Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Chuyến đi trao gửi lộc xuân

  • Share this:
Tranh thủ những ngày Tết ngắn ngủi của sinh viên xa quê, chiều ngày 12.02.2016 (mùng 5 Tết), cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết các thành viên, đặc biệt là những anh chị cựu và ân nhân đã có những đóng góp cho cộng đoàn.
post-title

Vượt hàng trăm cây số từ Vinh đến đất Hà Tĩnh, quãng đường tưởng chừng như thật xa nhưng vì tình yêu thương hiệp nhất giữa các thành viên mà những con người ấy đã gặp được nhau. Tết là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy và nghỉ ngơi sau một năm dài học tập và làm việc, là ngày mọi người hân hoan chúc nhau những điều tốt lành nhất cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta dành thời gian để chào đón nhau nơi quê hương yêu dấu.

Theo truyền thống, cứ mỗi dịp đầu năm mới cộng đoàn sẽ có chuyến du xuân đường dài, đem lộc xuân đến với những người đã gắn bó với cộng đoàn trong thời gian qua. Cái nôi Cộng đoàn Vinh đã khiến cho chúng tôi từ những con người xa lạ trở nên thân thiết và coi nhau như gia đình.



Những con đường dài ngoằn nghoèo không khiến chúng tôi nản chí và nhờ ơn Chúa mà chuyến đi được bình an. Chúng tôi gặp nhau tay bắt mặt mừng, vui vẻ kể cho nhau nghe những câu chuyện ngày tết. Dù cho nhà to, nhà nhỏ hay hoàn cảnh nào đi chăng nữa, tình cảm ấy cũng không hề vơi. Càng đi, chúng tôi lại càng biết thêm nhiều vùng đất mới, yên bình và dễ mến lạ lùng.


Đến tối, đoàn chúng tôi chừng 20 người dừng chân thăm hỏi gia đình một chị cựu sinh viên đã có những đóng góp lớn trong việc gìn giữ và phát triển cộng đoàn cho đến ngày hôm nay. Sự tiếp đón ân cần của chị khiến ai ai cũng ấm lòng. Bên mâm cơm đậm hương vị quê, mọi người nâng ly chúc mừng năm mới cùng hy vọng cộng đoàn Gioan sẽ ngày càng bền vững.




Buổi gặp mặt đầu xuân kết thúc thật linh thiêng khi mọi người quây quần bên nhau dâng lời kinh chung tại nhà của chị cựu trưởng cộng đoàn. Nhìn lên chân dung khả ái của Đức Mẹ, ai nấy đều hiệp một ý cầu nguyện của mình: xin Mẹ đồng hành cùng cộng đoàn Gioan chúng con, soi sáng cho những dự định sắp tới của chúng con được đẹp ý Chúa, đặc biệt là thánh lễ quan thầy của cộng đoàn và xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa nâng đỡ che chở chúng con luôn mãi.


Lộc xuân không hẳn là những phong bao lì xì đỏ chói hay quà cáp xa xỉ mà đôi khi chỉ cần những chuyến thăm hỏi, động viên và cầu nguyện cho nhau bởi tết là mùa của tình cảm yêu thương !
 
Phạm Phương Anh
Ban truyền thông CĐ Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận