Cộng đoàn Gioan Tông đồ sinh hoạt chào đón tân sinh viên

  • Share this:
Tối ngày 27.08.2015 tại đền Giêrađô Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Gioan Tông đồ tổ chức buổi sinh hoạt thứ 2 trong tháng 10 và cũng là buổi sinh hoạt chào đón chính thức các em tân sinh viên.
post-title

Cộng đoàn Gioan rất vinh dự với  sự góp mặt của Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, các anh chị cựu thành viên cũng như các  anh chị đến từ các cộng đoàn thành viên khác. Cùng với đó là sự hiện diện của đông đảo các thành viên Cộng đoàn Gioan, đặc biệt là các em tân sinh viên - thế hệ tương lai của cộng đoàn.

Buổi sinh hoạt bắt đầu bằng giờ cầu nguyện do chính các em tân sinh viên thực hiện. Thông qua lời cầu nguyện, các em dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành, những nỗi tâm tình của các em về cuộc sống mới nơi Hà thành cũng như niềm vui khi được hiện diện trong Cộng đoàn Vinh – ngôi nhà sẽ che chở và gắn bó với các em trong nhiều năm nữa.
 
Kết thúc giờ cầu nguyện, Trưởng Cộng đoàn Gioan Tông đồ Anna Lê Thị Thanh Hải đã chia sẻ và chính thức chào đón các em tân sinh viên đến với gia đình Gioan Tông đồ. Nhân buổi sinh hoạt này, tất cả thành viên đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của cộng đoàn. Từ những ngày huy hoàng ban đầu cho đến lúc tưởng chừng như đã suy sụp, nhưng nhờ có sự dẫn dắt của các “thuyền trưởng” cùng sự nỗ lực của tất cả thành viên, cộng đoàn Gioan đã đi được đến ngày hôm nay. Trở thành một cộng đoàn trẻ, năng động, đầy tình yêu thương và luôn hăng say hết mình.

Thông qua vài dòng lịch sử, các em tân sinh viên đã hiểu rõ hơn về cộng đoàn và đó sẽ là động lực để các em cố gắng xây dựng cộng đoàn ngày càng phát triển vững mạnh. Năm nay nhân lực của cộng đoàn Gioan được bổ sung mạnh với 15 em tân sinh viên chủ yếu đến từ các trường khu vực Đống Đa. Các em đều rất tài năng, nhiệt tình và hòa đồng với mọi người.

Ngay sau đó, các trò chơi rất vui nhộn như “Đi tìm thánh troll” hay “Tam sao thất bản” được các bạn linh hoạt viên dẫn dắt hài hước, sáng tạo .Các em tân sinh viên đã ngay lập tức hòa vào cùng mọi người để tham gia những trò chơi. Tất cả đã có những giây phút thật thoải mái và tràn đầy tiếng cười. Hy vọng những phút ban đầu này , những nụ cười này sẽ làm các em cảm thấy được yêu thương và bớt nỗi nhớ nhà. Mọi thứ ban đầu đều rất khó khăn, nhưng khi đến với cộng đoàn, các em sẽ được sẻ chia giúp đỡ, được yêu thương trong tình huynh đệ .


Buổi sinh hoạt kết thúc bằng lời kinh hiệp nhất, lời tạ ơn và những bông hoa tươi thắm dâng lên Đức Mẹ. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn che chở , bảo vệ cộng đoàn để cộng đoàn vững tin bước đi trong những chặng được tiếp theo.
 






 
Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận