 12 tại chân cầu Vĩnh Tuy. Picnic là dịp để các em Tân sinh viên hiểu biết rõ hơn về cộng đoàn, để các anh chị cựu có cơ hội trở về với mái nhà Mẹ Vô Nhiễm, là nơi những con người cũ và mới làm quen, nối kết. Chuyến đi đã để lại cho mọi người nhiều dấu ấn khó phai, tình yêu thương, hiệp nhất.
post-title

 

 

 

Ngày thứ nhất:
 
Ngày thứ 7 tiết trời nắng nhẹ ủng hộ cho chuyến đi. 13h00 Ban điều hành đã chuẩn bị đồ đạc, dụng cụ, thức ăn đến địa điểm tập trung. Dần dần công viên Thái Hà bắt đầu nhộn nhịp tiếng cười nói, những cái bắt tay, cái ôm đầy yêu thương sau thời gian dài không gặp. Sau khi ổn định, mọi người đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi được bình an và thành công, tốt đẹp. Những chiếc xe bắt đầu lăn bánh bỏ lại mọi bộn bề, lo lắng của cuộc sống thường nhật, bỏ lại khói bụi của thành phố, mang theo niềm vui, niềm hy vọng và sự hiệp nhất.
 
 
 
 
Sau gần một tiếng di chuyển, cộng đoàn đã đến địa điểm diễn ra chương trình picnic. Ổn định xong hành lý, mọi người cùng nhau đứng thành vòng tròn, nhảy những bài cử điệu quen thuộc, hết sức lầy lội với những thử thách mà anh quản trò đặt ra. Các trò chơi khiến những con người ngại ngùng, rụt rè trở nên hòa nhập hơn, cùng vui vẻ cười đùa như những người bạn lâu ngày không gặp. 
 
 
 
 
Khi hoàng hôn buông xuống là lúc mặt trời khuất ở phía tây xa xa. Những tia nắng như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên những cành cây dọc bờ sông Hồng. Vào thời điểm đấy, nước sông khoác lên mình màu áo mới từ hồng rồi đến màu đen. Kết thúc trò chơi, tất cả các thành viên cùng giúp Ban đời sống chuẩn bị bữa tối. Nhờ những câu chuyện dở khóc dở cười của các anh chị kể lại cho các em Tân sinh viên mà bữa ăn tràn ngập thêm niềm vui, tiếng cười.
 
 
 
 
Tiếp đến là phần quan trọng nhất của chuyến đi, phần mà mọi người mong chờ nhất chính là liên hoan văn nghệ chào đón các em khóa 12 của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Không chỉ có sự tham gia của các thành viên mà còn có cả các đại diện cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh cũng háo hức đón chờ những tiết mục đặc biệt này. Mở đầu là những bài cử điệu với điệu nhảy trẻ trung, sôi động. Các em Tân sinh viên, Tân thành viên năm nay đã chứng tỏ một điều nhà Mẹ không chỉ có thế mạnh về nhảy mà hát cũng không phần kém cạnh. Sau phần văn nghệ là đến phần trao quà cho các thành viên mới, chị phó Ban Nối kết thay mặt Ban điều hành cảm ơn tất cả các em đã chọn nhà Mẹ là bến đỗ trong quãng đời sinh viên ở Hà Nội và hy vọng các em sẽ gắn bó với cộng đoàn lâu nhất có thể. 
 
 
 
 
Sau đó là đến giờ cầu nguyện cuối ngày, các thành viên đốt lửa trại ngồi thành vòng tròn dâng lên Chúa những lời cảm tạ, xin Ngài chở che, ban bình an cho mọi người và cho chuyến đi được hoàn tất, trọn vẹn.
 
 
Ngày thứ hai:
 
Tang tảng sáng, khí trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá, ở phía đông mặt trời ửng hồng đang từ từ nhô lên khiến sông Hồng như một dòng sương mông lung và mờ ảo. Sau một đêm dài thấm mệt, mọi người thức dậy, vệ sinh cá nhân rồi tập trung lại dùng bữa sáng, cùng nhau tận hưởng cái lạnh buổi sớm bên bờ sông Hồng. 
 
 
 
 
Dùng bữa xong, các thành viên lại quây quần nhảy những bài cử điệu cuối cùng làm ấm người. Trên gương mặt của mỗi người ít nhiều đều thể hiện sự tiếc nuối khi sắp phải tạm biệt để trở về với vòng quay của cuộc sống thường ngày. 
 
Cảm tạ Chúa đã cho chúng con một chuyến đi thực sự ý nghĩa. Mong Ngài qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong những chặng đường sắp tới. 
 
 
 
Linh Nga
Ban Truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận