Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Thử tài Rung chuông vàng Tri thức

  • Share this:
Tối ngày 13/11 vừa qua, Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi sinh hoạt thú vị và đầy ý nghĩa với Gameshow “Rung chuông vàng tri thức” tại phòng giáo lý đền Giê-ra-đô. Đây là một trong những khởi đầu tốt đẹp làm tiền đề phát triển mảng tri thức của cộng đoàn trong năm học này.
post-title
 
Ngày gió lại về trên khắp phố phường Hà Nội, các thành viên Cộng đoàn Gioan Tông đồ vẫn chọn cho mình cách sưởi ấm đặc biệt. Đó là quy tụ trong căn phòng nhỏ ấm cúng, tham gia sinh hoạt và chơi trò chơi tri thức tìm hiểu về giáo lý, kinh Thánh. Hưởng ứng sự kêu gọi của Ban Tri thức, các thành viên đến khá đông đủ và nóng lòng tham gia vào trò chơi đầy hấp dẫn này.
 
 
Với khung chương trình và nội dung ôn tập được phổ biến từ trước, trò chơi được chia làm 2 phần chính. Phần vòng loại đầu tiên diễn ra theo hình thức thi “Rung chuông vàng” nhưng không loại trực tiếp, với các câu hỏi xoay quanh nhiều mảng kiến thức, từ kinh thánh, các nghi thức phụng vụ, các thánh cho đến lịch sử về cộng đoàn. Phần thi đã giúp các thành viên củng cố lại những kiến thức giáo lý cơ bản trong một bầu khí hết sức sôi động.
 
 
Sau phần vòng loại, Ban Tri thức đã chọn ra 5 bạn xuất sắc nhất để bước vào vòng gameshow.Trong phần này, mỗi người sẽ được chọn 1 trong 6 gói câu hỏi, tương ứng với 6 chủ đề: Đức Mẹ Maria, Chị Thánh Teresa, Cựu ước, Tân ước, Phụng vụ, Thánh lễ và trả lời theo hình thức hỏi đáp nhanh. Từng thành viên tham gia thử thách dưới sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người. Sau khoảng 10 phút đầy kịch tính đã lộ diện 2 gương mặt xứng đáng nhận món quà hấp dẫn từ Ban Tri thức.
 
 
Trò chơi kết thúc trong không khí vui vẻ, ai nấy đều thỏa mãn với chương trình mà Ban Tri thức đã tâm huyết chuẩn bị vì vừa khơi dậy tinh thần vui học Thánh kinh vừa mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các thành viên trong cộng đoàn. Hơn thế nữa, trò chơi còn tạo sự giao lưu nối kết, nhất là tạo sự hào hứng nơi các em tân sinh viên, hứa hẹn một năm tri thức với nhiều kết quả bội thu.
 
 
Sau lời dặn dò của anh Trưởng cộng đoàn, mọi người cùng đọc kinh cám ơn Chúa và cùng nhau di chuyển ra công viên Thái Hà trò chuyện. Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của vị Thánh Quan thầy luôn đồng hành trong mọi hoạt động của cộng đoàn chúng con và cho mỗi người trong chúng con luôn có tinh thần học hỏi giáo lý lời Chúa.
#Vtt Hiền
#Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận