Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (08.12.2014) - Sau hơn một tháng chuẩn bị, lúc 19 giờ tối thứ Sáu 05.12.2014 vừa qua, tại đền thánh Giêrađô, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy trong tình hiệp nhất của anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
post-title

Thật vinh dự cho Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm khi có sự hiện diện và đồng tế trong thánh lễ của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Cha quê hương Giuse Trần Hữu Hoan và Cha Antôn Nguyễn Đình Dũng đến từ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Antôn Nguyễn Đình Dũng đã nói lên ý nghĩa đặc ân Vô nhiễm Nguyên tội mà Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ Maria. Đây không phải là công trạng của chính Mẹ Maria, nhưng là để Mẹ xứng đáng đón nhận Ngôi Hai nhập thể làm người và để Mẹ có khả năng hiệp công cứu chuộc cùng với Con của Mẹ. 
 

Qua đó, Cha Antôn cũng mời gọi toàn thể con cái giáo phận Vinh, cách riêng là những người nhận Mẹ làm quan thầy biết hướng nhìn lên Mẹ như một kiểu mẫu cho đời sống Kitô hữu, luôn biết dâng lên Chúa sự khiêm nhường, tín thác và xin vâng.
 

Kết thúc thánh lễ, anh Phêrô Hoàng Khanh Phạm Công Thăng, Trưởng Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, thay lời anh chị em nói lên niềm vui và niềm tri ân cảm tạ đến các Cha và toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Vinh đã không quản ngại thời tiết, đường sá đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm trong buổi tối ý nghĩa này.
 

Đáp lại tình cảm đó, quý Cha Linh hướng gửi lời chúc mừng và khích lệ cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vì sự thành công của thánh lễ. Đại diện các cộng đoàn khác cũng chia sẻ niềm vui với gia đình Mẹ bằng những cái bắt tay, những cái ôm thật chặt.

Sau thánh lễ, một đêm văn nghệ với những tiết mục "cây nhà lá vườn" đã diễn ra trong bầu khí hân hoan. Mọi người cùng 
hoà mình theo các điệu nhảy, thả hồn cùng những điệu múa, thích thú theo dõi màn kịch hài hước. Đặc biệt, vở nhạc kịch “Người đàn bà 2000 năm trước” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tuy đã khá muộn nhưng mọi người vẫn ở lại rất đông. Dù thời tiết lạnh lẽo về khuya nhưng không vì thế mà "sức nóng" của đêm văn nghệ giảm đi!
 



Đêm diễn giàu cảm xúc kết thúc trong ánh nến lung linh, ánh nến của tâm hồn, của tình yêu, của Đức tin sáng rực và cháy mãi...

Thánh lễ và đêm văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp. Tất cả công lao, niềm vui, niềm hạnh phúc chúng con xin dâng lên Mẹ. Nguyện xin Mẹ luôn đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong công cuộc rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho Đức tin giữa lòng xã hội hôm nay.

 

Chúng con xin gửi lời tri ân đến quý cha, quý vị khách mời và toàn thể anh chị em đã dành tình cảm yêu thương, đến chung vui và ở lại với gia đình Mẹ Vô Nhiễm.

Nguyện xin Thiên Chúa đổ tràn hồng ân của Ngài trên quý cha và quý anh chị em luôn mãi.

 
Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
 
Hữu Thảo

(Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm)

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận