Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Vẫn đong đầy yêu thương

  • Share this:
Hai tháng hè đã qua, khi tạm biệt quê hương để đặt chân đến mảnh đất Hà Nội, điều đầu tiên mọi người nghĩ tới chính là Cộng đoàn. Gioan không quy tụ đông đảo các thành viên, cũng chẳng phải là cộng đoàn mạnh nhất trong các hoạt động, nhưng ấn tượng nhất về Gioan là những tiếng cười. Buổi sinh hoạt đầu năm của chúng tôi đã diễn ra với không khí như vậy, vẫn vô tư với những câu nói bông đùa, vẫn đong đầy yêu thương.
post-title

Tạm gác lại những câu chuyện dài kì sau bao lâu không gặp nhau, Ban Tâm linh bắt đầu giờ cầu nguyện bằng lời nguyện chậm rãi, lắng đọng đầy tâm tình. Ngọn nến cháy, toả lan ánh sáng lung linh khắp căn phòng cùng với tiếng nhạc du dương khiến cho tâm hồn mỗi người như được trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống. Những tâm hồn ấy cùng dâng lên Chúa lời cảm tạ vì đã ban cho Cộng đoàn những hồng ân thật lớn lao trong một năm sinh hoạt sôi nổi, nhiệt thành của hầu hết các thành viên, đồng thời nguyện xin cho những kế hoạch sắp tới của Cộng đoàn được đẹp ý Chúa.
 

Trong buổi sinh hoạt ngày hôm nay có sự xuất hiện của những gương mặt mới rất đáng yêu và dễ mến - các em tân sinh viên Cộng đoàn Vinh khoá 8 đang sinh sống và học tập quanh khu vực quận Đống Đa. Năm nay Cộng đoàn đón thêm một lượng tân sinh viên tuy ít hơn so với năm học 2015 - 2016 thế nhưng nhờ sự làm việc hiệu quả từ ban Nối Kết, các em nhanh chóng hoà nhập, làm quen với môi trường mới này. Thú vị nhất là màn giới thiệu, chào hỏi nhau tràn ngập tiếng cười từ các em tân sinh viên cho đến từng thành viên cũ của CĐ đã dần xoá đi những bỡ ngỡ, ngượng ngùng ban đầu.
 

 
Vài dòng về lịch sử phát triển, vị Thánh bổn mạng Gioan Tông đồ cũng như những sự kiện lớn trong năm được giới thiệu sơ qua giúp các em có cái nhìn rõ hơn về Cộng đoàn mà mình vừa mới gia nhập. Người cũ tận tình chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ, những câu chuyện dở khóc dở cười khi lần đầu đến với Cộng đoàn, người mới hăm hở chăm chú lắng nghe, thầm ghi nhớ cho mình những bài học đầu tiên. Và nếu để ý kĩ, trên những cặp mắt ngây thơ non nớt ấy dường như đã dần cảm nhận được tình yêu thật sự nơi mái nhà thân thương này.
 

Đại diện Ban điều hành, anh Phó Cộng đoàn Phaolô Nguyễn Đình Ái đã phổ biến những chương trình của Cộng đoàn trong thời gian tới, đặc biệt là khích lệ các bạn tân sinh viên tham gia buổi giao lưu gặp gỡ với chủ đề "Làm gì khi tới Cộng đoàn Vinh" - đây sẽ là dịp để các em hòa nhập, làm quen với nhiều bạn mới và có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ cha Linh hướng. Ban điều hành cũng ngỏ ý muốn thay đổi lịch sinh hoạt của Cộng đoàn để tạo thuận lợi cho hầu hết các thành viên, đồng thời kêu gọi mọi người năng nổ, nhiệt thành hơn với những công việc của Cộng đoàn trong năm học mới.
 

Buổi sinh hoạt kết thúc cùng với sự bất ngờ dành tặng cho những ai có ngày sinh trong tháng 9. Nếu chẳng ai quan tâm và để ý tới ngày sinh nhật của bạn thì cộng đoàn như tình yêu lớn, sẽ luôn dang tay nâng đỡ, chở che bạn như một đứa trẻ tập đi. Quây quần bên quán trà đá quen thuộc sau những tháng ngày xa cách, gia đình ấy vẫn luôn hiểu nhau, kể cho nhau nghe những điều bình dị nhất và đặc biệt, nơi ấy không bao giờ vắng đi tiếng cười. 
 

Hy vọng sau những phút giây ngắn ngủi đầu tiên ấy, các em sẽ có ấn tượng tốt với Cộng đoàn và đồng hành cùng Cộng đoàn trong suốt những chặng đường sắp tới với tất cả tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ. Mọi thứ ban đầu thường sẽ rất khó khăn nhưng nhờ có Chúa và Mẹ Maria luôn gìn giữ, chở che thì tình anh em của chúng con sẽ luôn bền vững. 
 
Phạm Phương Anh

Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận