THÁNH LỄ QUAN THẦY & KỶ NIỆM 12 NĂM THÀNH LẬP CỘNG ĐOÀN GIOAN TÔNG ĐỒ: “NÊN MỘT TRONG YÊU THƯƠNG”

  • Share this:
Sau chuỗi ngày chuẩn bị tất bật, tối thứ 6 ngày 15/01/2021, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ Quan Thầy và Kỷ niệm 12 năm thành lập tại đền Thánh Giêrađô với chủ đề “Nên một trong yêu thương”.
post-title

 

 

 

Thánh lễ đã quy tụ đông đảo thành phần con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, đặc biệt phải kể đến sự quy tụ của các thế hệ từ tiên khởi đến thế hệ thứ 12 của Cộng đoàn Gioan Tông đồ. Qua chặng đường 12 năm và đặc biệt qua thánh lễ này, tất cả thành viên đều được nếm cảm tình anh em, tình gắn kết và sự hiệp nhất trong lửa mến với Thiên Chúa.

 

 

Ca đoàn cộng đoàn Gioan Tông Đồ

 

Mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 12 năm, đây cũng là dịp để các thành viên cùng nhau nhìn lại hành trình hoạt động và phát triển từ những ngày đầu thành lập đến bây giờ. Trong bài chia sẻ, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã mở ra trong lòng mỗi thành viên câu hỏi về ngọn lửa đức mến. Ngài nhấn mạnh chính đức mến hay tình yêu là trên hết, trước hết và là tất cả. Khi con người không còn tình yêu đối với Thiên Chúa cách hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực và hết linh hồn thì họ sẽ tìm ngàn lý do biện minh cho việc không đến với Thiên Chúa. Cũng vậy, khi các thành viên không còn yêu, không còn xem Cộng đoàn là xương là thịt thì họ có thể trưng dẫn hàng trăm lý do hợp pháp cho việc rời xa mái nhà này. 

 

 

 

 

Bài đọc 1 và bài đọc 2

 

Bên cạnh đó, Cha Gioan cũng khẳng định nơi vị Thánh Gioan Tông đồ có hai phẩm tính gắn chặt với nhau là lòng mến và lòng tin. Chính Gioan là người đã tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa phục sinh: “Tôi đã thấy và tôi đã tin”. Nhân đó, cha Gioan mời gọi mỗi thành viên cùng chiêm ngắm vị Tông đồ của tình yêu để xem xét lại tình yêu và niềm tin dành cho Thiên Chúa, cho Hội Thánh cũng như cho Cộng đoàn để kịp thời điều chỉnh lối sống, suy nghĩ và hành động của bản thân. Khi chúng ta chọn Ngài làm vị Thánh bổn mạng để noi theo mà không sống theo tình yêu Ngài đã sống, không đi theo tình yêu Ngài đã đi thì đó là điều phản bội với vị Thánh bổn mạng của mình. 

 

 

Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ bài tin mừng

 

 

Dâng của lễ

 

Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng Cộng đoàn - anh Antôn Nguyễn Thành đến các thành phần và tất cả mọi thành viên đã vất vả chuẩn bị trong hơn 2 tuần vừa qua, những hy sinh về thời gian, sức lực, cảm ơn đến anh chị cựu đã luôn dõi theo giúp đỡ Cộng đoàn và đặc biệt hơn là có sự động viên, nâng đỡ của Cha Linh hướng dành cho cộng đoàn. 

 

 

Lời cảm ơn của anh trường Anton Nguyễn Thành

 

 

Mừng lễ bổn mạng cha Linh hướng

 

Đại lễ Quan thầy và Kỷ niệm 12 năm thành lập Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã diễn ra thật trọn vẹn, để lại nhiều dư âm trong lòng mỗi thành viên. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Quan thầy tuôn đổ muôn phúc lành trên Cộng đoàn chúng con, xin Ngài luôn tạo ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy trong tâm hồn mỗi người để tất cả thành viên là những hạt giống sẽ nảy mầm và thật sự “Nên một trong yêu thương”.

 

 

Cộng đoàn Gioan Tông đồ <3

 

Nguyễn Hằng

Ban Truyền thông cộng đoàn Gioan Tông đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận