Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Lắng đọng Mùa Chay

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 07.03.2015) - Sau chuỗi ngày nghỉ Tết Âm lịch, vào tối thứ 5 ngày 5 tháng 3, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đầu năm mới tại phòng giáo lý của giáo xứ Hàng Bột.
post-title

Nhận thấy phần lớn các thành viên đã hoàn thành kỳ nghỉ Tết và có mặt ở thủ đô, Ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức buổi sinh hoạt vào thứ 5 vừa qua để mọi người có điều kiện gặp gỡ nhau sớm nhất có thể, trao tặng nhau những lời chúc năm mới tuy muộn nhưng vẫn thật ý nghĩa. 19h30 buổi sinh hoạt mới bắt đầu nhưng các thành viên đã rủ nhau đến khá sớm, những câu chuyện ngày Tết, những chia sẻ chân thành giữa các thành viên sau nhiều ngày gặp lại những tình cảm càng thêm gắn bó.

Buổi sinh hoạt bắt đầu bằng việc ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu. Những giờ ngắm được  thực hiện nhằm giúp anh em sống tâm tình thống hối và chuẩn bị tâm hồn để tham dự vào Mầu nhiệm Vượt qua của Chúa Ki-tô. Dưới ánh nến lung linh, căn phòng thinh lặng như một hành trình đi vào sa mạc, thinh lặng để suy ngẫm về cuộc tử nạn của Chúa cứu thế, để trở về với lòng mình và gặp gỡ chính Chúa. Giờ ngắm nguyện đã diễn ra sốt sắng trong đúng tâm tình sám hối của Mùa Chay.

 

Tiếp tục buổi sinh hoạt, Ban điều hành thông báo một số hoạt động sắp tới của Cộng đoàn Mẹ cũng như của Cộng đoàn Vinh . Các hoạt động chủ yếu hướng tới việc kêu gọi mọi người  lắng đọng tâm hồn, dành thời gian để đối diện với Chúa, nhìn nhận thân phận mỏng giòn yếu đuối của bản thân, duyệt xét lại đời sống nhân bản và tu đức cho Mùa Chay như: phát động việc ăn chay kiêng thịt vào thứ 6 hàng tuần, phát sách ngắm để mọi người có thể tự ngắm tại nhà trong các giờ kinh sáng tối, phổ biến kế hoạch đi tĩnh tâm của cộng đoàn lớn tại Châu Sơn – Ninh Bình. Cuối cùng, mọi người dành thời gian ngồi lại với nhau, chia sẻ cho nhau những điều biết và chưa biết về Mùa Chay, từ đó củng cố hơn nữa đời sống tâm linh của mỗi người.


 

Có lẽ vì những công việc sau Tết còn chưa được ổn định, lại sinh hoạt ở địa điểm mới nên nhiều thành viên không kịp thu xếp để tham gia đầy đủ. Con số đi sinh hoạt còn khá khiêm tốn.Tuy nhiên không vì thế mà không khí buổi sinh hoạt kém phần sôi nổi và hiệu quả. Một lần nữa cảm ơn sự hy sinh, cũng như lòng nhiệt thành của hết thảy anh chị em.

 

Lời cuối, hy vọng rằng anh chị em trong Mùa Chay thánh này sẽ thực sự lắng đọng tâm hồn để cảm nghiệm và đáp trả một cách ý thức mầu nhiệm tình thương mà Thiên Chuá dành tặng cho con người – một tình thương sâu thẳm đến tận cùng.


Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông Mẹ Vô Nhiễm


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận