QUAN THẦY CỘNG ĐOÀN CỰU SINH VIÊN VÀ GIA ĐÌNH CÔNG GIÁO “Con được tạo thành cách lạ lùng”

  • Share this:
Vào ngày Chủ nhật 24/6/2018 vừa qua, Cộng đoàn Cựu Sinh viên và Gia đình công giáo đã hân hoan mừng kính lễ Thánh Giuse bổn mạng - Người đã được chọn làm bạn trăm năm của Ðức Trinh Nữ Maria và là cha nuôi của Chúa Giêsu. Nơi Thánh Giuse, chúng ta bắt gặp hình ảnh một người hăng say làm việc với lòng mến yêu và tin tưởng tuyệt đối nơi sự quan phòng của Thiên Chúa.
post-title

 

Thánh lễ quan thầy được tổ chức cách trọng thể, sốt sắng và thiêng liêng tại nguyện đường Gierado quen thuộc với hơn 200 thành viên tham dự. Niềm vui mừng lễ năm nay được nhân lên khi có sự hiện diện của quý cha và quý vị ân nhân, cùng đông đảo các thành viên cộng đoàn nhiều thế hệ. Bầu khí vui tươi và thánh thiện này sẽ mãi khắc ghi trong tim mỗi người như một nét đẹp truyền thống của Cộng đoàn Vinh. 
 
 
Ngày mừng lễ Quan thầy năm nay thật đặc biệt khi trùng với lễ nhớ Thánh Gioan Baotixita khiến cho mỗi thành viên trong gia đình cựu như cảm thấu “con được tạo thành cách lạ lùng” để thấy nỗi niềm dâng trào ơn nghĩa được Cha Thánh bảo trợ.
 
 
Thiết nghĩ những gì chúng con đã cố gắng bày tỏ cũng không báo đáp hết ân tình được nhận. Thật khó để diễn tả được sự trọn vẹn của niềm vui với nhiều dấu ấn thật đẹp mang đầy ý nghĩa và yêu thương. Cách bài trí thánh đường trang nhã, nhẹ nhàng và tinh tế; những bài đọc, bài Tin Mừng và muôn khúc nhạc được ca lên đã tạo nền cho những kỉ niệm đẹp để biết chúng con đã từng được ở bên nhau cách tuyệt vời như thế...
 
 
Cộng đoàn Giuse mang nét đặc biệt của sự bình lặng không phải bởi những hoạt động nổi bật hay các chương trình sinh hoạt thường xuyên nhưng được Cha thương gìn giữ từ những cố gắng nhỏ mỗi ngày trong công việc làm ăn và việc chu toàn bổn phận với gia đình, là trách nhiệm của người cha, người mẹ và là người anh, người chị. 
 
 
Sự gắn kết giữa mỗi thành viên còn là việc đón nhận nhau trong đức tin, giao duyên tình yêu nơi những gia đình trẻ, là những suy nghĩ tương tư còn đang ấp ủ, hay là sự kết thân giữa những người chưa quen từ muôn phương nên thân hữu, là nỗi niềm lo toan cho những đứa trẻ bắt đầu bi bô từng chữ đầu đời… Để rồi khi nhìn lại, giữa những những bộn bề của hiện tại và tương lai, chúng ta vẫn có dịp cùng nhau tìm lại hành trình của quá khứ, của những ngọt ngào tuổi thanh xuân bên mái ấm Cộng đoàn Vinh.
 
 
Có lẽ đúng như lời mở đầu của bài hát “Giuse – Người được chọn” đã vang lên: “Giuse – Người được Chúa yêu thương và trao ban…” Cha Thánh cũng đã dành sự ưu ái đó cho gia đình nhỏ này vì luôn yêu thương và trao ban cho chúng con nhiều hồng phúc đến vậy. 
 
Bữa tiệc ấm cúng với âm nhạc rộn ràng khép lại ngày mừng lễ bổn mạng nhưng chắc chắn dư âm vẫn còn luôn vang vọng mãi trong tinh thần hi sinh, tinh thần phục vụ của Cha Thánh Giuse.
 
 
Một lần nữa, xin tạ ơn Cha cùng quý cộng đoàn hiện diện và những người không thể có mặt nhưng vẫn luôn hướng về hiệp thông cầu nguyện cho cộng đoàn Cựu Sinh viên và Gia đình công giáo chúng con hôm nay!
 
“…Xin cho con được sống như Ngài đã sống…! ”
 
=TTB=
 
24/6/2018
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận