Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: "Cùng Mẹ ra khơi"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (09.12.2013) – Vào lúc 19h30 tối thứ Sáu, 06.12.2013, tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã long trọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
post-title


Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự tham dự của đông đảo quý khách mời, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Thánh lễ diễn ra trong không khí sốt sắng, trang nghiêm, đầy tình hiệp nhất.

Trong bài giảng lễ, Cha Linh hướng đã dẫn dắt cộng đoàn đến với Mẹ, đơn giản qua những hành động đơn sơ và thực tế trong cuộc sống. Qua đây cũng là dịp để mỗi thành viên và mọi người tỉnh thức và cùng đến với Mẹ, đến với tình yêu bao la của Mẹ để được Mẹ yêu thương nhiều hơn, qua đó chúng ta có thể học được cách yêu thương nhau nhiều hơn nữa. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy noi theo những đức tính của Mẹ để sống ngày một đạo đức thánh thiện hơn.

Sau thánh lễ, những tiết mục văn nghệ ấn tượng của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn. Mở đầu là tiết mục nhảy cử điệu “Ánh sáng của Ngài”, ánh sáng của tình yêu, ánh sáng của sự thật và chân lý dẫn đưa Cộng đoàn Vinh suốt chặng đường dài đã qua. Tiếp theo là tiết mục múa “Cùng mẹ ra khơi” do tốp múa của Cộng đoàn Mẹ trình bày.

Không thể không nhắc tới một tiết mục tâm huyết và được kỳ vọng là tiết mục “Thi đấu”. Tiết mục làm dậy lên một bầu không khí náo nhiệt, những nụ cười sảng khoái từ phía người xem. Kịch “Sa ngã và sám hối” là tiết mục cuối cùng, kể về một cậu sinh viên tham gia sinh hoạt cộng đoàn nhiệt tình, năng nổ nhưng bị bạn bè xấu rủ rê sa ngã. Về sau, cậu cảm thấy hối hận với những tội lỗi của mình và đã ăn năm sám hối.

Cuối cùng, dưới những ngọn nến lung linh, cả cộng đoàn đã cùng lắng đọng lòng mình với những lời cầu nguyện tâm tình tới Chúa và Mẹ. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ và tất cả mọi người đã đồng hành cùng anh chị em Mẹ Vô Nhiễm để cùng làm nên một thánh lễ quan thầy sốt sắng, mang lại nhiều ơn ích cho tất cả anh chị em.

Dưới đây là một vài hình ảnh của thánh lễ.

 






























 
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận