Cộng đoàn Don Bosco: Một ngày dành riêng cho Chúa

  • Share this:
Trời Hà Nội không còn rét buốt như những ngày giữa đông. Nắng ấm! Thời tiết đẹp như muốn ủng hộ chúng tôi có một ngày dành riêng cho Chúa thật sốt sắng - ngày tĩnh tâm chuẩn bị mừng lễ Quan thầy của cộng đoàn Don Bosco.
post-title

Tĩnh tâm là dịp để nhìn lại tâm hồn mình, xét xem tôi đang sống ra sao, quan hệ của tôi với Chúa, với tha nhân, với cộng đoàn như thế nào để rồi chìm sâu hơn trong đời sống kết hợp với Chúa. “Giữa những xao động của nhân thế nổi trôi, giữa những sục sôi tranh chấp trong kiếp người,giữa những đẹp tươi hay ê chề thất bại, con xin dành một cõi rất riêng tư cho Giêsu Đấng tình yêu thắm sâu. Giữa những u hoài và lo lắng ngày mai, giữa những đổi thay được mất hơn thua này, giữa những cuồng say đam mê trần gian này, xin giữ lại một cõi rất riêng tư, cho Giêsu Đấng là nơi náu thân”.
 
Tuy nhiên, ngày tĩnh tâm của cộng đoàn Don Bosco không phải là đóng cửa ngồi chiêm niệm, mà có nhiều hoạt động rất ý nghĩa, sinh động và hấp dẫn.
 
Buổi sáng, chúng tôi đã có mặt trước cổng nhà thờ Hoàng Thôn (giáo xứ Cổ Nhuế) lúc ở đây đang có thánh lễ. Khoảng 9h, với màn khởi động chào buổi sáng, nhóm linh hoạt viên của cộng đoàn đã mang đến cho tất cả mọi người niềm vui, sự hứng khởi của ngày mới. Sau đó, chúng tôi được xem phim về thánh Don Bosco. Mọi người quây quần bên nhau xem phim để rồi trong lòng có những cảm nghiệm về cuộc đời của cha thánh bổn mạng - người cha, người thầy của giới trẻ, đặc biệt là những đứa trẻ mồ côi, tội lỗi. Xem phim, có những lúc tôi muốn khóc cho những trăn trở, thao thức của cha Bosco, lúc lại ấm lòng với niềm vui mà bọn trẻ nhận được từ cha Gioan… cảm xúc nhiều, nhiều lắm. Chắc hẳn mỗi người xem đều có mọt cảm nhận riêng, về con đường nên thánh không ở đâu xa, nó thật sự bình dị, gần gũi nhưng không đơn giản chút nào nếu không có gắng. Cảm ơn bộ phim đã tái hiện lại con người, cuộc đời của cha Gioan Don Bosco đẻ chúng tôi hiểu hơn về Ngài mà noi gương, bắt chước.
 
Buổi chiều, chúng tôi tập hát chuẩn bị mừng lễ quan thầy từ lúc 13h. Không mỏi mệt, không chán nản, những chiến sĩ Don Bosco vẫn hăng say dùng miệng lưỡi Chúa ban để cất lên những lời ca tiếng hát thật hay, thật truyền cảm. Chúng tôi còn rất vui khi được dẫn dắt bởi chị Thiên Hương -  thành viên mới của nhóm. Đến bây giờ tôi vẫn luôn nghe văng vẳng bên tai lời bài hát tập ca nhập lễ: “Don Bosco, đi tìm con, con bé nhỏ, con lầm lỡ, con lang thang đầu đường cuối phố, con bơ vơ không chốn nương nhờ.Don Bosco ơi, Don Bosco ơi…”
 
Không để thời gian chết, sau buổi tập hát, chúng tôi được nghe cha Chính dòng Chúa cứu thế giảng và chia sẻ. Trong lời giảng của ngài có đoạn: “Chim nhà tông không giống lông cũng giống cánh, vậy chúng tôi đã chọn cha Gioan Bosco làm quan thầy, là những người con, chúng tôi phải giống cha cách như thế nào”. Đó cũng là câu hỏi xoáy sâu, xuyên suốt hành trình cuộc đời của chúng  tôi, để mỗi người con tự tìm câu trả lời và hướng đi đúng đắn
 
Không chỉ có vậy, Chúa còn mời gọi chúng tôi đến với ngài trong bí tích hòa giải. Sau khi chia sẻ, cha giải tôi cho chúng tôi, để mỗi người chuẩn bị tâm hồn thật sạch sẽ mà đón mừng lễ quan thầy thật sốt sắng.
 
Kết thúc ngày tĩnh tâm của chúng tôi là 1 giờ  chầu Thánh Thể. Trong ánh nến lung linh trên bàn thờ, trong tiếng đàn nhạc du dương và những lời nguyện tha thiết, chúng tôi đã thực sự tĩnh tâm, lắng đọng để suy ngẫm, thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể nơi bí tích yêu thương
 
Một ngày thật đặc biệt với nhiều công việc, nhưng những thành viên của nhóm Don Bosco, cũng là ca viên của ca đoàn Têrêsa Vinh vẫn không quên trách nhiệm đi từ Cổ Nhuế xa xôi xuống Thái Hà phục vụ thánh lễ. Lòng nhiệt huyết đó có được là do vị thánh bổn mạng đã tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi có thể hoàn thành mọi việc một cách tốt đẹp.
 
Ngày trôi qua dù có mệt mỏi, nhưng chúng tôi vẫn thật sự vui và hạnh phúc. Giấc ngủ đêm ấy thật ngon - giấc ngủ trong sự bình an mà thiên chúa ban tặng. Chúng tôi sẽ luôn sống tâm tình của ngày hôm nay trong suốt cả cuộc đời mình để xứng đáng là người con của cha thánh Don Bosco

 
Thu Thảo
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận