Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Khởi đầu mới, thách thức mới

  • Share this:
Trong khi Giáng Sinh đang gần kề, tối ngày 9.12.2015, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi sinh hoạt đặc biệt nhằm tri ân các anh chị trong Ban Điều Hành cũ,đồng thời kiện toàn lại Ban điều hành mới với sự tham gia đông đủ,nhiệt tình của các thành viên.
post-title


Đến dự buổi sinh hoạt có sự hiện diện của Ban điều hành ( BĐH) Cộng đoàn Vinh, cùng đại diện các cộng đoàn (CĐ) thành viên. Thay mặt các thành viên, chị Anna Lê Thị Thanh Hải – trưởng CĐ Gioan gửi lời chào và lời cảm ơn sâu sắc đến các thành viên đến dự buổi sinh hoạt.

Bắt đầu buổi sinh hoạt, chị Anna Lê Thị Thanh Hải đã tổng kết các hoạt động của CĐ năm vừa qua, chỉ ra những ưu, nhược điểm của CĐ và thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót của BĐH trong suốt thời gian đảm nhiệm chức vụ.

Năm qua là một năm đánh dấu sự trỗi dậy của CĐ Gioan Tông Đồ khi có những hoạt động lớn mạnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha Linh Hướng, CĐ đã cố gắng đẩy mạnh chiều sâu tâm linh của mỗi thành viên CĐ. Cụ thể, CĐ đã tổ chức các giờ cầu nguyện Taize hàng tuần tại đền Giêrađô, tìm hiểu giáo lý qua các trò chơi vui nhộn. Cùng với đó là các hoạt động bên lề như giao lưu thể thao, các buổi dã ngoại để tạo sự hứng khởi và kết nối giữa các thành viên. Cũng không thể không nhắc đến sự thành công của lễ quan thầy vừa qua CĐ và chương trình Gương Mặt Thân Quen – một điểm nhấn đánh dấu sự trở lại của CĐ Gioan. Đó thực sự là một nỗ lực rất lớn của BĐH cũng như các thành viên, trong bối cảnh nhân lực còn hạn chế.

Sau đó, thay mặt các thành viên, chị Hải đã gửi lời tri ân các anh chị BĐH cũ, những người đã hi sinh dấn thân phục vụ để xây dựng CĐ trong nhiệm kì vừa qua. Những tràng pháo tay của mọi người như thay lời cám ơn, sự ghi nhận những đóng góp lớn của BĐH.

Tiếp sau đó là chương trình bầu BĐH mới, tìm ra những gương mặt xứng đáng để dẫn dắt CĐ trong nhiệm kì mới. Hình thức bầu cử là bỏ phiếu kín, các thành viên sẽ tự chọn cho mình người thích hợp nhất để làm người dẫn dắt CĐ.

Dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần,buổi bầu BĐH đã diễn ra thành công tốt đẹp.Các thành viên tích cực ứng cử và đề cử, và sau 30 phút bầu cử, Anh Toma Lê Văn Nhật – nguyên phó CĐ, đã nhận được phần lớn phiếu bầu và trở thành Tân trưởng CĐ Gioan Tông Đồ. Bên cạnh đó, các em tân sinh viên cũng đã rất can đảm ứng cử vào nhiều vị trí trong BĐH, hứa hẹn đem lại sức trẻ và làn gió mới cho CĐ.

 

Trong tâm tình xúc động, anh Nhật cám ơn mọi người đã tín nhiệm mình,và hứa sẽ đem hết tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt thành để đưa CĐ phát triển ngày một lớn mạnh. Buổi sinh hoạt kết thúc bằng nghi thức sai đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng của các thành viên dành cho BĐH mới. Ánh nến được thắp lên cùng bao hy vọng về một tương lai tươi sáng của CĐ.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Gioan Tông Đồ luôn soi sáng và hướng dẫn cho BĐH mới gặt hái được nhiều thành quả trong các hoạt động, đặc biệt là thánh lễ quan thầy sắp tới của chúng con được đẹp ý Chúa.

 







 

 
Phạm Phương Anh
Ban truyền thông CĐ Gioan Tông đồ
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận