Thánh lễ đầu năm: Khởi đầu cho một năm mới đầy hứa hẹn

  • Share this:
Trong cái se lạnh của đất trời ngày đầu năm, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã hân hoan tổ chức thánh lễ đầu năm, cũng là thánh lễ đầu tháng thường kỳ, đồng thời tổng kết các hoạt động trong kỳ Giáng sinh 2011 vừa qua.
post-title

 
Thời tiết như ủng hộ con người. Không quá lạnh như ngày cuối năm hôm qua, Chúa nhật hôm nay trời thật trong lành và ấm áp, tuyệt vời hơn khi đại gia đình cộng đoàn quây quần bên nhau trong ngôi nguyện đường Giêrađô nhỏ bé để dâng thánh lễ đầu năm, tạ ơn Chúa vì một năm qua và xin Chúa chúc lành cho những dự định của cộng đoàn trong năm tới. Cũng trong giờ này, cộng đoàn dâng lên Chúa những người anh em đang bị giam cầm, không có cơ hội được đón một năm mới tự do, hạnh phúc.
 
Thánh lễ sốt sắng, trang nghiêm đã diễn tả tâm tình mỗi thành viên, mỗi tâm hồn dâng lên Chúa trong một năm qua. Với biết bao biến cố, sự kiện, vui có, buồn có, nhưng với tình thương của Chúa, cộng đoàn luôn phát triển về mọi mặt, từ tâm linh đến tri thức, từ nối kết đến tình hiệp nhất, cộng đoàn đã thành một gia đình chung, một gia đình ấm áp và yêu thương của tất cả những người con Giáo phận Mẹ tại Hà nội.
 
Hôm nay cũng là lễ Mẹ Thiên Chúa. Mẹ luôn là mẫu gương sáng ngời về lòng vâng phục Thiên Chúa. Trong bài giảng, cha linh hướng nhấn mạnh Mẹ không chỉ là Mẹ Thiên Chúa, mà còn là Mẹ của tất cả nhân loại chúng ta. Vì thế, noi gương Mẹ, chúng ta hãy cố gắng làm theo lời Mẹ ở tiệc cưới Cana xưa: ''Người bảo gì, các con cứ làm theo''.
 
Thánh lễ ngày hôm nay còn đặc biệt hơn nữa, bởi đây là ngày tổng kết chương trình Bát cơm Chúa Hài Đồng. Sau một tháng kể từ ngày phát động chương trình, hôm nay, những hy sinh nhỏ bé của anh chị em trong cộng đoàn đã được gom góp lại để dâng lên Hài Đồng Giêsu. Những bát cơm chay đong đầy những hy sinh, hãm mình của mỗi thành viên. Đó là tấm lòng chân thành và yêu thương dành cho những người nghèo khó và thiếu thốn hơn. Như lời cha linh hướng nói: “Bát cơm của anh chị em đây chính là món quà rất to lớn và quý giá dâng lên cho Chúa Hài đồng”.
 
Sau thánh lễ, cộng đoàn còn được thưởng thức ''tiết mục'' phóng sự Giáng sinh trong tôi do Ban Tri thức phối hợp với Ban Truyền thông đã tỉ mỉ thực hiện trong vòng một tháng qua, kể từ khi bắt đầu chương trình Giáng sinh. Các anh chị làm êkíp cho chương trình này đã lên ý tưởng, thực hiện một cách chuyên nghiệp và thành công. Họ đồng hành với từng hoạt động của cộng đoàn, từ những hôm làm hang đá cho đến tập diễn nguyện, hợp xướng. Phóng sự này sẽ là món quà quý giá cho tất cả mọi người, những ân nhân, thân nhân và tất cả mỗi thành viên của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 
Sau khi mọi việc kết thúc, Ban Đời sống đã chuẩn bị cơm trưa cho mọi người. Cả cộng đoàn cùng quây quần bên nhau, chia sẻ cho nhau những niềm vui, những cảm xúc, trao cho nhau từng nụ cười, từng lời chúc tốt đẹp, cho một năm mới đầy hồng ân và hạnh phúc.
 
Xin được mượn lời giảng của cha linh hướng, gửi ba lời chúc tốt đẹp nhất đến anh chị em nhân dịp đầu năm mới này:
 
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ anh chị em!

Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt, đoái nhìn và dủ lòng thương đến anh chị em!

Nguyện xin Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh chị em!
































 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận