Thánh lễ đầu năm Tân Mão của Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Hôm nay, ngày 20.02, Chúa nhật thứ ba của tháng đầu năm Tân Mão, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức dâng thánh lễ Tạ ơn đầu năm.
post-title

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30 tại đền Giêrađô Thái Hà, với sự chủ tế của Cha linh hướng. Bất ngờ đến với Cộng đoàn khi Cha Phanxico Trần An, dòng Biển Đức - Thiên An, đồng tế với Cha linh hướng. Tinh thần, nhiệt huyết và cả yêu thương của các Ngài đã lan toả, chạm đến tận sâu tâm hồn của nhiều bạn trẻ. Tin Mừng hôm nay thuật lại lời dạy của Chúa Giê-su về tình yêu và cách đối xử với tha nhân mà trọng tâm là “Yêu tha nhân như chính mình”, kể cả khi đó là kẻ thù của chúng ta.

Chính Đức Giêsu, bằng lời nói và hành động của mình đã là minh chứng sinh động cho tình yêu bao la của Thiên Chúa: Ngài không những không phán xét mà còn cúi xuống với cuộc đời của những người tội lỗi như Matthêu, Giakêu, người đàn bà ngoại tình. Ngài cũng tha thứ cho Phê-rô khi ông chối bỏ Ngài, cầu khẩn Chúa Cha tha tội cho những kẻ giết mình, vì “Chúng không biết việc chúng làm”. 
 
Có lẽ cảm động nhất, kỳ diệu nhất là khi Cha Trần An chia sẻ về tình thương của Thiên Chúa thể hiện nơi cuộc đời và ơn gọi của Cha. Thiên Chúa đã lặp lại kỳ tích xưa của Phaolô nơi chính cuộc đời của Cha khi dắt Ngài ra khỏi con đường tội lỗi để trở thành một “cán bộ” nhiệt tâm của Hội thánh. Bài giảng cùng với những vần thơ, lời hát của Cha đã khiến những điệu hồn xích lại gần nhau trong tình hiệp thông. Đó là một trong những giây phút hiếm hoi trong cuộc sống, những người trẻ cảm nhận được sâu sắc tình Chúa vẫn phủ trùm thế giới, bao bọc nhân loại.


 

Hồng Xoan
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận