Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Tổ chức hoạt động "Ve chai Mẹ Vô Nhiễm"

  • Share this:
"Ai ve chai, đồng nát bán không?" - Những âm thanh chúng ta đã nghe nhiều, rất nhiều ở những ngõ ngách của đất thị thành, nhưng sao bỗng nhiên hôm nay âm thanh đó thấy... đẹp và dễ thương đến thế!
post-title

Mặc cho thời tiết nắng nóng, chiều Chúa nhật V Phục sinh, ngày 18.05.2014, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi đi thu lượm ve chai theo kế hoạch đã định. Người chiếc áo khoác xộc xệch, ô không có cán, mũ cối... trên những chiếc xe đạp thô sơ của sinh viên, đạp tung tăng đến nhà các thành viên để thực hiện chiến dịch ve chai.

Cái nắng nóng của thời tiết làm cho mặt ai nấy đều đỏ hồng lên, nhưng nụ cười thì không bao giờ ngớt. Lần đi thu ve chai lần này không đơn thuần chỉ là “kiếm chút gì đó” nhưng lại tạo cơ hội cho các thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm biết nhau nhiều hơn qua việc ghé thăm nơi ở của nhau... Việc đến từng nhà thành viên tạo cho mỗi bạn trẻ tình thân mật khó tả!

Kết thúc buổi đi “nhập” ve chai, mỗi người có cảm giác quý sao những đồng tiền kiếm được. Nhiều lúc buông tay tiêu tiền một cách hoang phí, dù đang là sinh viên, những người đang tiêu tiền của bố mẹ. Tuy số tiền thu về được không nhiều nhưng thấy quý và trân trọng từng đồng tiền ấy, vì trong đó ẩn chứa một tình yêu dành cho Cộng đoàn.

Trời Hà Nội chiều hôm ấy, vừa về đến nhà, trời bỗng đổ cơn mưa. Cơn mưa quý giá làm dịu đi cái nóng bao ngày... Cảm giác như một hồng ân Chúa ban cho!








 
Thiên Ân
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận