Dạ tiệc Giáng sinh: Một gia đình ấm áp, hiệp nhất và yêu thương

  • Share this:
Mặc dù đại lễ Giáng sinh đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn thấm sâu và lan tỏa mãi trong tâm hồn mỗi người chúng ta.
post-title

Một đêm dạ hội Giáng sinh thật tưng bừng, vui nhộn, ấm áp và lung linh. Một đêm tiệc sinh nhật Chúa Giêsu thật long trọng, hoành tráng, vui tươi và hấp dẫn.
 
Không phải ngày 23, 24 hay 25, dạ tiệc diễn ra vào đêm 26/12. Phải chăng đó là ý Chúa sắp đặt? Có lẽ Chúa muốn chúng ta có thời gian nghỉ ngơi sau bao hoạt động vất vả cho lễ Giáng sinh. Có lẽ Chúa muốn chúng ta có cơ hội ở bên nhau nhiều hơn để chia sẻ niềm vui trong dịp đại hồng phúc này. Có lẽ Chúa muốn chúng ta kéo dài không khí Noel, tâm tình Noel không chỉ trong ngày 26 này, mà mãi đến muôn ngày sau...
 
Từ trưa, nhiều người đã tập trung về nhà thờ giáo họ Hoàng Thôn (giáo xứ Cổ Nhuế) để làm công tác chuẩn bị. Họ chuẩn bị những món ăn thịnh soạn và hấp dẫn. Họ trang trí sân khấu lung linh và đẹp mắt. Họ đã chuẩn bị loa đài, đàn, điện và các thứ liên quan thật chu đáo và tươm tất.
 
Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc mọi người đến tụ họp ngày càng đông. Trong ánh sáng lung linh của những ngọn đèn nhấp nháy, trong tiếng nhạc giáng sinh vui nhộn của những bài thánh ca, người người nô nức, rộn ràng chào thăm nhau bằng những cái bắt tay thân mật và những câu chúc tốt đẹp. Khi mọi người đã đến đông đủ, buổi dạ tiệc bắt đầu. Sau lời giới thiệu của anh Đại Thành - trưởng Cộng đoàn Vinh, cha Linh hướng đã tuyên bố khai mạc đêm dạ tiệc. Tham dự bữa tiệc hôm nay còn có cha chính xứ Cổ Nhuế, cha quê hương Phaolo Nguyễn Xuân Đường và nhiều khách mời khác nữa.
 
 Dưới sự dẫn dắt của hai MC Thành Luân và Thanh Nga, chương trình đã diễn ra một cách thành công tốt đẹp. Người tham gia đêm hội được hòa mình vào những điệu nhảy tập thể sôi động và vui tươi, được thưởng thức những món buffet ngon ngon và hấp dẫn, đặc biệt, được thưởng thức bữa tiệc văn nghệ đủ mọi thể loại và thanh âm. Mọi người phải cúi mình trước giọng hát khỏe và trầm ấm của Linh mục - nhạc sĩ Xuân Đường, anh ca sĩ Gia Hiếu, Đại Thành, Trọng Tấn... và nhiều ca sĩ khác nữa. Mọi người được chiêm ngưỡng những điệu múa mượt mà, uyển chuyển của các thành viên đến từ Cộng đoàn Giuse Thợ và Mẹ Vô nhiễm. Mọi người được trầm trồ trước điệu nhảy dẻo dai của anh Cao Long... đến từ Cộng đoàn Phaolô. Mỗi Cộng đoàn nhỏ đều đóng góp ít nhất một tiết mục, và tạo phong cách riêng làm cho bữa tiệc âm nhạc thêm phong phú và ấn tượng.
 
Xen lẫn giữa những tiết mục văn nghệ trong đêm dạ tiệc còn có những trò chơi vô cùng lí thú và hài hước. Cuối buổi tiệc còn có những phần quà cho những người có phiếu bốc thăm may mắn.
 
Dạ tiệc kết thúc trong niềm vui của mỗi người. Ai nấy đều cảm nhận được sự ấm áp, an lành trong một Cộng đoàn đầy tình yêu thương và hợp nhất. Giáng sinh khép lại, nhưng chắc chắn rằng, tâm tình của đêm hôm nay sẽ còn đi mãi suốt cuộc đời mỗi một con người. Hi vọng mọi người luôn biết dành cho nhau những điều tốt đẹp, trao nhau những tâm tình đơn sơ nhỏ bé nhưng ấm áp và đầy yêu thương như thế này.



































Maria Thảo Nguyên
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận