Thánh Lễ Quan Thầy Và Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập Cộng Đoàn Gioan Tông Đồ: “Tình Yêu Nên Thánh’’

  • Share this:
Tối thứ 6, ngày 27/12/2019, tại đền Thánh Giêrađô, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy và kỷ niệm 11 năm thành lập cộng đoàn. Một điều rất đặc biệt trong Thánh lễ này chính là 27/12 cũng là lễ bổn mạng và sinh nhật của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh kính yêu.
post-title
 
Khác với mọi năm, Thánh lễ thường được tổ chức sau tết dương nên thời gian chuẩn bị dài hơn và đảm bảo kỹ lưỡng hơn, năm nay tuy thời gian gấp rút hơn so với khoảng thời gian chuẩn bị cho Thánh lễ chỉ vỏn vẹn trong vòng gần 3 tuần, thế nhưng mọi người ai cũng vui mừng vì Thánh lễ được diễn ra đúng ngày mừng kính Thánh Gioan Tông đồ. Chính vì thế, Ban điều hành cùng tất cả các ban ngành đã vất vả ngày đêm, cùng nhau họp bàn để chuẩn bị cho Thánh lễ thật sự sốt sắng và thành công nhất. 
 
 
11 năm hành trình thành lập và phát triển Cộng đoàn, 11 năm - Chúa đã gìn giữ che chở cho Cộng đoàn Gioan. Chặng đường ấy đối với cộng đoàn là chặng đường đầy những gian nan thử thách nhưng sau tất cả, nhờ ơn Chúa mà một Gioan luôn tươi trẻ và vững mạnh cho đến ngày hôm nay. Đây là dịp đặc biệt để 11 thế hệ Gioan Tông đồ gặp gỡ nhau, là dịp để các anh chị cựu ôn lại những kỷ niệm xưa cũ trong gia đình này, là dịp để các thế hệ theo sau có thể nói lời tri ân chân thành nhất tới những anh chị đã cống hiến sức trẻ cho ngôi nhà Gioan. Tất cả những tình cảm thân thương ấy được gói ghém trong chính Thánh lễ quan thầy này. 
 
 
Chính sự nhiệt huyết của tuổi trẻ ấy, năm nay đúng dịp 11 năm thành lập - Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã cho ra mắt MV bài hát thực sự ý nghĩa mang tên “Gioan Tình yêu” với sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tôn Tẫn. Bài hát đã giúp cho tất cả mọi thành viên thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn, đây cũng chính là bài hát truyền thống dành cho cộng đoàn. 
 
Hà Nội thời tiết lạnh căm vào những ngày cuối đông nhưng mà sự hiệp nhất thì lại không có dấu hiệu giảm nhiệt, đền Thánh Giêrađô nhộn nhịp hơn bao giờ hết, vào đúng 19h00 hơn 300 thành viên đã lấp kín chỗ ngồi cả bên trong, phía dưới và bên cánh gà của đền Thánh. Trong bài giảng Lời Chúa, Cha Linh hướng đã rất khen ngợi cộng đoàn trong cách trang trí cho Thánh lễ, thể hiện rõ sự Sự sáng của tình yêu Thiên Chúa đặc biệt là tình yêu mà Thánh Gioan dành cho Ngài. Đọc Tin Mừng theo thánh Gioan, chúng ta thấy Đức Giêsu chính là Sự Sáng đem lại Sự Sống đời đời cho nhân loại. Ngài là Ánh sáng soi cho trần gian biết đâu là đường chân lý để theo mà được sống tròn đầy. Thánh Gioan cho chúng ta thấy Đức Giêsu chính là Vị Mục tử đem lại sự sống cho đoàn chiên, Ngài là đường, là sự thật dẫn ta đến Chúa Cha là Đấng ban sự sống. Ai tin và thực hiện lời Đức Giêsu sẽ được sự sống đời đời. Thánh Gioan nhờ tình yêu đối với Thiên Chúa đã giúp những con người trẻ như chúng ta sống lại được tinh thần trẻ trung, năng động, nhiệt thành cũng như cách sống khi xưa của Thánh bổn mạng.
 
 
Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng Cộng đoàn - anh Giuse Nguyễn Cảnh Duy đến các thành phần và tất cả mọi thành viên đã vất vả chuẩn bị trong gần 3 tuần vừa qua, những hy sinh về thời gian, sức lực, cảm ơn đến anh chị cựu đã luôn dõi theo giúp đỡ Cộng đoàn và đặc biệt hơn là có sự động viên, nâng đỡ của Cha Linh hướng dành cho cộng đoàn. Kết thúc Thánh lễ tất cả mọi người cùng nhau thổi nến chúc mừng sinh nhật và bổn mạng của Cha linh hướng Gioan kính yêu, chúc mừng Thánh lễ quan thầy cộng đoàn. Những câu hát, những lời chúc và những món quà, bó hoa và cả những nụ cười khiến đền Giêrađô ngập tràn không khí của tình yêu và hạnh phúc. 
 
Sau Thánh lễ, Cộng đoàn Gioan Tông đồ có lời mời đến tất cả thành viên trong cộng đoàn bạn cùng nhau tham dự bữa tiệc liên hoan chung vui mừng Thánh lễ quan thầy cũng như chúc mừng sinh nhật người Cha Linh hướng kính yêu của Cộng đoàn. Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành nơi Cha giúp Cha luôn sống tinh thần phục vụ theo gương Chúa Kitô để luôn chăm sóc và phát triển đức tin cho đoàn con cái của Ngài.
 
 
Khi nhìn lại lịch sử và phát triển của Cộng đoàn suốt 11 năm qua, chắc hẳn ai trong các thành viên cũng cảm thấy đó là một hồng ân diệu kỳ, cảm ơn tình yêu Thiên Chúa đã dành cho Cộng đoàn Gioan Tông đồ, cảm ơn các anh chị cựu - những thế hệ đi trước đã dành cả thanh xuân, cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết cũng như luôn tiếp thêm những ngọn lửa giúp chúng em thêm tự hào về ngôi nhà này. Gioan - ngôi nhà trong tim mỗi chúng ta, là nơi chúng ta được yêu thương, được vui chơi, được cùng nhau học hỏi, được gắn kết và cũng là nơi để trở về. Đây sẽ là những khoảnh khắc không bao giờ quên được của chúng ta.
 
 
Thánh lễ Quan thầy đã khép lại và để lại nhiều dư âm thật khó quên cho tất cả các thành viên. Hy vọng rằng mỗi thành viên sẽ luôn ý thức cùng nhau phát triển Cộng đoàn ngày càng lớn mạnh hơn không chỉ 11 năm mà nhiều năm về sau nữa. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Quan thầy tuôn đổ muôn phúc lành và hồng ân nơi Cộng đoàn chúng con, xin Ngài luôn tạo ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy trong tâm hồn mỗi người để tất cả thành viên là những hạt giống sẽ nảy mầm và thật sự nên Thánh trong tình yêu thương. 
 
Kim Oanh
Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận