Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo

  • Share this:
Trong bầu khí hân hoan, hòa cùng Giáo hội hoàn vũ mừng Đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Sáng ngày 27/05/2012, tại nguyện đường Giêrađô - Giáo xứ Thái Hà, đã diễn ra thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Thánh Giuse – Quan thầy bổn mạng của Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo
post-title


Sau khi đón tiếp quý vị ân thân nhân và các bạn sinh viên từ các Cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Vinh, lúc 7h30 tất cả mọi người vào trong nhà thờ đọc kinh cầu nguyện. Đúng 8h Thánh lễ diễn ra do Cha Linh hướng Cộng đoàn Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, cùng Cha quê hương Phaolô Nguyễn Xuân Đường và Cha Giuse Đinh Tiến Đức đồng tế. Bài giảng của Cha Giuse Đinh Tiến Đức hướng Cộng đoàn tới chủ đề của ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, với hình ảnh của “Gió và Lửa”. Cha chia sẻ cùng mọi người rằng ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là ngày sinh nhật của Hội Thánh. Chúa Thánh Thần, biểu tượng qua Gió và Lửa là biểu trưng cho sức mạnh phi thường.

Trong ngày lễ Ngũ tuần, chính Gió đã thổi tung tâm hồn các môn đệ cũng như Lửa đã làm tan chảy tâm hồn chai sạn của các ông. Thiên Chúa đã đổ Thần Khí xuống cho các môn đệ. Để các môn đệ ra đi làm chứng cho Tin mừng, làm chứng cho Ngài rao giảng tin mừng cho khắp tứ phương thiên hạ. Cha cũng mời gọi mỗi thành viên trong Cộng đoàn được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, ra đi làm chứng Tin mừng cho Chúa Giêsu ngay giữa đời sống thường ngày.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và trang nghiêm, mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa những tâm tình của mình và cách riêng là cầu nguyện cho Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh quan thầy Giuse, tuôn đổ muôn phúc lành trên từng thành viên trong Cộng đoàn, để mọi người luôn noi gương bắt chước những nhân đức sáng ngời của Thánh nhân.


Sau thánh lễ mọi người tập trung ở hội trường để cùng tham dự buổi giao lưu văn nghệ mừng kính Thánh Quan thầy và kỷ niệm 2 năm thành lập Cộng đoàn. Chương trình văn nghệ diễn ra với những cung bậc của cảm xúc khác nhau, đưa mọi người đi từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác. Những khúc ca ngợi Thiên Chúa, về Thánh cả Giuse – bổn mạng Cộng đoàn và ngợi khen Đức Mẹ...

Cuối cùng tất cả anh chị em đã có bữa tiệc liên hoan buffet vui vẻ, khép lại một ngày mừng lễ Quan thầy sốt sắng và nhiều ơn ích.

 




























 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận