Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức Chương trình Picnic Tổng kết & Tri ân Khoá 9, 10 tại Khu sinh thái Thiên Phú Lâm với Chủ đề “Still Life”.

  • Share this:
Một ngày giữa tháng sáu, Hà Nội dịu đi cùng sự biến mất lạ kỳ của cái nắng oi ả như một thức quà đặc sản của thủ đô. Những cơn gió nhè nhẹ mơn man khắp da thịt, bầu trời cao một màu xanh ngắt. Cảm giác thật y hệt như những ngày của mùa thu tháng 8. Những ngày Hà Nội khoác lên mình chiếc áo dịu dàng say đắm lòng người, những ngày Hà Nội đưa người ta vào thứ cảm giác đê mê chìm đắm trong hương ổi, hương cốm thơm nồng nàn. Những ngày Hà Nội đón ta bằng tất cả âu yếm, ta tuyệt nhiên cũng trao dâng mảnh đất nghìn năm văn hiến một thứ gọi là thanh xuân.
post-title

Vào hai ngày 11&12.6.2022, các thành viên trong Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có chuyến hành trình hướng về Thiên Phú Lâm với tâm tình cảm tạ và tri ân dành cho một năm hoạt động khá tích cực vừa qua. Sự hào hứng là điều hiện rõ nơi mỗi người trong suốt hành trình 2 ngày 1 đêm đầy ắp những xúc cảm đặc biệt bởi một năm mới có.

Để sau tất cả, mỗi thành viên được ngồi lại, cùng nhau nhìn về quãng thời gian đã qua. Niềm vui có, nỗi buồn cũng chẳng ít. Những tiếc nuối những tổn thương, những băn khoăn trăn trở. Tất cả đã tạo nên một khúc ca về tuổi trẻ thật rộn rã. Và vì thế, mỗi người có quyền được tự hào, ở lại bên nhau, ở lại dưới mái nhà Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã yêu thương gìn giữ và nâng đỡ Cộng đoàn chúng con trong suốt hành trình 13 năm vừa qua. Nhờ bàn tay quan phòng của Người mà chúng con được sống, được yêu thương dưới mái nhà Cộng đoàn. Chúa đã gửi đến cho chúng con những con người thật đặc biệt với những câu chuyện đặc biệt. Để hôm nay, chúng con được ngồi lại bên nhau, kể về những năm tháng cùng vui cùng buồn, cùng chung chia mọi muộn phiền và cùng nhau phục vụ Chúa. Xin Chúa tiếp tục đồng hành với Cộng đoàn chúng con để trong hành trình tiếp theo, ngọn lửa nhiệt huyết vẫn luôn bừng cháy, tình yêu thương sẽ triển nở để Cộng đoàn của Chúa được vững bền, để chúng con ra đi loan báo tin mừng cứu độ của Người. Để trong hành trình của anh chị, luôn có Chúa đồng hành luôn có Cộng đoàn là mái nhà yêu thương, luôn sẵn sàng chào đón anh chị trở về.

Chúng ta đi bên nhau qua mùa hạ năm ấy, và cũng buông tay nhau khi tia nắng vàng dần lấp ló qua những tán cây xanh rờn. Quãng thời gian đó có lẽ không quá dài nhưng là đủ để nhớ rằng thanh xuân của mình có một mái nhà như vậy, một cộng đoàn cùng mình bước qua những ngây ngô của tuổi trẻ và cùng nhau trưởng thành. 

Xuân, Hạ, Thu, Đông, chúng ta đã cùng nhau đi qua bốn mùa thật hạnh phúc. Nhìn lại chúng ta sẽ chẳng thấy mình cô độc nữa bởi Cộng đoàn đã và luôn hiện diện ở đó, phải không? 

AnTôn Nguyễn Quang Đại

#Still_Life
#Picnic_Tổng_kết_và_Tri_ân
#BTT_MVN
#BTT_CĐVHT

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận