Cộng đoàn Vinh: Hình ảnh kỳ tĩnh tâm Mùa Chay 2011 tại Đan viện Châu Sơn

  • Share this:
Một lần nữa Mùa Chay lại trở về với chúng ta. Hành trình 40 ngày chay tịnh là thời gian ân sủng để mỗi Kitô hữu thanh luyện bản thân và canh tân đời sống qua việc sám hối, hòa giải và sống triệt để Tin Mừng. Đây cũng là thời điểm đặc biệt trong năm phụng vụ, qua đó Giáo Hội mời gọi chúng ta sống mầu nhiệm khổ nạn và phục sinh của Chúa Kitô, Đấng đã chết vì tội lỗi chúng ta (1Cr 15,3).
post-title

Trong tinh thần đó, tôi muốn cùng anh chị em suy niệm và sống tinh thần Mùa Chay năm nay với lời mời gọi: “Trở nên tấm bánh bẻ ra cho muôn người” (trích thư mục vụ Mùa Chay 2011 của Đức Giám mục Giáo phận Vinh). Thấm nhuần tinh thần Mùa Chay của toàn thể Giáo Hội, thể hiện tình liên đới cách đặc biệt với Giáo phận Mẹ và cũng để các thành viên có những cảm nghiệm sâu xa hơn, trong ba ngày từ 1 đến 3 tháng 4 Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức chương trình tĩnh tâm Mùa Chay tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Sơn.

Trọng dịp tĩnh tâm này Cộng đoàn Vinh đã vinh dự được sự linh hướng và đồng hành của Đức Tổng Giám mục Giuse, cùng Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Linh hướng Cộng đoàn. Đến với dịp tĩnh tâm có hơn 200 thành viên Cộng đoàn Vinh, một số thành viên là sinh viên các giáo phận khác, và các bạn tôn giáo bạn cùng tham gia.

Sau đây là một số hình ảnh trong đợt tĩnh tâm Mùa Chay năm 2011 của Cộng đoàn Vinh tại Đan viện Châu Sơn.


Lên đường


Bỏ lại sau lưng những bụi đường để về với Chúa


Cơm Đan viện ngon thật là ngon. Đó như một thử thách ban đầu: Ăn cơm ngon không quên chay tịnh






Ngày thứ 7: Bước vào kỳ tĩnh tâm






Thánh Lễ khai mạc










"Bài giảng trên núi" của Đức Tổng Giuse và thánh lễ trên núi đá Đức Mẹ



 

CĐV-News
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận