Thánh lễ quan thầy cộng đoàn Gioan Tông đồ: Điểm hẹn đáng nhớ

  • Share this:
Vào tối ngày15.4.2016, trong tình hiệp nhất của anh chị em sinh viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã long trọng tổ chức Thánh lễ quan thầy tại đền thánh Gierado thân thương.
post-title

Thánh lễ bổn mạng lẽ ra phải được tổ chức vào ngày 27.12 trước đó, thế nhưng vì những lý do nhất định nên được dời đến ngày hôm nay. Mọi sự chuẩn bị đã khá tươm tất, năm nay cộng đoàn chọn trang trí đền thánh đơn giản, xen kẽ giữa những bàn quỳ là những bông hoa cùng những dải ruy băng được thắt nơ đẹp mắt. Dưới sự chỉ đạo và sắp xếp các công việc của anh trưởng Cộng đoàn Toma Lê Văn Nhật, có thể nói đây là thánh lễ thành công nhất từ trước đến nay của nhà Gioan.

Như đã có lời mời với các cộng đoàn thành viên từ trước, đền thánh dần dần được lấp đầy khoảng trống với sự tham gia của đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Niềm vinh dự và hạnh phúc được nhân thêm khi trong thánh lễ này có sự hiện diện của các anh chị cựu đã không quản ngại đường sá xa xôi cũng như công việc bề bộn để cùng hiệp thông với “cái nôi” mà thời sinh viên họ đã có bao nhiêu kỉ niệm đẹp.

 

Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh là linh mục chủ tế trong thánh lễ này, với niềm yêu mến cách đặc biệt với vị thánh bổn mạng của mình, Cha nêu lên những gương sáng nơi đấng thánh: Gioan - vị thánh sử của mầu nhiệm Chúa Kitô, Gioan - vị tông đồ của tình yêu và công lý. Cha cũng không quên đề cập đến những đức tính xấu của Gioan: tham vọng danh lợi, tính bài trừ những kẻ thua kém mình và là người có tính thống trị cao, nhưng chính vì cảm nhận được mầu nhiệm tuyệt vời ''Thiên Chúa là Tình Yêu'' mà Ngài đã khiêm nhường để hối cải. Thánh Gioan liên kết lòng yêu mến Chúa với tình yêu dành cho anh em đồng loại của mình, thế nên Cha linh hướng đã nhắc nhở mọi thành viên phải biết yêu mến anh em mình không vụ lợi, toan tính mà phải hy sinh, phục vụ hết mình cho nhau.
 





Kết thúc Thánh lễ, Cha linh hướng dành lời khen tặng cho ca đoàn của nhà Gioan đã vang lên những lời ca thật tuyệt vời. Tiếng vỗ tay của tất cả mọi người dường như đã khích lệ tinh thần của cộng đoàn rất nhiều, ai nấy đều nhìn nhau mãn nguyện, hạnh phúc vì những công sức đã bỏ ra thời gian qua đã có kết quả tốt đẹp. Sau đó, anh Toma Lê Văn Nhật đại diện cộng đoàn gửi lời cám ơn cách đặc biệt đến cha linh hướng, cám ơn toàn thể anh chị em cộng đoàn Vinh đã đến hiệp lễ cùng cộng đoàn Gioan, và tri ân chân thành đến các anh chị cựu đã có đóng góp không hề nhỏ về tài chính giúp cộng đoàn vượt qua những khó khăn. Anh cũng không quên sự nhiệt tình, hy sinh của tất cả thành viên nhà Gioan đã cùng nhau cố gắng để tổ chức Thánh lễ này được long trọng, sốt sắng nhất. Cùng chung niềm vui đó, BĐH cộng đoàn Vinh và đại diện các cộng đoàn thành viên đã lên bắt tay chúc mừng và dành những tình cảm tốt đẹp cho nhau.
 



Sau Thánh lễ, cộng đoàn xin chụp ảnh lưu niệm cùng Cha linh hướng. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ vui tươi, nhất là các bạn tân sinh viên. Chính những tài năng và sức trẻ mà các bạn có được đã tạo nên luồng gió mới giúp cho buổi lễ phần nào được thành công. Thánh lễ bổn mạng kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng lại sâu trong tâm trí mỗi con người luôn cháy hết mình vì cộng đoàn. Đây sẽ là một điểm hẹn đáng nhớ cho những người con Gioan Tông đồ.
 

Mong rằng sau thánh lễ này, tinh thần của mỗi thành viên được nâng cao hơn, ý thúc được trách nhiệm với cộng đoàn, từ đó góp phần xây dựng cộng đoàn ngày càng vững mạnh hơn cả về chất và lượng. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh quan thầy Gioan Tông đồ tuôn đổ muôn hồng ân lên tất thảy con cái giáo phận Vinh tại Hà Nội, ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ cộng đoàn. Xin Chúa luôn gìn giữ và che chở chúng con luôn mãi.
 
Phạm Phương Anh
Ban truyền thông CĐ Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận