Cùng Gioan Tông đồ chinh phục đỉnh Olympia: Tìm hiểu về Chị Thánh Têrêsa

  • Share this:
Trong tâm tình hướng về Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội, vào buổi sinh hoạt tối thứ Ba ngày 4 tháng 10, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tiểu sử chị Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và thánh Gioan Tông đồ, cuộc thi là một trong số những hoạt động đánh dấu sự trưởng thành về mảng tri thức của cộng đoàn.
post-title


Gặp lại nhau sau một tuần sinh hoạt, phòng giáo lý đền Giêrađô bất ngờ trở nên đông vui khi các thành viên dần lấp đầy các chỗ trống. Với khung chương trình được phổ biến từ trước, Ban Tri thức đã tạo hiệu ứng tốt cho mọi người đến với cuộc thi. Cuộc thi đã khơi dậy tinh thần vui học Thánh kinh đồng thời tạo sự giao lưu nối kết, nhất là tạo sự hào hứng nơi các em tân sinh viên, mang lại nhiều niềm vui cũng như kiến thức bổ ích cho các thành viên trong cộng đoàn.
 
 
Sau khi ổn định, những lời kinh đầu tiên được xướng lên một cách tâm tình và đầy nghiêm trang. Trong giờ cầu nguyện, ban Tâm linh cũng nhắc nhở mọi người trong tháng Mân Côi này hãy siêng năng cầu nguyện, lần chuỗi mân côi hàng ngày với Mẹ Maria: “Xin Mẹ cho chúng con thêm sức mạnh và lòng can đảm qua những tràng Mân côi kính dâng lên Mẹ để rồi chúng con có thể vượt qua mọi gian nan thử thách trong cuộc sống lữ hành trần gian này”

 

Cùng tham gia với cộng đoàn còn có sự hiện diện của anh Bá - Trưởng nhóm Dự tu Cộng đoàn Vinh - đến theo dõi và cố vấn cho cuộc thi tri thức. Sau phần phát biểu giới thiệu chương trình từ anh Trưởng Cộng đoàn Toma Lê Văn Nhật, những bài nhảy cử điệu quen thuộc vang lên tạo không khí vui tươi trước khi bước vào thử thách phía trước. Các em tân sinh viên cũng dần bỏ qua sự ngại ngùng, bỡ ngỡ để hoà mình cùng các anh chị trong những bài cử điệu ấy.
 
 
Các thành viên được phân chia làm 3 nhóm nhỏ với những cái tên mang ý nghĩa dí dỏm, sẵn sàng chinh phục những thử thách do Ban tri thức đề ra. Ở mỗi nhóm, các thành viên đã chuẩn bị cho mình những kiến thức chắc chắn cũng như tinh thần chiến đấu hết mình. Sáng tạo dựa theo format chương trình Đường lên đỉnh Olympia, gồm 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, từng phần thi đang chờ đón nhóm giành chiến thắng với những món quà đáng yêu từ ban tổ chức. Video về tiểu sử, cuộc đời chị Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu và Thánh Gioan Tông đồ lần lượt được chiếu lên nhằm giúp mọi người nhớ lại các cột mốc quan trọng của hai vị Thánh.
 




 
Những phần tranh tài gay cấn của các đội cho thấy được phần nào đó sự hiểu biết của mỗi người về Chị Thánh và "người môn đệ Chúa yêu". Qua đó, làm nền tảng giúp mọi người sống biết noi gương nhân đức của hai Thánh nhân, là tâm hồn đơn sơ, khiêm nhường, luôn tín thác vào Chúa và hơn cả là có tình yêu thương đến anh em, biết hy sinh quảng đại với tha nhân.
 
 
Gioan Tông đồ đã chinh phục đỉnh Olympia tri thức thế đấy, ngày càng hăng say học hỏi Kinh Thánh, trau dồi nhân đức để được đẹp lòng Chúa hơn. Kết thúc cuộc thi, những phần quà là những chiếc bánh gói kẹo, nhỏ thôi, đơn giản thôi nhưng chứa chan sự ấm áp yêu thương. Quây quần bên ly trà đá nơi công viên Thái Hà quen thuộc, mọi người lại cứ rỉ tai nhau, nhắc nhở nhau rằng: "Sống lương thiện, khiêm nhường như chị Thánh, ắt hẳn sẽ được Chúa yêu!"

 
An Nhiên
 
Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận