Cộng đoàn CSV&GĐCG long trọng mừng lễ Quan thầy Thánh cả Giuse

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.06.2015) - Sau hơn một tháng chuẩn bị, vào sáng Chúa nhật ngày 07.06.2015 vừa qua, Cộng Đoàn Cựu sinh viên và Gia đình công giáo đã long trọng tổ chức chức thánh lễ mừng kính Thánh Bổn Mạng Giuse
post-title

Trong chương trình của Thiên Chúa tình thương, thánh Giuse đã được mời gọi trở nên người cha trên trần gian của Ngôi Lời Nhập Thể, nơi ngài được phản chiếu một cách đặc biệt tình phụ tử của Thiên Chúa. Nên khi chúng ta tôn kính thánh nhân là chúng ta ca khen chúc tụng Thiên Chúa:  “Trong ngày lễ kính thánh Giuse chúng con cùng tung hô, chúc tụng và ca ngợi Cha” (Kinh Tiền Tụng Thánh Giuse). Đây là điều đẹp lòng Thiên Chúa, lời nguyện khác có đoạn “ Vào lúc bình minh của thời đại mới, Chúa đã trao cho thánh Giuse bảo vệ các Mầu Nhiệm Cứu Độ, xin cho Hội Thánh Chúa luôn luôn nhớ lời cầu bầu của thánh nhân …”. Chính Đức Giáo Hoàng Pio IX đã công bố sắc lệnh Quemadmodum Deus (08.12.1870), nhận thánh Giuse làm quan thầy cả Hội Thánh. Cùng với đó, Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo thuộc Cộng đoàn  Giáo phận Vinh tại Hà Nội cũng nhận Thánh Nhân làm Bổn mạng của Cộng đoàn.

Sau hơn một tháng chuẩn bị, vào sáng Chúa nhật ngày 07/06 vừa qua, 
Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo đã long trọng tổ chức chức thánh lễ mừng kính Thánh Bổn Mạng Giuse . Thánh lễ quan thầy diễn ra trong tinh thần hân hoan, hiệp nhất và sốt sắng của hết thảy anh chị em Cộng Đoàn Vinh. 07h- mọi công việc chẩn bị đã hoàn tất. 08h, nhà thờ đã chật kín chỗ, ghế phía ngoài cũng được bổ sung xung quanh nhà thờ để phục vụ mọi người tham dự thánh lễ.

Thánh lễ bắt đầu và những tiếng ca bắt đầu vang lên: “ Kính mừng thánh Giuse  và Ca tụng Ngài là “đấng công chính” - đã nêu cao tấm gương một đời sống thánh thiện - như lời Phúc Âm khuyên dạy : - nhờ việc vâng phục của Ngài - mà Ngôi Lời đã hoàn tất mầu nhiệm Nhập Thể cách tốt đẹp ; - trong nếp sống nghèo khó, - Ngài đã cùng Chúa Giêsu và Đức Mẹ - làm phong phú cho đời sống các gia đình ; - Ngài lại còn sống thanh khiết - để bảo vệ và gìn giữ Mẹ Thiên Chúa… nhẹ nhàng nhưng những lời ca tiếng hát ấy sẽ đi sâu và thấm vào tâm hồn mỗi thành viên trong cộng đoàn, để rồi không bao giờ quên được.

 
 
 Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, vinh hạnh cho Công Đoàn trong thánh lễ có sự hiện của các cha đồng tế:  Cha Linh Hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cha  Augustino Lê Quý Phivà cha Jos. Nguyễn Hữu Hoan  đã cùng đồng tế dâng thánh lễ, cùng với sự tham dự rất đông đủ của các thành viên trong và ngoài Cộng Đoàn, quý ân nhân, thân nhân và các vị khách mời cũng đã đến tham dự và hiệp thông trong thánh lễ.

 



 
 
Thánh lễ Bổn mạng cũng là dịp để Cộng Đoàn Cựu SV và Gia Đình Công Giáo ra mắt BĐH mới. Cuối thánh lễ, anh Trưởng Cộng đoàn Pet. Mai Khánh  đã có những lời phát biểu và chia sẻ. Đại diện BĐH cộng đoàn lớn cũng như các Cộng đoàn thành viên cũng đã lên chia vui và chúc mừng thánh lễ Bổn Mạng. 


 



 
 
 



Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ được chuẩn bị bởi Cộng đoàn Cựu, những điệu nhảy quen thuộc cũng như những bài hát tuyệt vời do " cây nhà lá vườn " thể hiện. Song hành với chương trình văn nghệ là tiệc Buffet, những bữa trưa vui vẻ bên nhau như thế này giúp gắn kết những thành viên trong cộng đoàn với nhau. Thật hạnh phúc biết bao khi được cùng ăn, cùng trò chuyện với những người anh chị em thân thiết trong mái nhà Chúa như thế này !
 




 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, vui vẻ và đầy sự hiệp nhất. Cộng đoàn Cựu SV và Gia Đình Công Giáo trân trọng cảm ơn Cha Linh Hướng, quý Cha, quý ân nhân , thân nhân cũng tất cả mọi người đã đến hiệp thông cũng Cộng đoàn  chúng con.
Tất cả công lao, niềm vui, niềm hạnh phúc chúng con xin dâng lên thánh quan thầy.Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Quan Thầy  tuôn đổ muôn hồng ân trên quý vị.

 



 
JB. Trịnh Tâm

Cộng đoàn CSV&GĐCG


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận