Cộng đoàn Gioan Tông đồ dâng hoa kính Mẹ

  • Share this:
Hòa cùng tâm tình tháng Hoa, tháng của Mẹ, tối thứ 3 ngày 17.05.2016, Cộng đoàn Gioan Tông đồ tổ chức dâng hoa kính Mẹ tại đền Đức Mẹ hằng cứu giúp giáo xứ Thái Hà. Đây là một truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội để đặc biệt tỏ lòng kính mến Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.
post-title

Tháng Năm - Tháng Hoa kính Mẹ lại một lần nữa đến với Giáo Hội, đến với mỗi người chúng ta. Sống trong Tháng Hoa, Giáo Hội mời gọi con cái dâng lên Mẹ Maria những lời kinh cảm tạ, lòng mến Mẹ thiết tha cùng những bó hoa tươi thắm nhất để cảm nghiệm sâu hơn tình yêu bao la mà Mẹ đã dành cho mỗi chúng ta..
 

"Kính dâng Mẹ này nụ hoa trắng tinh nguyên, như muôn ngàn vì sao trên bầu trời,
Kính dâng Mẹ này nụ hoa đỏ cao sang, như muôn ngàn yêu thương dâng lên Mẹ,
Kính dâng Mẹ này nụ vàng hoa thắm tươi xinh, như muôn ngàn yêu thương đây muôn nở hoa vàng,
Kính dâng Mẹ này nụ hoa tím bâng khuâng, như muôn ngàn đau thương hoa mênh mang u buồn,
Kính dâng Mẹ nụ hoa xanh nở trong tim, hoa mây trời xanh thắm dâng theo bao hy vọng."
 
Có lẽ với những người con Giáo phận Vinh xa quê, dâng hoa kính Mẹ mang rất nhiều màu sắc và ý nghĩa. Hoa biểu thị cho vẻ đẹp đất trời, dâng hoa là dâng những gì đẹp nhất thể hiện lòng biết ơn và tán tụng Mẹ. Dâng hoa là dâng lên Mẹ với tấm lòng tinh khiết nhất của bản thân mỗi người. Dâng hoa là khi ta thấy bản thân bình yên và tĩnh lặng đến lạ. Trong khoảnh khắc ấy chỉ có Mẹ mà thôi. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, những người con bé nhỏ đang xa quê của Giáo phận Vinh, cách riêng là các thành viên CĐ Gioan Tông Đồ luôn cố gắng dọn lòng để thành tâm cùng với những bó hoa đẹp nhất, những lời kinh sốt sắng, những câu ca thân thương dâng tiến Mẹ yêu thương.
 
 
Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ; cách đặc biệt, xin Mẹ đoái thương đến đất nước Việt Nam chúng con hiện nay đang đứng trước những âm mưu đen tối, những bất công, dối trá tràn lan trong xã hội. Xin Mẹ thương đến những con cái Miền Trung đang khóc thương, khi “cá chết, biển chết” mà chính quyền còn dửng dưng, vô cảm.
 
 
Xin Mẹ ban hòa bình và  gìn giữ quê hương đất nước chúng con dưới cánh tay nhân từ của Mẹ. Cũng xin Mẹ cho mỗi người chúng con giữ lòng trinh trong, vâng phục và hết lòng yêu mến Thiên Chúa. Để nhờ đó chúng con biết hi sinh, dấn thân xây dựng Cộng Đoàn Gioan Tông Đồ ngày một lớn mạnh, làm đẹp hình ảnh Chúa giữa lòng thế gian. 
 
Jos Phùng
 
Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận