Vòng Chung kết và lễ bế mạc Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh lần IV - năm 2014

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (01.04.2014) - Vào lúc 14 giờ, ngày Chúa nhật 30.03.2014, tại sân bóng Sơn Trang II, đường Hoàng Minh Giám, Hà Nội, đã diễn ra trận tranh giải Ba và trận Chung kết của Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần thứ IV - năm 2014.
post-title


Do thời tiết Hà Nội khá oi bức, các nữ cầu thủ ra sân muộn, cũng như số lượng khán giả trên sân lúc đầu chưa thực sự đông, khiến cho không khí trận tranh giải Ba của Cộng đoàn Phanxicô Assisi và Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm dường như bị chùng xuống! Mở đầu trận đấu khá thinh lặng, đến phút thứ 30 của hiệp đấu thứ nhất, tỷ số vẫn là 0-0. Kết thúc hiệp một, Cộng đoàn Phanxico Assisi tạm dẫn với tỷ số 1-0. Sau giờ nghỉ giải lao, lượng khán giả trên sân tăng dần, bầu khí trên sân tăng nhiệt!

Bước vào hiệp hai, 
Phanxicô Assisi chủ động lùi sâu nhằm bảo vệ tỷ số. Nhưng thật bất ngờ, với sự vào sân của “cô nàng chân ngắn” Khánh Ly, chị đã gỡ hòa cho Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm ở những phút giữa hiệp hai.

Cao trào của trận đấu được đẩy mạnh khi kết thúc trận đấu, tỷ số vẫn là 1-1. Tổ trọng tài đã họp và đưa ra quyết định phân định thắng thua bằng penalty. Kết thúc loạt đá pennalty thứ nhất, tỷ số vẫn là 0-0, nhưng bước vào loạt đá thứ hai khi tỷ số là 2-2, sức nóng của sân bóng cũng như các cầu thủ được lên cao độ! Loạt đá thứ ba, may mắn đã nở nụ cười với Cộng đoàn Phanxicô Assisi khi thủ thành Vân Anh của Mẹ Vô Nhiễm, đang bị... chuột rút, đã bỏ lỡ pha bóng nhẹ nhàng và đầy quyến rũ của cô nàng “bốn mắt” Út Liên.

Kết thúc trận tranh giải Ba, tỷ số 3-2 nghiêng về Cộng đoàn Phanxicô Assisi.


Trận chung kết - sự quyết đấu của “hai cha con” Don Bosco và Đaminh Savio. Khác với trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, hai đội ra quân với lực lượng khán giả cổ vũ rất hùng hậu. Trước hiệp một, có không ít dự đoán chiếc Cúp của mùa giải năm nay sẽ không “lỡ hẹn” với thành Don nữa, và điều mà họ trông đợi là "Đaminh Savio sẽ phải gánh nhận bao nhiêu bàn thua?”

Mở màn cho trận đấu, "cô nàng đa năng” Dung Đinh đã chào hỏi một cách khéo léo với pha ghi bàn bằng... mặt từ cú phạt góc, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho thành Don!

Khác với thể lực mạnh mẽ, kỹ năng và sự tự tin vốn có của cầu thủ Don Bosco, Đaminh Savio dùng bầu nhiệt huyết và khát vọng sân cỏ của những cô nàng trẻ tuổi. Không khí trận đấu có lúc trở nên khá im ắng với sự nín thở và... lời thì thầm cầu nguyện của hai bên! Tỷ số lần lượt được san bằng cho Đaminh, rồi Đaminh vươn lên dẫn 2-1. Kịch tính được đẩy lên cao độ khi tỷ số của hiệp hai được Don Bosco san bằng 2-2.

Sức hấp dẫn của trận cầu này đã lôi cuốn những vị khách qua đường hay những bác công nhân xây dựng gần đó, cả những đấng “mày râu sân cỏ” cũng tạm hoãn trận đấu của mình để xem các "nữ hảo thủ" đang trình diễn thứ bóng đá lôi cuốn!

Trận chung kết kết thúc với tỷ số 2-2. Chấm luân lưu 11 mét lại trở thành nơi phân định thắng thua! Thật bất ngờ khi phải đến tận loạt cân não thứ 7, số phận trận c
hung kết mới được định đoạt với chiến thắng cho Cộng đoàn Đaminh Savio.
 
Kết thúc giải đấu khác, kẻ khóc, người cười, cảm xúc trên sân cỏ đan xen lẫn lộn. Nhưng khác với các giải đấu xã hội, như lời anh Trường Sơn, Trưởng Cộng đoàn Don Bosco phát biểu trước giờ ra sân (ngay sau Đại hội bầu Ban điều hành của Cộng đoàn Đaminh Savio), "dù ai thắng, ai thua đi chăng nữa, thì tình cảm "cha con" của hai Cộng đoàn chúng ta vẫn không bao giờ thay đổi!".

Sau lễ bế mạc Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội 
lần thứ IV - năm 2014, cầu thủ của hai đội Don Bosco và Đaminh Savio đã đến chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng nhau bằng những cái ôm hôn, bắt tay, vỗ vai hay những tiếng "cụng ly" trong bữa liên hoan đầy tình huynh đệ sau đó!
 































 
Ngọc Anh

Ban Văn hóa - Thể thao

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận