Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức picnic Tổng kết năm học và Tri ân các anh chị ra trường: “Mau mắn lên đường”

  • Share this:
Mùa hè, mùa của những cánh phượng cháy hết mình trong nắng, mùa của những bông bằng lăng tím mộng mơ, mùa của dàn nhạc giao hưởng mà những chú ve sầu mải miết sáng tạo, mùa của những chuyến đi chơi xa, mùa chia tay, mùa nỗi nhớ,… Ngày 18 và 19/7/2020, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức chuyến đi picnic tại khu cắm trại Sơn Tinh Camp (Đồng Mô, Ba Vì) để mọi người cùng nhau ôn lại một năm học đã qua và tri ân các anh chị ra trường. Chuyến đi đã cho mọi người thêm những kỷ niệm yêu thương và những cảm xúc khó phai.
post-title

 

 

Ngày thứ nhất:

 

Những cái nắng oi ả giữa tháng 7 không làm mọi người bớt háo hức cho chuyến đi này. Đúng 13h30, hơn 60 thành viên có mặt đầy đủ ở cây xăng Nam Đồng để bắt đầu xuất phát. Sau khi lên xe ổn định chỗ ngồi, mọi người đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi bình an rồi di chuyển đến địa điểm picnic.

 

Quãng đường di chuyển khá xa nhưng không ai tỏ ra mệt mỏi mà trái lại rất phấn khởi vì đây là lần đầu tiên gia đình Mẹ Vô Nhiễm lựa chọn địa điểm picnic là Sơn Tinh Camp. Hành trình di chuyển mất khoảng 2 tiếng, đến nơi mọi người cùng nhau vận chuyển hành lý vào nhà chung.

 

Cất xong hành lý, mọi người cùng nhau di chuyển ra sân để chơi trò chơi tập thể. Mọi người đứng thành vòng tròn, cùng nhảy cử điệu, cùng hết sức với các trò chơi, thả sức lầy lội trong mỗi thử thách của người quản trò đặt ra. Trên khuôn mặt của mỗi người ai nấy đều rất vui vẻ, rạng ngời và phấn khích chơi đùa hệt như những đứa trẻ chưa bao giờ lớn.

 

 

 

Lúc mặt trời xuống núi là lúc kết thúc các trò chơi. Tất cả các thành viên mỗi người một tay cùng chuẩn bị bữa tối. Chị Trưởng tuyên bố lí do của chuyến đi, mọi người ngồi bên nồi lẩu cùng nhau nâng ly chúc mừng sự gặp gỡ đặc biệt này và chúc chuyến picnic thành công tốt đẹp.

 

Sau bữa ăn tối là chương trình Tổng kết và Tri ân. Mọi người nhanh chóng ổn định, MC gửi lời chào đến toàn thể thành viên có mặt trong tối này đồng thời nêu lên mục đích của chương trình: tổng kết năm học 2019-2020 và tri ân các anh chị ra trường. Một năm học trôi qua, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cùng nhau nhìn lại chặng đường dài nhiều biến động, khó khăn và nhiều vui buồn. Trong suốt hành trình đó, không thể thiếu đi sự góp sức của những anh chị năm cuối. Giữa những bộn bề của công việc học hành, họ vẫn hy sinh rất nhiều cho cộng đoàn và dường như đã dành một phần thanh xuân của mình cho gia đình Mẹ Vô Nhiễm thân yêu, cho Cộng Đoàn Vinh yêu dấu.

 

 

 

Buổi lễ tri ân thực sự đã đem lại cho cộng đoàn nhiều xúc cảm. Những tâm sự của các em tân sinh viên gửi đến các anh chị hay những tâm tư của các anh chị gửi đến cộng đoàn đã chạm đến con tim của mỗi thành viên. Tất cả đều vỡ òa trong nước mắt. Màn đêm buông xuống mọi người ngồi thành vòng tròn cầu nguyện. Kết thúc buổi cầu nguyện cũng đã hơn 12h đêm, mọi người đều về nhà chung nhưng chưa ai muốn ngủ. Họ vẫn còn sức để chơi đùa, nói với nhau nhiều điều mà từ trước đến nay chưa thể thổ lộ.

 

 

 

Ngày thứ hai:

 

Buổi sáng chủ nhật trong ngày thứ hai trong chuyến picnic, mọi người thức dậy nhanh chóng vệ sinh cá nhân và cùng nhau dùng bữa sáng. Sau đó, tất cả tập trung xuống sân chuẩn bị cho trò chơi lớn. Trò chơi lớn năm nay vẫn được làm theo mô-típ chương trình Running Man của Hàn Quốc như năm ngoái nhưng năm nay sẽ có những trò chơi mới hơn, đặc sắc hơn. Sau khi rút thăm theo màu các thành viên được chia làm 4 đội và chơi lần lượt 4 trò chơi. Đội nào chiến thắng sẽ giành được mật thư có lợi cho trò chơi cuối cùng. Tất cả trò chơi đều đòi hỏi người chơi vận dụng cả sức lực lẫn trí óc, nhất là tinh thần đoàn kết của mọi người. Các trò chơi đã đem lại cho hết thảy tất cả các thành viên nhiều tiếng cười, sự gắn kết.

 

 

 

Đến cuối cùng, khi đã giải được mật thư thì theo luật của ban tổ chức, chỉ có đội thắng cuộc mới được đầy đủ đồ ăn cho bữa trưa, thì các đội lại vui vẻ san sẻ cho nhau đồ ăn. Thời gian trôi nhanh quá, mới đó mà đã xong bữa trưa, mọi người thu dọn nghỉ ngơi trong nhà chung. Đúng 15h, cộng đoàn dọn dẹp và cùng di chuyển về nhà thờ xứ Sơn Tây để đi lễ.

 

Thánh lễ lúc 16h tại giáo xứ Sơn Tây như một lời kết trọn vẹn nhất cho hành trình hai ngày một đêm của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Sau cùng, đại diện cộng đoàn gửi lời cảm ơn đến Cha quản xứ, nhờ Người thêm lời cầu nguyện cho cộng đoàn ngày một phát triển và liên kết trong tình yêu của Thiên Chúa.

 

 

 

Hai ngày bên nhau thoáng cái đã kết thúc, đã đến lúc cộng đoàn phải quay về với thủ đô để tiếp tục học tập và làm việc như thường ngày. Bỗng nhiên ai cũng muốn thời gian trôi chậm lại một chút để chúng ta có thể ở bên nhau lâu hơn.

 

Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội luôn bao bọc, che chở, đồng hành cùng chúng con trên hành trình tiếp theo. Ai đó đã từng nói “Ở đâu đó có người đang mơ về nụ cười của bạn, ở đâu đó có người cảm thấy sự có mặt của bạn là đáng giá, vì vậy khi bạn đang cô đơn, buồn rầu và ủ rũ, hãy nhớ rằng có ai đó, ở đâu đó đang nghĩ về bạn”. Thật vui vì trong những năm tháng thanh xuân, chúng ta gặp gỡ và được bên nhau…

 

 

 

Nga Linh

Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận