Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Khi chúng ta về một nhà

  • Share this:
Một năm sinh hoạt của cộng đoàn đã dần khép lại. Một năm với bao kỷ niệm và những khoảnh khắc buồn vui giữa các tân sinh viên và các anh chị đi trước của Cộng đoàn Gioan Tông đồ. Với mong muốn có một buổi cảm ơn tới tất cả các anh chị ấy, các tân sinh viên của cộng đoàn Gio an đã có một buổi “Tri ân” đáng nhớ.
post-title

F-rom: Tân sinh viên trẻ trâu nhà Gioan
To: Các anh chị trẻ trâu nhà Gioan

 
Chào mừng các anh chị đến với bữa tiệc có một không hai của tân sinh viên Gioan! Mở đầu cho bữa tiệc đầy bất ngờ và thú vị này là bài hát do chính chúng em, các tân sinh viên, trong phút chốc tụ họp để chuẩn bị cho phần trình diễn đặc biệt này:

Khi Gioan về một nhà/Khi Gioan là một nhà
Các anh chị rất vui mừng/Khắp dân Vinh cũng phải ghen
Tân sinh viên cùng vui bước/Gioan là một nhà
Bước trên cùng một đường/Sống chung nhau một đời
 

Một cú lừa ngoạn mục đã khiến cho buổi sinh hoạt thường kì của Gioan trở nên đông đủ hơn hẳn, bởi nó quy tụ được cả những thành viên lâu nay không gắn bó với cộng đoàn vì nhiều lý do. Không một ai có thể đoán ra hành động hoàn toàn được dàn dựng trong bí mật của chúng em. Trong đúng một tuần, từ việc đưa ra ý tưởng cũng như phân chia công việc cho từng người gặp không ít khó khăn, bởi đây là tuần ôn thi cuối kì đại học nên sự chuẩn bị chắc chắn sẽ có những thiếu sót. Với mong muốn có một buổi cảm ơn tới tất cả các anh chị một năm học qua đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo những bước đệm vững chắc cho tân sinh viên chúng em, có thể nó không đáng là gì so với những cống hiến của các anh chị nhưng sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên đối với mỗi người chúng ta.
 
 

Bí mật của chúng em đã được lên kế hoạch kĩ càng và chỉ chờ những giây phút bất ngờ xuất hiện trên gương mặt các vị tiền bối, thế nhưng nó đã “bị” cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tình cờ phát hiện công việc mà chúng em đang làm. Bây giờ không cần phải giấu nữa, tất cả đều hành động theo đúng trình tự. Thật là vui mừng khi chúng ta được chào đón Cha quê hương Phao-lo Phạm Trọng Phương cùng Cha linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Vinh đến góp vui trong bữa tiệc này. Cha quê hương gửi lời chào và dành những lời khen ngợi những sinh viên Vinh năng động, nhiệt huyết và đặc biệt hơn, Cha đã có vài lời khuyên chân thành về việc bảo vệ sự sống cho xã hội hiện nay và ngỏ ý mời các bạn sinh viên về xứ Con Cuông quê hương của cha với những địa danh danh bất hư truyền.
 

Chào tạm biệt quý Cha, chúng em lại tiếp tục sứ vụ đem niềm vui đến cho các anh chị. Khung cảnh lãng mạn với bóng bay được treo cao đính kèm phía dưới là những bức ảnh của các thành viên Gioan rất dễ thương, ánh nến xếp hình trái tim xung quanh chiếc bánh kem in ảnh cộng đoàn và bao nhiêu là pháo bông lung linh, tất cả kết hợp lại thật hài hòa như một bức tranh được tạo nên bởi sự sáng tạo của những con người trẻ hết mình vì cộng đoàn.
 
 

Bữa tiệc thú vị bắt đầu từ những điệu nhảy linh hoạt viên sôi động cho đến việc trình chiếu video tri ân các anh chị một năm qua luôn hoạt động tích cực, có nhiều đóng góp lớn cho cộng đoàn. Bài hát ý nghĩa “Cho bạn cho tôi” dường như đã nối kết mọi con tim thuộc về Gioan - luôn đoàn kết - yêu đời - vui vẻ, mọi người cùng nắm tay nhau, xúc động trao nhau những cái ôm thật chặt trong khoảnh khắc đáng nhớ này. Cuối cùng, thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên, phó cộng đoàn Anna Nguyễn Thị Ngọc Châu đã có lời phát biểu gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến đại gia đình nhà Gioan đã đưa chúng em vào cộng đoàn từ những buổi sinh hoạt đầu tiên, đồng hành cùng chúng em trong công việc cộng đoàn mà tân sinh viên chúng em lần đầu được đảm nhận. Nếu không có cộng đoàn là chỗ dựa ngoài chốn thị thành này, chắc hẳn chúng em đã rơi vào vòng xoáy tội lỗi, xa rời Chúa lúc nào không hay.
 

Anh chị thân mến, chúng ta - những con người đến từ nhiều vùng miền của mảnh đất chịu thương chịu khó Nghệ - Tĩnh - Bình, nhờ thánh ý Thiên Chúa mà đã có mối dây liên kết đáng yêu dưới mái nhà cộng đoàn Vinh, cách riêng là cộng đoàn Gioan Tông đồ này. Cảm ơn các anh chị đã tạo nên một Gioan tuy “nhỏ nhưng có võ”, hoạt động lớn mạnh không kém gì các cộng đoàn thành viên đông đảo khác. Mới ra Hà Nội, chúng em cũng không nghĩ là mình sẽ gắn bó với cộng đoàn lâu dài như bây giờ. Thế nhưng, đằng sau những hoạt động của nhóm, chúng em thấy được sự nhiệt thành, hy sinh, cống hiến rất nhiều của thế hệ đi trước để rồi vực dậy Gioan từ cái mốc tưởng chừng như suy sụp cho đến từng bước trưởng thành, phát triển hơn về mọi mặt. Chính những điều đó đã luôn truyền cảm hứng cho chúng em, nhắc nhở chúng em việc gìn giữ và năng nổ hơn trong công việc cộng đoàn.
 
Có một nơi để về, đó là nhà
Có những người để yêu thương, đó là gia đình
Có được cả hai, đó là hạnh phúc.

 
 
Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân trên các anh chị được thành công với những dự định của mình và chúng em mong rằng chặng đường phía trước dù có thế nào đi chăng nữa, anh chị sẽ luôn đồng hành và cầu nguyện nhiều hơn nữa cho cộng đoàn!
 
Gửi lời yêu thương chân thành nhất của tân sinh trẻ trâu đến các anh chị trẻ trâu nhà Gioan!

 
Phạm Phương Anh

Ban Truyền Thông Cộng Đoàn Gio-an
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận