Cộng đoàn Giuse tiếp tục chương trình ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu tại gia

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (26.03.2015) - Hòa trong tâm tình Mùa Chay và bước vào hành trình trong sa mạc với Chúa Giêsu, ngày 25.03.2015, Cộng đoàn Giuse (Cựu sinh viên & Gia đình Công giáo) tiếp tục chương trình suy ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại tư gia các thành viên.
post-title
 
Điểm hội ngộ của anh chị em Cộng đoàn trong buổi ngắm nguyện tối hôm nay là gia đình Luật sư Giuse Lê Quốc Quân và chị Nguyễn Thu Hiền. Anh Quân vốn là một thành viên nhiệt thành của Cộng đoàn Vinh nói chung và Cộng đoàn Giuse nói riêng. Đã ba mùa Thương khó đi qua, chúng ta vẫn chưa được gặp lại anh. Người anh của chúng ta đã vì anh dũng làm chứng cho sự thật, can đảm trước những bất công của xã hội mà phải vướng vào vòng lao lý.
 
Đến với gia đình anh hôm nay, ngoài việc anh chị em cùng nhau chiêm ngắm lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, mỗi người cũng được mời gọi nhớ đến một cuộc khổ nạn khác đang diễn ra với chính người anh em và một gia đình trong Cộng đoàn mình, gia đình anh Giuse Lê Quốc Quân.
 
Chúng ta biết rằng, con đường đến với sự thật là con đường cô quạnh, là con đường mà chúng ta phải tự đi một mình và thậm chí là không có ai đi cùng với mình. Đó là con đường đòi hỏi phải dám chịu trách nhiệm, dám chấp nhận, dám từ bỏ, dám đương đầu, dám suy nghĩ, dám khác biệt... Đó là con đường lạnh giá vì nó vắng bóng người, đầy sự cô đơn. Đó đôi khi là sự lựa chọn tàn nhẫn vì nó mang lại nhiều hệ lụy cho những người thân của mình... Người anh thân yêu của chúng ta đã đi vào con đường sự thật như thế!
 
Vì lẽ đó, kết thúc buổi suy niệm 15 sự thương khó của Chúa là giờ cầu nguyện đặc biệt cho anh Quân và gia đình. Hơn lúc nào hết, trong mùa Thương khó đầy thánh thiện này, chúng ta được mời gọi nhớ đến những đau khổ hy sinh của ngay chính những người bên cạnh chúng ta. Xin Thiên Chúa là đấng giàu lòng thương xót luôn đỡ nâng Cộng đoàn, cách đặc biệt xin Ngài nhớ đến anh, phù hộ cho anh và gia đình trong cơn thử thách cam go này.
 








Buổi ngắm nguyện tiếp theo của Cộng đoàn dự kiến sẽ được tổ chức lúc 20 giờ tối thứ Bảy 28.3.2015 tại tư gia anh Hiển và chị Hiền ở địa chỉ 1128G Đê La Thành. Kính mong anh chị em sắp xếp thời gian tham gia cùng Cộng đoàn.

Ban Truyền thông CSV&GĐCG
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận