Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: “Cuộc tập dượt” lần thứ nhất

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 25.04.2015) - Vào lúc 19h30 tối thứ 4 ngày 22/6/2015, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt lần thứ 2 trong tháng tại giáo xứ Hàng Bột. Trong buổi sinh hoạt này, ban điều hành của cộng đoàn tập trung 2 vấn đề chính: thứ nhất là tổ chức thi thử chuẩn bị cho vòng loai cuộc thi Tri thức Tôn giáo sắp diễn ra; thứ hai là phổ biến một số kế hoạch của cộng đoàn trong thời gian tới.
post-title

Sau một quá trình hướng dẫn và thúc giục mọi người ôn thi, Ban tri thức cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức thi thử đợt 1 với 34 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 45 phút. Đề thi tập trung xoay quanh những vấn đề đã được Cộng đoàn lớn khoanh vùng từ trước. Bài thi vừa để mọi người nhìn lại quá trình ôn tập  của mình, vừa để các em tân sinh viên lần đầu đến với cuộc thi dần làm quen với các dạng câu hỏi. Qua đó, ban tri thức có thể đánh giá chất lượng kiến thức của các thành viên mà có kế hoạch ôn tập cho phù hợp.

Sau khi hoàn thành và thu lại bài thi, ban tri thức đã chữa và nhắc nhở một số lưu ý quan trọng trong đề để mọi người  theo đó mà ôn tập. Vì đây là đợt thi thử đầu tiên nên về cơ bản các câu hỏi còn khá đơn giản và chất lượng bài thi khá tốt. Ban tri thức sẽ công bố kết quả sau kết thúc việc chấm thi và có những phần quà ý nghĩa cho top 10 như đã hứa từ đầu. Kỳ thi thử lần 2 sẽ được triển khai ngay sau đợt nghỉ lễ 30/4. Vì vậy hy vọng trong đợt nghỉ dài ngày này, các thành viên có thể tranh thủ trau dồi, củng cố kiến thức để đạt được kết quả cao hơn.





 
Tiếp theo buổi sinh hoạt, ban điều hành thông qua một số kế hoạch sắp tới. Chủ yếu vẫn là nhắc nhở mọi người khẩn trương đăng ký và tập trung ôn tập thật tốt cho cuộc thi Tri thức tôn giáo. Đại diện cộng đoàn cũng có đôi lời cảm ơn chị em đội bóng. Dù không thể đưa đội nhà đi tiếp vào vòng trong nhưng những gì chị em cống hiến đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho mọi người. Quan trọng nhất là qua giải đấu lần này, chúng ta có cơ hội để giao lưu và thêm phần gắn kết. Bị loại không có nghĩa là đứng ngoài, ban điều hành mong muốn những trận đấu sắp tới của các cộng đoàn bạn chúng ta vẫn sẽ cố gắng sắp xếp và cùng nhau đi cổ vũ, nhằm xây dựng một Cộng đoàn Vinh hiệp nhất và yêu thương.

Cuối cùng, anh trưởng cộng đoàn thẳng thắn chia sẻ về hiện trạng đi sinh hoạt của các thành viên. Buổi sinh hoạt hôm nay khá quan trọng nhưng số thành viên tham gia lại ít đi rất nhiều. Ban kết nối cần làm việc tích cực hơn nữa trong việc nhắc nhở mọi người đi sinh hoạt, chủ động liên lạc với các thành viên thường xuyên vắng mặt, tìm hiểu nguyên nhân và tìm biện pháp để các buổi sinh hoạt đông đủ và hiệu quả hơn.




 
Buổi sinh hoạt kết thúc. Trời về đêm lạnh dần. Chúng tôi tạm biệt nhau thật chậm…


Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận