Cộng đoàn Gioan Tông đồ tổ chức bán hoa gây quỹ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

  • Share this:
Nhân dịp 8.3 - ngày tôn vinh “nửa kia” của thế giới, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã phát động chương trình bán hoa đóng góp phần nào vào việc gây quỹ cộng đoàn.
post-title

Năm nào cũng thế, cứ gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, dường như thành truyền thống của cộng đoàn, ban điều hành lại tất bật lo lắng những kế hoạch chuẩn bị cho việc kinh doanh. Chương trình bán hoa năm nay có phần mới mẻ hơn khi chính những bạn tân sinh viên đứng ra đảm nhiệm, tập tành thể hiện khả năng của mình, giúp đỡ các anh chị đang trong thời điểm bận rộn hơn với những bài luận văn, đồ án còn dang dở.


Suốt từ ngày 5/3 đến tối muộn ngày 8/3, mọi người thay phiên nhau tập trung làm hoa tại nhà của một thành viên, thức dậy từ sáng sớm cùng đi nhập hoa tươi, làm thiệp handmade, làm giỏ, cắm hoa liên tục không ngừng nghỉ để kịp cho những đơn hàng đã được đặt trước và chuyển hoa ra các điểm trường đại học. Những gương mặt mệt mỏi vì thức khuya, những bữa ăn vội sơ sài,... như nói lên tất cả sự hy sinh hết mình vì cộng đoàn của từng thành viên.




Trong những ngày đầu bán hoa tại cụm các trường đại học Bách Khoa – Xây Dựng – Kinh tế Quốc dân, mặc dù gặp nhiều khó khăn, cảm thấy bất lực khi không có khách mua, thậm chí có những lúc cãi nhau vì bất đồng quan điểm, thế nhưng sau đó mọi người đều vui vẻ, tự nhận trách nhiệm của mình để giúp tình hình trở nên khả quan hơn. Ai nấy đều đã vận động nhiều đơn đặt hàng từ người thân, bạn bè ủng hộ cộng đoàn Gioan, đi giao hoa tận nơi và nhận được khá nhiều lời khen của khách hàng.




Tại điểm bán ở trường đại học Thương Mại, thật tình cờ khi chúng tôi gặp những người ''đồng hương Cộng đoàn Vinh'' chính là các thành viên của cộng đoàn Đaminh Savio và Don Bosco cũng tổ chức bán hoa gây quỹ. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, những lời động viên, hỏi thăm nhau dường như làm tăng thêm tinh thần giúp mọi người cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Cảm ơn Chúa vì đã tạo cho chúng con những mối dây liên kết đáng yêu như vậy, khiến một ai khi vào cũng chỉ muốn gắn bó với nó luôn mãi.


Kết thúc buổi bán hoa cũng là lúc thời tiết xấu đi, mọi người đứng dưới cơn mưa vui mừng vì đã bán được gần hết những gì đã làm được ngày qua. Dù không lãi được bao nhiêu thế nhưng tình đoàn kết giữa các thành viên đã được củng cố hơn. Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị đi trước cùng sự hi sinh của tất thảy mọi người mà hoạt động bán hoa thêm phần thành công. Thông qua hoạt động này, số tiền thu được sẽ dùng làm quỹ cộng đoàn, chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy của cộng đoàn sắp tới thêm phần long trọng.

Phạm Phương Anh
Ban truyền thông CĐ Gioan Tông đồ

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận