Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Cuộc gặp gỡ cuối năm của anh chị em một nhà

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (30.01.2015) - Sau Đại hội bầu lại Ban điều hành Cộng đoàn, vào ngày thứ Tư 28.01.2015, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đầu tiên với Ban điều hành mới và cũng là buổi gặp mặt cuối cùng của năm trước khi nghỉ Tết.
post-title

Hà Nội những ngày cuối năm khiến tâm trạng của những người con xa quê thêm phần xốn xang. Điều đó dường như làm cho mỗi thành viên háo hức đến với Cộng đoàn hơn, để được sống trong không khí ấm cúng, thân thương như được đến với gia đình thứ hai của mình.

Lúc 19h30 buổi sinh hoạt mới bắt đầu nhưng có rất nhiều thành viên đã đến từ sớm. Trước khi bước vào sinh hoạt, mọi người đã có phần khởi động khá thú vị qua những bài hát chung với đàn guitar. Những nụ cười, những cái bắt tay, những lời thăm hỏi quyện cùng những câu hát đã làm tất cả xích lại gần nhau hơn.


 
Sau khi ổn định và Thánh hoá, Ban điều hành đi vào vấn đề chính của buổi sinh hoạt. Đầu tiên, Ban Điều hành phổ biến tới các thành viên chương trình quay xổ số gây quỹ do Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội phát động. Đây là chương trình gây quỹ thường niên của Cộng đoàn nên được các thành viên nhiệt tình ủng hộ. Tiếp đó là một vài vấn đề riêng của Cộng đoàn Mẹ như: giới thiệu thêm một số thành viên mới; tổng kết sơ qua những hoạt động chính trong năm qua; giới thiệu lại Ban điều hành và các ban ngành liên quan; thông báo các hoạt động trong thời gian tới, trong đó có kế hoạch tổ chức chuyến picnic vào tuần sau được mọi người đặc biệt quan tâm.

Tiếp đó, Cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện cuối năm. Cũng khá lâu rồi mọi người mới được ngồi lại với nhau cùng thắp nến cầu nguyện. Trong ánh nến lung linh, mỗi người đều hướng lòng mình lên Chúa, thưa với Ngài những lời khẩn nguyện: Xin Chúa luôn đồng hành với Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, tiếp sức cho Ban điều hành mới còn non trẻ sẽ sớm trưởng thành để có thể dẫn dắt cộng đoàn. Xin Chúa che chở, bảo vệ và gìn giữ mỗi thành viên của cộng đoàn luôn mãi, để mỗi giây mỗi phút chúng con đều sống đẹp ý Ngài... Giờ cầu nguyện sốt sắng đã giúp mọi người có thời gian lắng lòng mình lại sau những ồn ào, những lo toan đời thường; là giây phút đón mời Chúa đến và ngự vào lòng mỗi thành viên.


 
Sau giờ cầu nguyện, các thành viên cùng di chuyển ra công viên Thái Hà. Ở đây, mọi người đã cùng nhau chơi những trò chơi tập thể, cùng chia sẻ với nhau những chiếc bánh, chiếc kẹo, tiếp tục đàn hát đến khuya . Nụ cười được nhân lên, niềm vui cũng lan toả trên những khuôn mặt quen thuộc trong bầu không khí ấm cúng và rất đỗi thân thương.


 
Buổi sinh hoạt kết thúc. Dù đã muộn và ai cũng thấm mệt nhưng một số thành viên vẫn cố nán lại thêm một chút để nói chuyện và cùng bàn bạc về những công việc, những dự định sắp tới...
 
Và chúng tôi gọi đây là cuộc gặp gỡ của anh em một nhà!


Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận