Cộng đoàn Giuse tổ chức ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu tại gia

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (16.03.2015) - Mỗi dịp Mùa Chay Thánh về, theo truyền thống, Cộng đoàn Giuse (Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo) lại tổ chức các buổi ngắm nguyện luân phiên tại tư gia các gia đình thành viên trong Cộng đoàn.
post-title


Theo quỹ đạo thời gian, khi ánh sáng dần lui để nhường chổ cho bóng đêm tràn về cũng là thời điểm kết thúc một ngày làm việc xô bồ náo nhiệt. Bỏ lại những ồn ào ganh đua của cuộc sống, bên những tấp nập đèn xe của dòng người qua lại nơi chốn thị thành. Anh chị em Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo Giáo phận Vinh tại Hà nội chọn riêng cho mình một góc nhỏ, tại nơi cư ngụ của các thành viên trong Cộng đoàn, để cùng suy ngắm những sự thương khó Chúa Giêsu trong hành trình khổ giá của Người.
 

Mặc dù thời tiết không chiều lòng người, nhưng trong tinh thần thống hối và yêu mến, buổi ngắm nguyện đã quy tụ khá đông anh chị em trong Cộng đoàn. Ngoài việc cùng suy ngắm những chặng đường đau thương mà Chúa Giêsu đã đi qua trong hành trình khổ giá cứu độ, những buổi quy tụ này còn là dịp sum họp thân ái trong tinh thần gia đình của người tín hữu. Đây còn là dịp gặp gỡ để chào thăm nhau, trao cho nhau những nụ cười, những cái bắt tay thân ái, cầu nguyện cho mỗi người và cho gia đình của mỗi thành viên... Như lời Thánh vịnh đã chép: "Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau".
 




 

Mùa Chay luôn là dịp thuận tiện nhất để khuyến khích tinh thần hy sinh bác ái của mỗi thành viên, là cơ hội tốt nhất để thắp nên lòng mến ở mỗi Cộng đoàn. Đặc biệt hơn trong bối cảnh Giáo hội đang sống trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống Cộng đoàn. Ước chi những buổi ngắm nguyện sắp tới được Cộng đoàn tổ chức luân phiên vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần sẽ quy tụ được nhiều anh chị em hơn nữa. Cùng nhau thắp lên ngọn lửa của Chúa trong lòng mỗi thành viên, trong đời sống Cộng đoàn, để rồi ngang qua đó, chúng ta sẽ đến gần nhau hơn trong tình thương của Ngài.
 


 

Ban Truyền thông CSV&GĐCG
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận