Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Buổi sinh hoạt thường kỳ trong tinh thần Phục sinh

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (26.04.2014) - Tối thứ Năm, ngày 24.4.2014, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức buổi sinh hoạt thường kì với nhiều nội dung quan trọng, trong số đó nổi bật với vấn đề hưởng ứng và chuẩn bị cho cuộc thi Tri thức Tôn giáo của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội sẽ diễn ra trong thời gian tới đây.
post-title
 
Với thánh lễ Chúa phục sinh diễn ra vào ngày 20/4/2014 vừa qua, Mùa Chay Thánh đã khép lại và mở ra một mùa Phục sinh mới. Mùa Phục sinh là lúc mà các tín hữu thể hiện niềm vui, niềm lạc quan, tin tưởng của mình vào Thiên Chúa nhờ biến cố trỗi dậy từ cái chết của Đức Kitô, Con của Ngài. Trong bầu khí hân hoan ấy, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã đề ra chương trình hoạt động cho mùa Phục sinh mà tâm điểm là Cuộc thi Tri thức Tôn giáo năm 2014. Với mục đích nâng cao vốn hiểu biết về giáo lý, gia tăng lòng tin và thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên của các cộng đoàn lại với nhau.
 
Hưởng ứng cuộc thi này, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tại buổi sinh hoạt đã thông qua chương trình cụ thể của cuộc thi cho các thành viên và đề ra các kế hoạch nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc thi thử diễn ra vào ngày 13/5/2014 sắp tới. Qua lời phát biểu của chị Trưởng ban Tri thức Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, "với mục đích nâng cao tri thức, với tinh thần học hỏi, giao lưu, cuộc thi chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho các thí sinh đồng thời cuộc thi cũng sẽ đem lại phần thưởng hấp dẫn cho thí sinh suất sắc nhất”. Với lời kêu gọi và cổ vũ tinh thần rất nhiệt huyết, sôi nổi của Ban điều hành, đặc biệt là của Ban Tri thức Cộng đoàn, nhiều thành viên đã hưởng ứng tham gia cuộc thi cách tích cực, hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.
 
Tại buổi sinh hoạt, ngoài vấn đề trên, Ban điều hành Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng đã đề ra hai chương trình mới áp dụng cho mùa Phục sinh này. Cụ thể:

- Chương trình thứ nhất với tên gọi “Thu gom ve chai – hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn”. Theo lời phát biểu của anh Trưởng ban Kết nối của Cộng đoàn thì chương trình sẽ bắt đầu từ sáng Chúa nhật 27/4/2014, và kể từ ngày đó, cứ hai tuần một lần vào ngày Chúa nhật, Ban điều hành sẽ cùng một số thành viên đến chỗ ở của các thành viên khác để thu gom ve chai. Đồng thời, Cộng đoàn cũng sẽ tổ chức hoạt động thu gom ve chai ngoài trời tại một số địa điểm. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị, tạo nguồn thu cho quỹ Cộng đoàn.

- Chương trình thứ hai là chương trình với nội dung tâm linh. Theo kế hoạch và lịch trình sắp xếp, Ban điều hành và các thành viên trong Cộng đoàn hàng tuần sẽ đến thăm hỏi và đọc kinh cầu nguyện tại nhà một thành viên trong Cộng đoàn. Mục đích của chương trình này là đem hồng ân của Chúa đến các thành viên trông Cộng đoàn, đồng thời giúp Cộng đoàn biết rõ hơn về cuộc sống của các thành viên, từ đó có thể hiểu và giúp đỡ các bạn.

Trên đây là toàn bộ các chương trình, kế hoạch mà Cộng đoàn đã đề ra tại buổi sinh hoạt thường kỳ vừa qua và đã được đông đảo các thành viên đồng tình hưởng ứng. Hy vọng rằng nhờ vào hồng ân của Chúa phục sinh, cùng với lòng hăng say, nhiệt tình của các thành viên trong Cộng đoàn, các chương trình và kế hoạch sẽ diễn ra cách tốt đẹp và thành công trong thời gian tới! 
 













 
Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận