Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm dâng hoa hoa kính Mẹ

  • Share this:
"Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ"
post-title

Hòa với lòng sùng kính mẫu tâm trên khắp thế giới, vào lúc 20 giờ ngày 22.5.2014, các thành viên của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức buổi dâng hoa kính Mẹ tại tượng đài Nữ vương Công lý và Hòa bình, giáo xứ Thái Hà.

Tham gia lễ dâng hoa có các thành viên của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và một số thành viên của các cộng đoàn khác. Tại lễ dâng hoa, các thành viên đã cùng nhau dâng lên Mẹ những lời kinh Mân côi, cùng nhau ca lên bài ca Xin vâng nổi tiếng và đặc biệt là đã cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa huệ trắng ngần.

Cùng nhau đọc lên lời kinh Mân Côi, các thành viên muốn dâng lời ca khen chúc tụng danh Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Cùng nhau ca lên khúc Xin vâng, các thành viên muốn ngỏ lời xin Mẹ thương nâng đỡ, dạy dỗ để từ đó biết noi gương mẹ mà thưa "xin vâng" mỗi khi Chúa cất tiếng dạy bảo. Và cuối cùng, cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa huệ là hành động kết tinh sâu sắc lòng yêu mến mà mỗi thành viên dành cho Mẹ, dâng lên Mẹ đóa huệ trắng đoàn con cái hy vọng Mẹ sẽ cầu cùng Chúa biến đổi tâm hồn chúng con, để nhờ đó lòng chúng con được sạch tội, tâm hồn chúng con được trong trắng, tinh tuyền như mẹ.


Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã nhận Mẹ làm quan thầy từ những ngày đầu thành lập. Vì vậy lễ dâng hoa vừa qua là cơ hội để Cộng đoàn gửi lời tri ân chân thành và bày tỏ lòng sùng kính cách đặc biệt đến Mẹ. Đồng thời Cộng đoàn cũng khẩn khoản nài xin Mẹ tiếp tục đồng hành và ban nhiều ơn lành cho Cộng đoàn để Cộng đoàn tiến xa hơn trên con đường tông đồ của mình.

Anh chị em thân mến! Lúc này đây đã là khoảng thời gian cuối của Tháng hoa, với tư cách là những người con của Mẹ, anh chị em hãy thể hiện hết mức có thể lòng sùng kính Mẹ bằng việc siêng năng lần hạt mân côi và đặc biệt là bằng việc dâng hoa kính Mẹ. Với những việc làm ấy chắc chắn tình cảm giữa Mẹ và bản thân mỗi anh chị em sẽ được gắn kết mật thiết hơn.

Kính chúc anh chị, em một mùa hoa bội thu với việc nhận được nhiều ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria!

Một số hình ảnh đoàn con dâng hoa kính Mẹ.










 
BTT Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận