Cộng đoàn Gioan Tông đồ: Sum họp yêu thương

  • Share this:
Được coi là "họ nhà xứ" của Cộng đoàn Vinh, Cộng đoàn Gioan Tông đồ được chọn là nơi khởi đầu cho "Hành trình tâm linh cầu nguyện cùng Chị Thánh Têrêsa" trong tinh thần hướng về Thánh lễ Quan thầy và cũng là buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm học mới sau 2 tháng nghỉ hè.
post-title

Hiện diện cùng buổi sinh hoạt tâm linh tối ngày 09/09 tại Đền Thánh Giêrađô với cộng đoàn Gioan có Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, Ban điều hành các cộng đoàn trực thuộc, một số anh em đến từ cộng đoàn Don Bosco và đông đảo thành viên cộng đoàn Gioan Tông đồ.
 
Giờ cầu nguyện cùng Chị Thánh Têrêsa dưới ánh nến sáng khởi đầu những hy vọng và nguồn mạch cho một năm học và sinh hoạt ý nghĩa. Vẫn có đó, những ánh nhìn bỡ ngỡ của các em tân sinh viên lần đầu hiện diện, các em cố gắng chia sẻ những dòng đầu tiên, dù là rất mộc mạc và đơn sơ. Có thể còn ít ai để ý nhưng nó nhen nhóm một tình yêu lớn lao với cộng đoàn.

 
 
Định hướng “yêu thương qua những việc nhỏ bé” của Chị Thánh thấm đẫm tâm hồn thành viên cộng đoàn sau lời giới thiệu của Chị Anna Lê Thị Thanh Hải - trưởng Cộng đoàn Gioan, để ngay giữa những khó khăn và thử thách của đời sống, giữa những bộn bề của dự định hiện tại và tương lai, hạt mầm yêu thương vẫn được gieo, cho nền văn hóa tình thương và sự sống đâm rễ sâu và triển nở trong lòng người và giữa lòng đời. 
 

Những kế hoạch và chương trình chuẩn bị cho Thánh lễ Quan thầy là mối dây liên đới để nối kết thành viên, đặc biệt là các em tân sinh viên để hòa nhập chung với môi trường cộng đoàn - gia đình mới của các em tại Hà Nội. Một tinh thần trẻ và khí thế rạo rực, hứa hẹn sẽ làm nên những điều lớn lao nơi Cộng đoàn Gioan Tông đồ.
 
 
Giờ sinh hoạt kết thúc bên những cốc trà đá vui vẻ. Các anh chị cuốn hút các em bên những tâm sự đời thường. Tiếng cười đùa giòn tan nổi trội hơn cả muôn vàn âm thanh đang ghen tỵ. Đôi khi những điều giản dị lại làm con người ta ấm áp lạ, và may mắn thay ở giữa lòng Hà Nội chúng ta luôn có những người anh em.

 

Vòng xe đạp quay tạm biệt nhau, đưa các em tân sinh viên về phòng trọ trên những phố hẻm còn nhiều lạ lẫm, nhưng hẳn các em đã có ít nhiều những cảm nghiệm tâm linh đầu đời...
 

Ban Truyền thông CĐV
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận